9 อาหารเพื่อสุขภาพ กินลดคอเลสเตอรอลในร่างกายอย่างได้ผล

9 อาหารเพื่อสุขภาพ กินลดคอเลสเตอรอลในร่างกายอย่างได้ผล

9 อาหารเพื่อสุขภาพ กินลดคอเลสเตอรอลในร่างกายอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดคอเลสเตอรอลในร่างกายสามารถทำได้ด้วยการเลือกทานอาหารที่เหมาะสม และควรเป็นอาหารที่มีความสามารถในการลดคอเลสเตอรอลในร่างกายได้เป็นอย่างดี สำคัญที่สุดคืออาหารที่ทานเข้าไปควรให้สารอาหารที่ครบถ้วนตามที่ร่างกายควรได้รับ ตามมาดูอาหารทั้ง 9 ชนิดที่มีส่วนช่วยในการลดคอเลสเตอรอลในร่างกายที่เรานำมาฝากกันดีกว่าค่ะ


1.ข้าวกล้อง
ข้าวกล้องเป็นข้าวที่อุดมไปด้วยใยอาหาร วิตามินบี และวิตามินอี ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนมีส่วนช่วยในการลดคอเลสเตอรอลในร่างกายได้ ดังนั้นแนะนำให้สาวๆ ที่ต้องการลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย หันมาเปลี่ยนจากข้าวขาวมาเป็นข้าวกล้องจะดีกว่า เพราะถือเป็นการเอาไขมันที่ไม่ดีออกไปจากร่างกายได้ทุกวัน


2.ข้าวโพด
ข้าวโพดอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสารที่มีส่วนช่วยในการชะลอความเสื่อมของร่างกายได้ดี นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยใยอาหารที่ช่วยละลายคอเลสเตอรอลในร่างกายได้อีกด้วย


3.ลูกเดือย
ลูกเดือยเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินอี กรดอะมิโนที่มีความจำเป็นต่อร่างกายหลากหลายชนิด และมีกรดไขมันที่ดีซึ่งมีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอลหรือไขมันที่ไม่ดีออกจากร่างกายได้


4.งาดำ
งาดำอุดมไปด้วยโอเมก้า6 ซึ่งจัดเป็นไขมันชนิดดี และยังเป็นไขมันที่มีส่วนช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้


5.สมุนไพรไทย
ในส่วนของสมุนไพรไทยไม่ว่าจะเป็นขิง ข่า ตะไคร้ หรือใบมะกรูด ล้วนเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกายได้ โดยเฉพาะน้ำมันหอมระเหยที่ได้จากข่าและตะไคร้ มีส่วนช่วยต้านการดูดซึมคอเลสเตอรอลเข้าสู่กระแสเลือดได้เป็นอย่างดี


6.ผักหลากหลายชนิด
ผักหลากหลายชนิดที่นำมาปรุงสุก ล้วนมีส่วนช่วยในการลดคอเลสเตอรอลในร่างกายได้ด้วยกันทั้งนั้น เนื่องจากผักแต่ละชนิดนั้นอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ซึ่งถือเป็นใยอาหารที่ช่วยขัดขวางการดูดซึมคอเลสเตอรอลเข้าสู่ร่างกายและยังช่วยลดคอเลสเตอรอลผ่านการขับออกทางอุจจาระได้อีกด้วย


7.เห็ด
เห็ดมีสรรพคุณช่วยในการขับสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยในการบำรุงตับ และช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เห็ดยังจัดเป็นโปรตีนจากพืช ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ป่วยมะเร็งที่จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงโปรตีนจากสัตว์ได้


8.ปลาแซลมอน
ปลาแซลมอนมีโอเมก้า3 ที่ถือเป็นกรดไขมันดีที่มีส่วนช่วยในการลดคอเลสเตอรอลในร่างกายได้อยู่หมัดเลยทีเดียว


9.อัลมอนด์
อัลมอนด์เป็นอีกหนึ่งอาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า3 ที่คอยทำหน้าที่ในการจับคอเลสเตอรอลในร่างกาย สำหรับใครที่ต้องการลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย แนะนำให้ทานอัลมอนด์เป็นของว่างหรือจะเลือกดื่มนมอัลมอนด์ก็ได้เช่นกัน


จะเห็นได้ว่าอาหารทั้ง 9 ชนิดที่มีส่วนช่วยในการลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย จัดเป็นอาหารที่สาวๆ สามารถหามาทานได้ง่าย และถือเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลากชนิด จึงไม่เพียงแต่สามารถลดไขมันไม่ดีในร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสารอาหารที่จำเป็นเข้าสู่ร่างกายได้พร้อมๆ กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook