3 เทคโนโลยีเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ ที่คนอยากมีลูกต้องรู้

3 เทคโนโลยีเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ ที่คนอยากมีลูกต้องรู้

3 เทคโนโลยีเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ ที่คนอยากมีลูกต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทคโนโลยีที่ช่วยด้านการเจริญพันธุ์ในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายมากขึ้น บวกรวมกับประสิทธิภาพที่ช่วยให้ความฝันของสาวๆ ที่อยากให้ตัวเองตั้งครรภ์สามารถมีบุตรได้ดั่งใจต้องการ โดยเฉพาะในคนที่มีลูกยากด้วยแล้ว ดังนั้นใครที่อยากรู้ว่ามีเทคนิคอะไรที่น่าสนใจ และเหมาะสมกับตัวเองสำหรับการสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์ มีลูกน้อยได้อย่างที่หวังเอาไว้แล้วล่ะก็ ข้อมูลเหล่านี้คือคำตอบที่ช่วยสาวๆ ได้ค่ะ


1.การฉีดเชื้อผสมเทียม
วิธีนี้จะมีขั้นตอนโดยการน้ำเชื้อของฝ่ายชายที่ได้ผ่านการคัดกรองมาแล้ว ฉีดเข้าไปในโพรงมดลูกของฝ่ายหญิง โดยจะต้องทำการตรวจสภาพร่างกายของทางฝ่ายหญิงเสียก่อน ว่าไข่ในมดลูกนั้นโตสมบูรณ์พร้อมที่จะรับการปฏิสนธิหรือไม่ หากพบว่ามดลูกและไข่นั้นมีสภาวะที่พร้อมรับการปฏิสนธิแล้ว ก็จะทำการฉีดน้ำเชื้อของฝ่ายชายเข้าไปยังโพรงมดมูกได้ เมื่อร่างกายของทั้งคู่พร้อมก็จะยิ่งมีโอกาสที่ไข่กับอสุจิจะปฏิสนธิ และตั้งครรภ์ได้ในที่สุด


2.การทำกิ๊ฟ
วิธีนี้ในปัจจุบันไม่ค่อยได้รับความนิยมจากมากนัก เนื่องจากจะต้องมีขั้นตอนของการผ่าตัดเจาะช่องท้องเข้ามาด้วย ทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่กลัวเจ็บ และเลือกใช้วิธีอื่นแทน ซึ่งวิธีการนี้จะเริ่มจากการเจาะท้องนำไข่ออกมาก่อน จากนั้นจะเจาะไข่เพื่อฝังอสุจิเข้าไปโดยตรง แล้วนำไข่ที่มีอสุจิผสมอยู่กลับเข้าไปในท่อนำไข่ โดยจะเป็นวิธีที่มีการปฏิสนธิของไข่และอสุจิภายในร่างกาย ในปัจจุบันคู่รักหลายๆ คู่ไม่เลือกใช้วิธีนี้ในการเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ เนื่องด้วยเป็นวิธีที่ต้องผ่าตัดกรีดแผลเล็กๆ 3 ตำแหน่งด้วยกัน อีกทั้งยังต้องนอนพักฟื้นอย่างน้อย 1 คืน เพื่อดูอาการแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา


3.การทำเด็กหลอดแก้ว
ขั้นตอนการทำเด็กหลอดแก้วนั้นจะมีการกระตุ้นการตกไข่ของฝ่ายหญิง จากนั้นก็จะดูดเอาไข่ที่ได้ออกมาเลี้ยงในตู้ที่ใช้สำหรับเลี้ยงตัวอ่อนโดยเฉพาะ เมื่อไข่ที่ดูดออกมานั้นโตสมบูรณ์พอ ก็จะนำนำเชื้ออสุจิมาผสมกับไข่ให้เกิดการปฏิสนธิภายนอก เสร็จแล้วก็จะทำการเลี้ยงตัวอ่อนที่ได้รับการปฏิสนธิแล้วไว้ในอุณหภูมิที่เหมาะสม 3-5 วัน เมื่อครบกำหนด ก็จะทำการฉีดตัวอ่อนกลับเข้าไปยังโพรงมดลูกของฝ่ายหญิง เพื่อช่วยให้มีโอกาสตั้งครรภ์มากขึ้น ซึ่งกระบวนการนี้จะเป็นขั้นตอนที่่ช่วยให้เกิดการตั้งครรภ์ได้สูง

ไม่ว่าสาวๆ จะเลือกขั้นตอนไหน ทั้งนี้ก็ต้องตรวจสุขภาพร่างกายของตัวเองและฝ่ายชายให้พร้อมก่อน เนื่องจากแต่ละเคสมีโอกาสมีลูกยากง่ายต่างกันออกไป หลังจากได้วิธีตั้งครรภ์ที่เหมาะสมแล้ว หลังกระบวนการ อย่าลืมสังเกตดูอาการคนท้องที่จะเกิดขึ้นกับตัวเอง จะได้รู้ว่าผลที่ได้นั้นสำเร็จอย่างที่ฝันเอาไว้หรือไม่นั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook