ทริคแต่งหน้าฤดูฝน ให้ติดทนไม่เยิ้มไม่ไหล!

ทริคแต่งหน้าฤดูฝน ให้ติดทนไม่เยิ้มไม่ไหล!

ทริคแต่งหน้าฤดูฝน ให้ติดทนไม่เยิ้มไม่ไหล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ฤดูฝน เดี๋ยวก็ตก เดี๋ยวก็ตก ถ้าไม่พกร่มก็คือจากสวยๆ กลายเป็นพรายน้ำเลยจ้าแม่! วิถีชะนีอย่างเรา นอกจากจะต้องพกร่มแล้ว เมคอัพก็ต้องแต่งให้กันฝนด้วย ไม่งั้นล่ะก็ ทั้งเยิ้ม ทั้งเละ พังไม่ไหว!! วันนี้เราก็เลยมีทริคแต่งหน้าในช่วงฤดูฝนมาแนะนำสาวๆ กันค่ะ ว่าควรแต่งยังไงให้รอดไม่เละ!

รองพื้นต้องคุมมันกันน้ำ


ก่อนอื่นเลยงานรองพื้นต้องเลือกแบบกันน้ำได้ ขอย้ำเลยนะคะซิส! ถ้าจะให้ดีก็ควรคุมมันด้วย เพราะหน้าฝนนอกจากเราจะเปียกฝนแล้ว อากาศยังจะอบอ้าวชวนให้หน้ามันเยิ้มเลยแหละ ดังนั้นเลือกรองพื้นที่คุมมันและกันน้ำได้ไว้ก่อน แล้วกดย้ำๆ ด้วยฟองน้ำให้แน่น จะได้ไม่หลุดระหว่างวันค่ะ

เครื่องสำอางทุกอย่างต้องเนื้อครีม


ในการลงเครื่องสำอางต่างๆ ทั้งอายแชโดว์ บลัช เฉดดิ้ง หรือไฮไลท์ ในช่วงหน้าฝนแบบนี้แนะนำให้ใช้เครื่องสำอางเนื้อครีมหรือเนื้อน้ำ เพื่อให้เครื่องสำอางติดแน่นกลืนไปกับผิวได้มากที่สุด ถ้าใช้แบบฝุ่นจะหลุดง่าย และอาจจะกลายเป็นก้อนไหลเยิ้มเลอะเทอะเวลาโดนน้ำได้ ดังนั้นแต่งหน้าทุกขั้นตอน จงใช้เครื่องสำอางแบบครีมหรือแบบน้ำเท่านั้นค่ะซิส


เขียนคิ้วด้วยแทททูหรือเมจิก


หลายคนถ้าไม่มีคิ้วก็คือจบสิ้นทุกอย่างแล้ว! ดังนั้นถ้าฝนตกคิ้วเราก็ต้องยังอยู่!! แนะนำให้ใช้ที่เขียนคิ้วแบบแทททูที่ทาแล้วติดข้ามวัน หรือเป็นแบบเมจิกที่สีจะติดและกลืนไปกับผิว ส่วนมากจะมีการกันน้ำได้ด้วย ทำให้เวลาเปียกฝนคิ้วก็ไม่หลุดง่ายเหมือนการเขียนคิ้วด้วยฝุ่นหรือดินสอนะคะ

อายไลเนอร์กับมาสคาร่าต้องกันน้ำขั้นสุด


ส่วนใครเจอปัญหาฝนตกแล้วตาแพนด้าไม่ไหว! รีบไปหาซื้ออายไลเนอร์ที่กันน้ำขั้นสุด และมาสคาร่ากันน้ำระดับเทพมาใช้ได้เลยค่ะ สำคัญมาก! ส่วนใหญ่เราจะตายกันที่อายไลเนอร์และมาสคาร่านี่แหละ ที่จะพาให้ทุกอย่างดำปี๋ โดนน้ำแล้วไปก่อนใครเพื่อน จำไว้ว่าถ้าหาแบบกันน้ำไม่ได้ ให้ใช้แบบสีใส หรือไม่ใช้ซะเลยดีกว่า

ลิปทินท์หรือจิ้มจุ่มแมทเท่านั้นโดนน้ำก็รอด


ส่วนงานลิป หลายคนชอบทาลิปสติกแบบแท่ง ซึ่งสีค่อนข้างชัดและติดทนค่ะ แต่ส่วนใหญ่แล้วก็เลอะเทอะง่ายเหมือนกัน ใครอยากให้ปากสวยสู้ฝน แนะนำให้ใช้ลิปทินท์ที่ติดกลืนไปกับสีปากเลยดีกว่า หรือจะเป็นลิปจิ้มจุ่มแมทที่แห้งแล้วแนบสนิทไปกับปากก็ได้ เพราะเวลาเจอฝนจะได้สีลิปยังอยู่ ไม่ซีดเป็นจูออน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook