จัดอันดับ ขนมเด็กที่คนญี่ปุ่นเทใจให้

จัดอันดับ ขนมเด็กที่คนญี่ปุ่นเทใจให้

จัดอันดับ ขนมเด็กที่คนญี่ปุ่นเทใจให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าทุกคนต้องมีขนมวัยเด็กที่ชื่นชอบอย่างแน่นอนใช่มั้ยคะ บางคนอาจจะชอบถึงขนาดโตเป็นผู้ใหญ่แล้วก็ยังซื้อทานอยู่ เพราะทั้งราคาถูกและอร่อยถูกปาก งั้นเราลองไปดูกันค่ะว่าขนมเด็กของญี่ปุ่นชิ้นไหนที่ครองใจคนญี่ปุ่นมากที่สุด!

อันดับ 1 “Umaibo”


 

อันดับที่ 1 เป็นของขนมข้าวโพดอบกรอบยอดฮิต “Umaibo” หรือแท่งอร่อยที่แม้แต่คนไทยเราเองก็ชื่นชอบไม่แพ้กัน จนถึงขนาดต้องซื้อยกแพ็คกันเลยทีเดียว Umaibo วางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 1979 รสชาติมีหลากหลายทั้งรสทงคัตสึซอส รสซุปข้าวโพดที่ขายดีสุด ๆ รสชีส และอีกมากมาย จะทานเป็นของว่างก็ได้ เป็นกับแกล้มก็ดี ในปี 2014 ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่คือ “Premium Umaibo” ซึ่งมีราคาสูงขึ้น แต่สำหรับแบบปกติก็ยังคงอยู่ที่ 10 เยนเหมือนที่เคยขายมาตั้งแต่อดีต เป็นขนมเด็กที่กินเพลินทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่เลยล่ะค่ะ

อันดับ 2 “Black Thunder”


 
ต่อมาคือขนมช็อกโกแลตแท่งกรุบกรอบ “Black Thunder” ที่มีทั้งคุกกี้โกโก้ บิสกิต เคลือบด้วยช็อกโกแลตหวานหอมแสนอร่อย ทานเป็นของว่างรองท้องได้สบาย ๆ ราคาก็สบายกระเป๋า 1 ชิ้น 30 เยนเท่านั้น อีกทั้งยังมี “Big Thunder” ที่ราคา 50 เยนให้จุใจขึ้นมาอีกสักหน่อย นอกจากนี้ยังมี “Black Thunder Ice” ที่มาในรูปแบบไอศกรีม ขอบอกเลยค่ะว่าอร่อยมาก ๆ !


อันดับ 3 “Baby Star Ramen”


 
อันดับที่ 3 เป็นของขนมมาม่าญี่ปุ่นปรุงรสกรุบกรอบ “Baby Star Ramen” ที่มีตำนานมายาวนานกว่า 60 ปี เป็นขนมที่เกิดจากแนวคิดการทานราเม็งแบบทั้งที่ไม่ต้ม จะว่าไปก็นึกถึงยำยำช้างน้อยของบ้านเราเลยนะคะ55555 ตั้งแต่วางจำหน่ายในปี 1959 รสไก่เป็นรสชาติที่เป็นที่นิยมตลอดกาลมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยรสชาติอันเข้มข้นของไก่และผักทำให้ทานเพลินสุด ๆ นอกจากรสไก่แล้วยังมีรสชาติอื่น ๆ ทั้งรสซอส รสอุมะชิโอะ รสไก่โชยุ แถมยังมีไซส์มินิและแบบแผ่นใหญ่ให้ทานเล่นกันแบบจุใจ เป็นขนมในตำนานที่มีความหลากหลายจริง ๆ


อันดับที่ 4 – 10 มีดังนี้ค่ะ

อันดับ 4 : Tirol Choco


อันดับ 5 : Mugi Choco

 


อันดับ 6 : Kyabetsu Taro กับ Kabayakisan Taro


อันดับ 7 

 

 
อันดับ 8 : Fugashi

 
อันดับ 9 : Potato Fry

 

อันดับ 10 : Katto Yocchan

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook