เชื้อโรคที่มากับ 4 ของใช้ในโรงแรม ภัยเงียบที่ควรระวัง

เชื้อโรคที่มากับ 4 ของใช้ในโรงแรม ภัยเงียบที่ควรระวัง

เชื้อโรคที่มากับ 4 ของใช้ในโรงแรม ภัยเงียบที่ควรระวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การได้พักผ่อนอยู่ที่โรงแรมสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ ให้ความสะดวกสบาย ย่อมถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ทริปการท่องเที่ยวของคุณมีความสุขและสนุกสนาน แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ควรลืมนะคะว่าแม้ภายนอกของโรงแรมจะสวยงาม และแลดูสะอาดปราศจากเชื้อโรคหรือเชื้อไวรัสต่าง ๆ แค่ไหน แต่ก็ไม่ได้เป็นเครื่องการันตีเสมอไปว่าโรงแรมนั้น ๆ จะสะอาดและปราศจากเชื้อโรคซุกซ่อนอยู่จริงๆ ดังนั้น ใครที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวบ่อย ยิ่งโดยเฉพาะในช่วงที่เชื้อไวรัสโคโรนากำลังระบาดอยู่ขณะนี้ การระมัดระวังย่อมเป็นสิ่งดี เนื่องจากเชื้อโรคก็มาพร้อมกับข้าวของเครื่องใช้ภายในโรงแรมได้ด้วยเช่นเดียวกัน เราไปดูกันนะคะว่าจุดไหนหรือของใช้อะไรบ้างที่อยู่ภายในโรงแรมที่อาจเป็นแหล่งที่อยู่ของเชื้อโรค

1.ผ้าเช็ดตัว 

แม้ผ้าเช็ดตัวในโรงแรมจะถูกจัดไว้อย่างสวยงาม แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าจะไม่มีสิ่งสกปรกแอบแฝงอยู่ ถึงแม้ว่าผ้าเช็ดตัวผืนนั้นได้ผ่านการฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ มาแล้ว แต่เชื้อโรคเหล่านั้นก็ยังฝังอยู่ในผ้าเช็ดตัวโดยที่ไม่หายไปไหน ซึ่งเราก็ไม่มีทางทราบเลยว่าทางโรงแรมได้นำมาเปลี่ยนหมุนเวียนให้แขกที่มาพักใช้ไปแล้วไม่รู้กี่สิบกี่ร้อยคน เรียกได้ว่า เหมือนเราใช้ผ้าเช็ดตัวร่วมกับคนอื่นซึ่งย่อมทำให้เราติดเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ง่าย ดังนั้น ถ้าจะไปออกทริปแล้วต้องเข้าพักโรงแรมที่ไหนสักแห่ง แนะนำให้คุณพกผ้าเช็ดตัวส่วนตัวมาใช้ ดีกว่าเสี่ยงที่จะไปติดเชื้อโรคที่แฝงมากับผ้าจะดีที่สุด

2.อ่างอาบน้ำ

หลายคนคงอยากจะไปแช่อ่างอาบน้ำที่โรงแรมเพื่อผ่อนคลายความรู้สึกเหนื่อยล้าต่าง ๆ แต่หารู้ไม่ว่าอ่างอาบน้ำนั้นถือว่าเป็นแหล่งที่มีการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียมากที่สุดอันดับหนึ่งเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าภายนอกจะได้รับการทำความสะอาดมาอย่างดีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีเชื้อโรคบางชนิดที่แอบแฝงและซ่อนตัวอยู่ได้เช่นกัน ยิ่งถ้าเป็นคนที่มีผิวแพ้ง่ายไม่ควรแช่ตัวในอ่างอาบน้ำอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้เชื้อโรคเหล่านั้นเข้าสู่ร่างกายได้ ทางที่ดีควรอาบน้ำด้วยฝักบัวแทนการลงไปแช่ในอ่างอาบน้ำเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อลงนั่นเอง

3.โทรศัพท์ 

โทรศัพท์ถือเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งผลการศึกษาพบว่าปริมาณของเชื้อแบคทีเรียที่อยู่บนโทรศัพท์ในโรงแรมมีค่าเกินมาตรฐานความปลอดภัยถึง 3 เท่า เพราะโรงแรมส่วนใหญ่ไม่ค่อยทำความสะอาดโทรศัพท์กันเท่าไหร่นัก ดังนั้น ก่อนที่จะใช้งานโทรศัพท์ของโรงแรม เราควรใช้ทิชชู่เปียกที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์มาเช็ดทำความสะอาดก่อนที่จะใช้งานทุกครั้ง

4.กระติกน้ำร้อน 

หลายคนที่เข้าไปพักในโรงแรมมักจะใช้กระติกน้ำร้อนในการชงชา กาแฟ หรือทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่ความจริงแล้วกระติกน้ำร้อนที่เราใช้กันอยู่ในโรงแรมนั้นเป็นสิ่งที่น่าสะพรึงกลัวที่สุด เนื่องจากเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและความสกปรกต่าง ๆ อยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งมีแขกที่มาพักในโรงแรมบางคนใช้กระติกน้ำร้อนในการซักถุงเท้าและชุดชั้นใน และหนักที่สุดก็มีการเมาจากการดื่มเหล้าหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แล้วอาเจียนใส่กระติกน้ำร้อน ทางที่ดีเราควรหลีกเลี่ยงการใช้กระติกน้ำร้อนเป็นอันดีที่สุด เพื่อที่เราจะได้ไม่ไปสัมผัสกับเชื้อโรคต่าง ๆ

สำหรับใครที่เป็นสายชอบเดินทางไปไหนมาไหนบ่อย ๆ ซึ่งมักจะต้องเข้าพักโรงแรมอยู่เสมอ ควรใส่ใจในเรื่องของความสะอาดของสิ่งของในโรงแรมจะดีที่สุด สิ่งไหนเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงหรือควรใช้อย่างระมัดระวัง เพื่อที่เราจะได้ไม่ไปรับสิ่งสกปรกต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกายที่มากับของใช้เหล่านั้นนั่นเอง

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook