ไอเดียเก๋! สำหรับคนบ้ารองเท้า

ไอเดียเก๋! สำหรับคนบ้ารองเท้า

ไอเดียเก๋! สำหรับคนบ้ารองเท้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงเรื่องแฟชั่นการแต่งตัว เชื่อเลยว่าต้องมีสาวๆ (หรือหนุ่มๆ) หลายคนที่บ้ารองเท้ามาก ไม่ว่าจะเป็นรองเท้ามือหนึ่งหรือรองเท้ามือสอง นับรวมๆ กันแล้วแต่ละคนคงมีไม่ต่ำกว่า 10 คู่ เผลอๆ บางคนมีเยอะถึงขนาดที่ว่าต้องทำห้องเก็บรองเท้าหรือซื้อตู้ขนาดใหญ่เอาไว้เก็บรองเท้าส่วนตัวเลย

วันนี้มีไอเดียการเลือกตู้รองเท้าและตำแหน่งการจัดวางตู้รองเท้าที่เหมาะสมสำหรับพื้นที่ในบ้านมาฝากกันค่ะ ลองดูว่าจะสามารถเอาไปอะแด๊ปใช้กันได้มากน้อยแค่ไหน

รองเท้าสวยๆ บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องเก็บไว้ในตู้ปิดทึบเสมอไป ลองดูไอเดียการวางโชว์แบบไม่เกะกะ หยิบใช้ง่าย หรือใช้กล่องรองเท้าแบบใสเพื่อให้มองเห็นรองเท้าได้ชัดเจน 

ใครที่อยู่คอนโดและอยากได้พื้นที่จัดเก็บรองเท้า จุดที่เหมาะก็คือผนังข้างประตูทางเข้าออก เพราะยังไงคุณก็ต้องเข้าออกและใส่รองเท้าบริเวณนั้นอยู่แล้ว หรือถ้ามีงบทำ walk-in closet ก็สามารถรวมตู้รองเท้าเข้าไปไว้ในห้องเสื้อผ้าด้วยก็ได้

เก็บรองเท้าไว้ในกล่องทึบก็เป็นไอเดียที่ดูดี ติด tag หรือป้ายเก๋ๆ ไว้ข้างกล่อง สำหรับใครกลัวจะจำไม่ได้ว่ารองเท้าคู่ที่อยากใส่อยู่ในกล่องไหน

วิธีการจัดวางรองเท้าในตู้รองเท้าให้สวย ไม่ใช่เรื่องยาก ควรแยกรองเท้าคู่ที่ใส่ประจำกับใส่เฉพาะวันสำคัญออกจากกัน คู่ที่ใส่บ่อยควรเก็บไว้ด้านนอกเพื่อให้หาง่ายและหยิบได้สะดวก

- นำรองเท้าทั้งหมดมาแยกประเภท เช่น รองเท้าส้นสูง, รองเท้าส้นเตี้ย, รองเท้าบู้ท, รองเท้าผ้าใบ จัดวางแยกตามเฉดสีของรองเท้า แยกระหว่างรองเท้าสีพื้นและรองเท้าที่มีลวดลาย ไล่ตามน้ำหนักจากสีอ่อนไปสีเข้ม
- หมั่นสำรวจตู้รองเท้าเป็นประจำ หากรองเท้าคู่ไหนไม่ค่อยได้ใช้แล้วก็นำไปบริจาคหรือประกาศขายในเน็ต เพื่อให้ตู้เป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ
- ระมัดระวังเรื่องกลิ่นและความชื้น ตู้รองเท้าที่มีประตูปิด ต้องหมั่นทำความสะอาดดูดฝุ่นเป็นประจำทุกเดือน เพื่อป้องกันผงฝุ่นเกาะและทำลายรองเท้า





ศูนย์รวม เฟอร์นิเจอร์ การตกแต่ง สวนสวย ทุกเรื่องเกี่ยวกับ ตกแต่งบ้านและสวน
อยากซื้อง่าย อยากขายฟรี ทุกพื้นที่ทั่วไทย ที่ Dealfish.co.th


ขอบคุณภาพประกอบจาก : pinterest.com, elledecor.com, apartmenttherapy.com 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook