6 อาหารแหล่งโปรตีนเน้นๆ กินเสริมกล้ามเนื้อร่างกายได้แบบเต็มๆ

6 อาหารแหล่งโปรตีนเน้นๆ กินเสริมกล้ามเนื้อร่างกายได้แบบเต็มๆ

6 อาหารแหล่งโปรตีนเน้นๆ กินเสริมกล้ามเนื้อร่างกายได้แบบเต็มๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนอาจมีความต้องการสร้างกล้ามเนื้อเพื่อให้ร่างกายแลดูแข็งแรงสุขภาพดี แต่ก็อาจจะไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นอย่างไร หรือมีวิธีการใดบ้างที่จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้เร็ว ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากชวนให้สาวๆ ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อมาเริ่มต้นที่การเลือกกินอาหารที่มีส่วนในการสร้างกล้ามเนื้อกันเป็นอันดับแรกก่อน จะมีอาหารชนิดใดบ้างนั้น ไปติดตามอ่านกันเลย


1.ทูน่า
ทูน่าประกอบไปด้วยสารอาหารประเภทโปรตีนสูงและกรดไขมันโอเมก้า3 ซึ่งเป็นกรดไขมันที่ช่วยในการเบิร์นไขมันที่สะสมอยู่ที่บริเวณหน้าท้องได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ทูน่ายังมีสารดีเอชเอที่ช่วยในการชะลอการดูดซึมไขมันในร่างกายได้มากถึง 40-70% เลยทีเดียว ถือเป็นการช่วยลดพุงและช่วยให้สร้างกล้ามเนื้อได้ง่าย


2.อกไก่
อกไก่อุดมไปด้วยโปรตีนและจัดเป็นแหล่งกำเนิดชั้นดีของกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้ว อกไก่ 1 ชิ้น ให้โปรตีนแก่ร่างกายประมาณ 54 กรัม และให้กรดอะมิโนลิวซีนประมาณ 4 กรัม ซึ่งกรดชนิดนี้จะช่วยยับยั้งการสลายตัวของกล้ามเนื้อ และช่วยเร่งการย่อยอาหาร แถมยังช่วยเพิ่มพลังงานแก่ร่างกายอีกด้วย


3.แซลมอน
แซลมอนให้สารอาหารประเภทโปรตีนและกรดไขมันโอเมก้า3 ซึ่งสารอาหารทั้งสองชนิดนี้ช่วยเพิ่มความสตรองในการสร้างกล้ามเนื้อได้มากขึ้น และยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกายให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอีกด้วย


4.เนื้อวัวไม่ติดมัน
สารอาหารที่ร่างกายจะได้รับจากการกินเนื้อวัวไม่ติดมันมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน หรือสารอาหารที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้ออย่างเช่น สารครีเอทีน สังกะสี หรือแร่ธาตุ ซึ่งเป็นสารที่ช่วยให้ร่างกายสร้างกล้ามเนื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้งกรดอะมิโน 9 ชนิด เช่น วาลีน ทริปโตฟาน อะลานีน เมไทโอนีน ไอโซลิวซีน ไลซีน ลิวซีน ฟีนิล และทรีโอนีน


5.ไข่
ไข่อุดมไปด้วยโปรตีนชนิดที่ร่างกายสามารถย่อยได้ง่าย อีกทั้งยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญได้ดี นอกจากนี้สาวๆ ยังสามารถกินไข่ต้มเป็นมื้อเช้าแทนการกินอาหารประเภทขนมปังหรือแป้งขัดขาว จะช่วยในการเบิร์นไขมันให้กล้ามเนื้อมองเห็นได้ชัดอีกด้วย


6.อัลมอนด์
อัลมอนด์อุดมไปด้วยโปรตีนสูง ซึ่งปริมาณอัลมอนด์ 100 กรัม ให้โปรตีนแก่ร่างกายมากถึง 21 กรัมเลยทีเดียว อีกทั้งยังจัดเป็นอาหารที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย แถมยังช่วยบำรุงหัวใจได้เป็นอย่างดี

การสร้างกล้ามเนื้อให้เห็นผลได้เร็ว ไม่เพียงแต่ต้องอาศัยการออกกำลังกายเพียงเท่านั้น แต่ยังต้องใช้วิธีการเลือกกินอาหารที่ช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อไปพร้อมๆ กัน เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน และเพื่อการมีกล้ามเนื้อที่สวยงามแลดูเป็นสาวสตรองนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook