6 เคล็ดลับแก้ผิวคล้ำเสียจากแดดให้กลับมาขาวกระจ่างใส

6 เคล็ดลับแก้ผิวคล้ำเสียจากแดดให้กลับมาขาวกระจ่างใส

6 เคล็ดลับแก้ผิวคล้ำเสียจากแดดให้กลับมาขาวกระจ่างใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาผิวที่สาวๆ ในประเทศไทยพบบ่อยมากที่สุดก็คือ ผิวเสียจากการที่ถูกแสงแดดทำร้าย ยิ่งหากใครที่ชื่นชอบการอยู่กลางแจ้ง ทั้งการเล่นกีฬา การออกกำลังกาย หรือขี่มอเตอร์ไซค์ ยิ่งทำให้ผิวขาวเนียนกลายเป็นหมองคล้ำยิ่งขึ้นไปอีก แต่อย่ากังวลใจไปค่ะ เพราะวันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาผิวเสียจากแสงแดดอันร้อนแรงมาฝากกันแล้ว จะเป็นอย่างไรนั้นมาดูกัน


1.ใช้น้ำเย็นประคบ
การประคบผิวด้วยน้ำเย็นคือ ทางเลือกที่ดีที่สุด โดยหากคุณโดนแสงแดดเผาจนผิวไหม้และแดง ให้รีบใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเย็นแล้วบิดจนหมาด นำมาประคบบริเวณที่ผิวไหม้ อุณหภูมิของผิวหนังที่แสบร้อนจะค่อยๆ กลายคืนสู่ภาวะปกติได้


2.ทาด้วยว่านหางจระเข้
ว่านหางจระเข้คือสมุนไพรไทยที่ช่วยลดการอักเสบของผิว สำหรับวิธีดูแลผิวไหม้ด้วยว่านหางจระเข้ทำได้ง่าย ๆ นั่นก็คือการนำเนื้อว่านหางจระเข้สดหรือเจลว่านหางจระเข้มาทาบาง ๆ ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด


3.มาสก์ผิวด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ
หากใครที่ต้องการประหยัดเงิน แนะนำให้มาสก์ผิวด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ ได้แก่ แตงกวา มะเขือเทศ นมสด น้ำผึ้ง โดยนำมาปั่นรวมกัน แล้วพอกให้ทั่วผิว ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทำเพียง 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ผิวของคุณจะขาวใสอย่างเห็นได้ชัด


4.ทาครีมกันแดด
การทาครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวในขณะที่ผิวกำลังอ่อนแอ โดยคุณควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่ผสมสารกันแดดซึ่งมีค่า SPF50 ขึ้นไป และอย่าลืมทาซ้ำทุก 4  ชั่วโมงเพื่อประสิทธิภาพที่ดีของการปกป้องผิว


5.สครับผิว
การสครับผิวคืออีกทางเลือกที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวจากการไหม้ แต่ควรทำเมื่อรักษาผิวไหม้ไปแล้ว 1 สัปดาห์ โดยใช้ผสมเกลือขัดผิว น้ำตาลทรายแดง และขมิ้น นำมาขัดบนผิวที่เปียกเพื่อให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออก เผยผิวสวยเนียนใสกว่าเดิม


6.บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์
การทามอยส์เจอไรเซอร์ลงบนผิวทั้งตอนเช้าก่อนแต่งหน้าและก่อนนอน จะทำให้ผิวแข็งแรงกว่าเดิม ซึ่งคุณควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ เพื่อเสริมเกราะกำบังให้กับผิว หลีกเลี่ยงการทาครีมที่มีส่วนผสมของกรด AHA ในช่วงนี้ เพราะกรด AHA จะทำให้ผิวบางลง จนผิวหน้าที่ไหม้นั้นเกิดการระคายเคือง


จะเห็นได้ว่าวิธีแก้ปัญหาผิวหน้าไหม้ เป็นเรื่องง่ายดาย สิ่งที่สำคัญคือการหมั่นบำรุงผิวจนกว่าผิวจะแข็งแรง และหากต้องออกไปเผชิญแสงแดด อย่าลืมทาครีมกันแดด ใส่หมวกและกางร่ม เท่านี้แสงแดดก็ไม่สามารถทำอะไรคุณได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook