5 อาหารกินแล้วหน้าเด็ก ไม่อยากถูกใครเรียกป้า รีบกินให้ไว

5 อาหารกินแล้วหน้าเด็ก ไม่อยากถูกใครเรียกป้า รีบกินให้ไว

5 อาหารกินแล้วหน้าเด็ก ไม่อยากถูกใครเรียกป้า รีบกินให้ไว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พี่" หรือ "ป้า" คงเป็นคำเรียกขานที่ไม่มีใครอยากให้เกิดกับตัวเองอย่างแน่นอนจริงมั้ยคะ เพราะผู้หญิงทุกคนย่อมต้องการชะลอความอ่อนเยาว์ และคงความสวยใสให้เหมือนวัยรุ่นไว้ตลอดกาล ซึ่งนอกจากจะพึ่งพามีดหมอแล้ว การรับประทานอาหารก็มีส่วนช่วยให้คุณคงความอ่อนเยาว์ได้เช่นกัน และวันนี้เราจะพามาดูกันว่ามีอาหารอะไรบ้างที่ทานแล้วหน้าจะดูเด็กลง ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.น้ำสะอาด


น้ำเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่จำเป็นที่สุดสำหรับร่างกาย เพราะมีส่วนช่วยในการย่อยอาหาร ขนส่งสารอาหารและการไหลเวียนโลหิต บำรุงสมอง และระบบเมตาบอลิซึม ทำให้ผิวพรรณสวยเปล่งประกาย หากต้องการให้ผิวอ่อนเยาว์จึงควรดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว รับรองว่าผิวของคุณจะดูอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างแน่นอน


2.น้ำเต้าหู้


น้ำเต้าหู้คือแหล่งไขมันดีและโปรตีนที่มีประโยชน์อย่างมากเช่นกัน โดยอุดมไปด้วยสารอาหารจำนวนมาก ทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีนและไขมันดี ช่วยบำรุงสมอง เติมความจำ ลดไขมันและลดคอเลสเตอรอล ที่สำคัญยังมีโปรตีนเทียบเท่ากับนมวัว แต่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ จึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่แพ้นมวัว


3.ผักใบเขียว


หากเอ่ยถึงผัก สาว ๆ หลายคนคงร้องยี้ แต่รู้หรือไม่ว่าผักมีประโยชน์มากมาย โดยควรรับประทานวันละ 6 อุ้งมือขึ้นไปเพื่อให้ร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเพียงพอ ซึ่งจะส่งผลให้ใบหน้าอ่อนเยาว์อยู่เสมอได้ นอกจากนี้ผักยังมีโซเดียมต่ำ โปรตีนและไฟเบอร์สูง จึงช่วยทำให้อิ่มนาน ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และมีระบบขับถ่ายที่ดีขึ้น


4.งา


งามีสารอาหารที่สำคัญจำนวนมาก ทั้งกรดอะมิโน กรดไขมันโอเมก้า และแคลเซียมที่สูงกว่านมวัว นอกจากนี้งายังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ส่งผลให้ร่างกายคงความอ่อนเยาว์อยู่เสมอ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และบำรุงผมให้เงางาม ทำให้ระบบหัวใจแข็งแรง นอกจากนี้ในงายังมีวิตามินบี ทำให้นอนหลับสบาย กระปรี้กระเปร่า และบำรุงประสาท


5.น้ำมะพร้าว


น้ำมะพร้าวนั้นมีฮอร์โมนเอสโตรเจน จึงทำให้ผิวขาวใส เปล่งปลั่ง และฮอร์โมนชนิดนี้ยังมีส่วนสำคัญสำหรับการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินซึ่งทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น ช่วยลดการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี ทั้งเนื้อและน้ำของมะพร้าวอ่อนนั้น มีทั้งแคลเซียม เหล็ก แมกนีเซียม ไขมันดี ที่ร่างกายสามารถดูดซึมเข้าไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสมกับการเป็นอาหารชะลอวัยอย่างยิ่ง


You are what you eat เป็นคำกล่าวที่ยังใช้ได้จริงเสมอ หากเลือกทานแต่อาหารไร้สาระ จังค์ฟู้ด และของหวาน ผิวพรรณจะไม่เปล่งปลั่งสดใส และดูแก่กว่าวัยอย่างแน่นอนเช่นกัน หากเราเลือกรับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ต่อร่างกาย ก็จะเกิดการบำรุงสุขภาพและผิวพรรณให้อ่อนเยาว์ ไม่มีใครเรียกพี่หรือป้าอีกต่อไปแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook