ไขข้อสงสัย ลดน้ำหนักอย่างไรไม่ให้เสียสุขภาพ

ไขข้อสงสัย ลดน้ำหนักอย่างไรไม่ให้เสียสุขภาพ

ไขข้อสงสัย ลดน้ำหนักอย่างไรไม่ให้เสียสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รูปร่างและน้ำหนักตัวเป็นสิ่งที่สาวๆ ให้ความสำคัญและไม่เคยมองข้าม เพราะสามารถสร้างความมั่นใจ หาชุดใส่ได้ง่ายขึ้น และทำให้ดูสวยปังอย่างที่ต้องการ จึงทำให้หลายคนเสาะหาวิธีที่จะมาช่วยลดหุ่นของตนเองได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็มีหลายวิธีที่ส่งผลเสียต่อร่างกายและสุขภาพโดยที่เราไม่รู้ตัว ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบวิธีลดน้ำหนักอย่างไรไม่ให้เสียสุขภาพมาแนะนำกัน


ออกกำลังกายลดน้ำหนัก
วิธีนี้ดูจะได้ยินกันบ่อยแต่ก็เป็นสิ่งที่หลายคนบอกว่ายากที่จะเริ่ม เพราะต้องอาศัยความอดทนและพยายามเพื่อให้ร่างกายสลายไขมันส่วนเกินออกมา แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไปเพียงเลือกออกกำลังกายที่เน้นคาร์ดิโอเป็นหลัก ออกครั้งละ 30 – 45 นาที สัปดาห์ละ 4 – 5 วันเป็นประจำ ซึ่งนอกจากจะทำให้หุ่นดีขึ้นแล้วสุขภาพส่วนอื่นๆ ยังแข็งแรงสมบูรณ์ขึ้นอีกด้วย


ดื่มน้ำให้เพียงพอ
น้ำนอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายที่ช่วยให้ผิวพรรณดี สดชื่น และแก้กระหายได้แล้ว ยังมีส่วนช่วยสำหรับผู้ที่กำลังอยากลดน้ำหนักอีกด้วย โดยในหนึ่งวันควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 2 ลิตร เพราะน้ำจะเข้าไปกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น ขับถ่ายได้สะดวก และรู้สึกอิ่มง่าย เพราะฉะนั้นมาดื่มน้ำให้เพียงพอกันดีกว่า


เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์
สำหรับคนที่อยากดูแลหุ่นให้ดี ต้องไม่ลืมที่จะเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ทุกมื้อ เริ่มตั้งแต่มื้อเช้าซึ่งเป็นมื้อที่สำคัญอย่างมาก ห้ามงดมื้อเช้าอย่างเด็ดขาดเพราะจะช่วยให้คุณมีพลังงานสำหรับทำงานหรือกิจวัตรประจำวัน โดยแนะนำให้เน้นอาหารที่ย่อยง่ายแต่ให้พลังงาน เช่น โจ๊กหมู ต้มเลือดหมู ข้าวเหนียวหมู แต่แนะนำว่าให้งดของทอดและของมันจะดีที่สุด

สำหรับมื้อเที่ยงเลือกทานอาหารที่ให้พลังงานเยอะได้แต่ไม่ควรมีรสจัดจนเกินไป เช่น ข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หรือข้าวแกง เป็นต้น สุดท้ายคือมื้อเย็นแนะนำว่าให้เป็นอาหารเบาๆ อย่างผัก สลัด หรือผลไม้ โดยเลือกจากแคลอรี่ที่ต่ำที่สุด หากต้องการเนื้อสัตว์ควรเลือกเนื้อสัตว์ที่ให้โปรตีนสูง เช่น อกไก่ เนื้อปลานึ่ง เป็นต้น นอกจากนั้นให้ลดของหวานหรือขนมทานเล่นทั้งหมด เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้คุณอ้วนนั่นเอง


พักผ่อนให้เพียงพอ
สาวๆ ต้องพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 7 – 9 ชั่วโมง เพราะแม้ว่าจะออกกำลังกายหนักขนาดไหน กินดีขนาดไหน หรือดื่มน้ำมากเท่าไร หากพักผ่อนไม่เพียงจะทำให้ระบบในร่างกายทำงานผิดเพี้ยน จนส่งผลให้ระบบเผาผลาญมีปัญหาได้นั่นเอง


ทั้งหมดนี้เป็นวิธีลดน้ำหนักที่จะช่วยให้คุณมีหุ่นสวยได้ โดยไม่ทำให้เสียสุขภาพ ดังนั้นลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดู รับรองว่าได้ผลดีแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook