5 สัจธรรมแห่งรัก ที่จะทำให้ความสัมพันธ์รักยาวนานขึ้น

5 สัจธรรมแห่งรัก ที่จะทำให้ความสัมพันธ์รักยาวนานขึ้น

5 สัจธรรมแห่งรัก ที่จะทำให้ความสัมพันธ์รักยาวนานขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัจธรรมแห่งความรัก คือ การรับรู้และเข้าใจ รู้ถึงความเป็นไปที่สามารถเกิดขึ้นได้เช่นเดียวกับสัจธรรมชีวิต ที่มีเกิด แก่ เจ็บ ตาย ซึ่งทุกสรรพสิ่งจะขึ้นอยู่กับเวลา ดังนั้นถ้าคุณต้องการให้รักของคุณเองยืนยาวมากขึ้น ลองมาดูสัจธรรมแห่งความรักที่ควรรู้ไว้ ดังต่อไปนี้


1.ความรักมากับเวลา
เมื่อสัจธรรมแห่งความรักเหมือนกับสัจธรรมชีวิตทั่วไป ความรักย่อมมากับเวลาด้วยเช่นกัน เมื่อมีเกิด แก่ เจ็บ ตาย ก็ย่อมมีเริ่มต้นรักและจบความรักได้ตามปกติ ซึ่งถ้าคุณสามารถเข้าใจถึงการเริ่มต้นและการจากลาที่ดี ยอมรับต่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้นได้และไม่เจ็บปวดเมื่อต้องสูญเสียความรักมากจนเกินไป คุณจะสามารถใช้ชีวิตไปกับความรักที่ยืนยาวมากขึ้น


2.เป็นได้ทั้งเพื่อนและคนรัก
เมื่อคุณรู้แล้วว่าความรักย่อมมากับกาลเวลา เรื่องต่อไปที่คุณควรรู้คือการเป็นได้ทั้งเพื่อนและคนรักในเวลาเดียวกัน เพื่อไม่ทำให้รักจืดจางลง ดังนั้นเมื่อใดที่ต้องการเพื่อนและเมื่อใดที่ต้องการคนรัก คุณควรรู้จังหวะเวลาที่ดีแล้วปรับเปลี่ยนตัวเอง อยู่ห่างกันบ้าง ใช้ชีวิตที่เหมือนเพื่อนบ้าง และเหมือนคนรักในบางเวลา จะช่วยทำให้รักนี้ยืนยาวไม่มีเบื่อแน่นอน


3.ความรักที่มีสมองและหัวใจ
เมื่อมีความรักที่หัวใจแล้วก็ต้องใช้งานร่วมกับสมอง ความรักที่แท้จริง คือ การคิดและวิเคราะห์ได้อย่างถูกต้อง ไม่ใช่การหลงรักด้วยหัวใจเพียงอย่างเดียว จนกลายเป็นการทำให้ทั้งคุณและคนรักติดกับดัก จนอาจพาให้ต้องเลิกรากันง่ายดายมากขึ้น


4.รักที่แท้จริงคือความเข้าใจ
ความรักที่แท้จริง คือ การเข้าใจซึ่งกันและกัน ไม่ใช่การครอบครองหรือครอบงำเพียงแค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ดังนั้นสิ่งที่คุณควรรู้คือรักแล้วต้องรู้จักปล่อยวาง ถ้าถึงเวลาที่ทางรักสิ้นสุดลงก็ควรเข้าใจและจากกันด้วยดี ส่วนการรั้งไว้ไม่ได้ทำให้ความรักอยู่ต่อได้ แต่อาจจะทำให้รอยร้าวเพิ่มขึ้นและจบลงด้วยความเจ็บปวดมากกว่าเดิมอีกด้วย


5.ความต้องการไม่ใช่เงื่อนไขความรัก
แม้ว่าความรักจะมาพร้อมความต้องการ แต่ใช่ว่าจะเป็นเงื่อนไขหลัก ถ้ามีความรักโดยไม่ต้องการเรื่องบนเตียงมากเกินไป แล้วสามารถทำให้คู่ของคุณอยู่ได้อย่างมีความสุขจึงจะถือว่าเป็นรักที่ดี แต่ถ้าเงื่อนไขของความรักขึ้นอยู่กับเรื่องบนเตียงที่สูงเกินไป นั่นอาจจะไม่ใช่ความรักที่แท้จริงอีกต่อไป แต่กลายเป็นเพียงแค่ความต้องการส่วนตัวเท่านั้น

เพียงแค่คุณเรียนรู้สัจธรรมแห่งความรักให้ดีและเข้าใจให้มาก เมื่อคุณต้องพบกับความรักที่มีความสุขก็จะไม่ปล่อยให้ใจสุขมากจนเคยตัวและเมื่อต้องพบกับการเลิกราหรือความทุกข์ก็จะไม่ทุกข์มากจนทำร้ายตัวเองอย่างแน่นอน พร้อมการอยู่อย่างเข้าใจจึงทำให้รักยืนยาวขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook