Kate Spade เปิดตัว SPADE FLOWER JACQUARD สุดเก๋ คอลเลกชั่น Fall 2020

Kate Spade เปิดตัว SPADE FLOWER JACQUARD สุดเก๋ คอลเลกชั่น Fall 2020

Kate Spade เปิดตัว SPADE FLOWER JACQUARD สุดเก๋ คอลเลกชั่น Fall 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์อย่าง นิโคลา กลาส (Nicola Glass) ได้เข้าร่วมทำงานกับ เคท สเปด นิวยอร์ก (Kate Spade New York) ในปี 2018 เธอได้วาดสัญลักษณ์ “Spade”  หรือ “โพธิ์ดำ” อันเป็นไอคอนหลักของแบรนด์อย่างทันที โดยนิโคลา กลาส ได้ดีไซน์ออกมาหลากหลายรูปแบบเท่าที่จะจินตนาการออกมาได้

 

“ฉันได้เห็นหลายๆ โอกาสที่จะวิวัฒนาการคอลเลกชั่นต่างๆ ในขณะที่ยังคงรักษาดีเอ็นเอที่แข็งแรงและบุคลิกภาพหลักของแบรนด์ไว้” นิโคลากล่าว “หนึ่งในงานสำคัญอันดับต้นๆ ของฉันคือการสร้างดีไซน์ที่โดดเด่นในทุกประเภทของผลิตภัณฑ์สำหรับเคท สเปด นิวยอร์ก ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าถือ รองเท้า เครื่องประดับ ของใช้ในบ้าน และอีกมากมายที่มีความเป็นหนึ่งเดียวกันในแต่ละฤดูกาล ดังนั้นแต่ละแบรนด์จึงต้องหาสัญลักษณ์ที่จะบ่งบอกถึงตัวแบรนด์ เช่นเดียวกันกับเคท สเปด นิวยอร์ก ที่มีสัญลักษณ์หนึ่งที่ทรงพลังมากนั่นคือ “Spade” ฉันจึงเริ่มพยายามรวมสัญลักษณ์ “Spade”  นี้เข้ากับสิ่งต่างๆ ให้เกิดเป็นลวดลายที่สวยงามและมีความขี้เล่นไปในตัว แต่ก็ยังคงสามารถนำไปใช้จริงได้”

 

สัญลักษณ์ “Spade” ได้ถูกดัดแปลงและนำใช้ในสินค้าหลายๆ ประเภทในแต่ละฤดูกาล ทั้งแบบเด่นเห็นได้ชัดหรือแบบแสดงให้เห็นในทางอ้อมที่ลึกลับและมีความน่าประหลาดใจซึ่งทั้งหมดนั้นรวมกันเป็นลวดลาย ลายนูนบนหนัง และการออกแบบแบบคัทเอาท์ ซึ่งพบได้บนส้นของรองเท้าและเครื่องประดับของกระเป๋า


นิโคลา กลาส ยังเล่าต่อว่า “หนึ่งในวิวัฒนาการที่ฉันชอบของสัญลักษณ์ “Spade” คือ Spade Flower ที่สร้างขึ้นจากนำสัญลักษณ์ “Spade” จำนวนสี่ใบมารวมกันให้เกิดเป็นลวดลายดอกไม้ ซึ่งเมื่อนำมาใช้ซ้ำๆ จะเกิดเป็นรูปแบบลวดลายดอกไม้อันเป็นเอกลักษณ์ ฉันตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอลวดลายนี้ในวิธีใหม่ๆ และน่าตื่นเต้นสำหรับคอลเลกชั่น Fall 2020 ในการเปิดตัวคอลเลกชั่น Spade Flower โดยจะมีการนำผ้าแจคการ์ด (Jacquard) ที่มีลวดลายมาปูรองทำให้เกิดสีสันและดีไซน์ที่โดนเด่นแตกต่างกันไป เช่นลวดลายผลไม้ (Fruit Motifs) และลวดลาย Racing Stripes ที่จะโดดเด่นขึ้นเมื่ออยู่บนซิลลูเอท (Silhouette) ที่มีสไตล์”

 

ของแต่ละชิ้นในคอลเลกชั่น “Spade Flower Jacquard” นั้นจะประดับไปด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ทำขึ้นจากผ้าแจคการ์ดสุดพิเศษที่ร่วมออกแบบโดยโรงงานออกแบบลวดลายสัญชาติอิตาลีชื่อดัง Limonta (est. 1893)

 

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ Kate Spade เปิดตัว SPADE FLOWER JACQUARD สุดเก๋ คอลเลกชั่น Fall 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook