สิวหลังไม่กลัว! ด้วย 5 วิธีรักษาที่สิวหลังแบบหายขาด

สิวหลังไม่กลัว! ด้วย 5 วิธีรักษาที่สิวหลังแบบหายขาด

สิวหลังไม่กลัว! ด้วย 5 วิธีรักษาที่สิวหลังแบบหายขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อผิวหลังต้องเผชิญกับทั้งเหงื่อ, ความอับชื้น และความสกปรกต่างๆ รวมไปถึงคราบไขมันตลอดทั้งวัน จึงทำให้เกิดสิวได้อย่างง่ายดายและอาจลุกลามกลายเป็นสิวหลังจำนวนมาก ทำให้ผิวหนังไม่เรียบเนียนและเป็นรอยที่ดูไม่ดี ดังนั้นถ้าสาวๆ กำลังมองหาวิธีรักษาสิวที่หลังกันอยู่ เราลองมาดู 5 วิธีดังต่อไปนี้กันเลย

1.โกนหรือแว๊กซ์ขนหลังออก

ผิวหลังจะมีรูขุมขนเป็นจำนวนมากเหมือนกับผิวหน้า จึงทำให้เกิดขนที่ด้านหลังซึ่งจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวได้ ยิ่งมีขนจำนวนมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้เกิดการอุดตันได้มากเท่านั้น เพราะเมื่อเหงื่อออกจะนำพาเชื้อแบคทีเรียมาสะสมตามรูขุมขน จึงทำให้กลายเป็นสิวอุดตันที่หลังและยากต่อการรักษา ดังนั้นจึงควรโกนขนหลังหรือแว๊กซ์ขนออก เพื่อลดการอุดตันและทำให้การทาครีมบำรุงซึมซาบลงสู่ผิวชั้นในได้ดีขึ้น

2.ใช้โทนเนอร์เช็ดทุกวัน

เลือกใช้โทนเนอร์สำหรับฆ่าเชื้อสิวหลังหรือใช้โทนเนอร์สำหรับผิวหน้าที่รักษาสิวได้ทั้ง 2 แห่ง โดยนำโทนเนอร์เช็ดตรงส่วนที่มีสิวขึ้นจำนวนมาก ส่วนวิธีการใช้จะเหมือนกับการใช้บนผิวหน้าทั้งหมด ขั้นตอนนี้จะช่วยทำให้ผิวสะอาดขึ้นและลดการเกิดสิวได้ดี

3.ใช้ผลิตภัณฑ์ของคนเป็นสิว

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะสามารถใช้รักษาสิวบนผิวหน้าและสิวที่หลังได้เหมือนกัน เน้นใช้ครีมแต้มสิว, เจลรักษาสิว, โทนเนอร์สําหรับคนเป็นสิว และครีมต่างๆ เพื่อการรักษารอยแผลเป็นของสิวทั้งหมด เพื่อทำให้การรักษาเป็นไปในแนวทางเดียวกันและทำให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

4.มาส์กแอปเปิ้ลไซเดอร์

ถ้ามีเวลาว่างให้คุณมาส์กผิวหลังด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์หรือน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล โดยชโลมให้ทั่วทั้งบริเวณผิวหลังที่เป็นสิว เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดสิว และรอยจากสิว เพราะภายในแอปเปิ้ลไซเดอร์มีกรด AHA และกรดอะมิโน แอซิด ที่จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าและเผยผิวใหม่ที่ไร้สิว ลดการเกิดสิวซ้ำที่เดิมและช่วยทำให้รอยสิวลดลงได้ดี ทั้งยังช่วยปรับสมดุลให้กับผิวและลดความมันส่วนเกินได้ดีอีกด้วย

5.รักษาด้วยสูตรธรรมชาติ

สูตรรักษาสิวหลังแบบธรรมชาติที่ได้ผลดี คือ การใช้เปลือกส้มและเกลือที่นำมาบดจนละเอียดและคนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาขัดผิวบริเวณหลังประมาณ 20 นาที แล้วทำการล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งเกลือและเปลือกส้มจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ติดมากับผิวและยังช่วยลดการเกิดรอยด่างดำของสิวได้ดี

ถ้าคุณต้องการรักษาสิวหลังกวนใจที่อาจทำให้ผิวไม่เรียบเนียน ด้วยวิธีที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้านอย่างง่ายดาย ให้คุณลองนำทั้ง 5 วิธีนี้ไปร่วมกำจัดสิวหลังของคุณ เพื่อทำให้ผิวหลังกลับมาเรียบเนียนและกลายเป็นผิวสวยไร้สิวอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook