"ลูกเกด เมทินี" เปิดตัว "Muse By Metinee" ปั้นเด็กไทยไปเวทีโลก

"ลูกเกด เมทินี" เปิดตัว "Muse By Metinee" ปั้นเด็กไทยไปเวทีโลก

"ลูกเกด เมทินี" เปิดตัว "Muse By Metinee" ปั้นเด็กไทยไปเวทีโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นมากกว่านางแบบ นักแสดง นักธุรกิจ หรือนางงาม "ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม" ผู้หญิงเก่งแห่งยุคสั่งสมประสบการณ์อย่างโชกโชนมาเกือบ 3 ทศวรรษในวงการบันเทิง เปิดตัว "Muse By Metinee" ปั้นเด็กไทยไปสู่เวทีโลก

ถ้าถามเด็กรุ่นใหม่ในทุกวันนี้ว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร หลายเสียงคงตอบไม่พ้น อาชีพในวงการบันเทิง อย่างแน่นอน ใครมีความฝันเช่นนั้นอยู่ มีเฮแน่ "ลูกเกด" มาพร้อมบทบาทการเป็น "ครู" ผู้มากประสบการณ์ รวบรวมเคล็ดลับต่างๆ ที่สั่งสมมานาน ถ่ายทอดต่อใน Muse by Metinee เทรนนักเรียนทุกคนด้วยตนเอง คอร์สเรียนต่างๆ ที่จะช่วยสร้างสรรค์ ต่อยอดและขัดเกลาทักษะต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับเส้นทางสายอาชีพนางแบบ นักแสดง นางงาม วงการบันเทิง หรือแม้กระทั่งช่วยดึงเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของคุณออกมา ตั้งแต่อายุ 4 ปี และไม่จำกัดเพศหรือเชื้อชาติ


ที่มาของ Muse by Metinee 
เป็นอะคาเดมี่ที่เกดเปิดกับน้องชาย เพิ่งเปิดคลาสแรกต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เปิดเพราะเกดสอนเด็กมาเยอะแล้วตั้งแต่ เดอะเฟซไทยแลนด์ มิสยูนิเวิร์ส เกดเลยคิดว่าตอนนี้น่าจะถึงเวลาที่จะเปิดของตัวเองสักที 


อะไรคือสิ่งที่หลายคนยังไม่รู้เกี่ยวกับอาชีพ "นางแบบ"
ผู้หญิงหลายๆ คน ที่เข้ามาเป็นนางแบบ เขาจะเดิน จะหมุนเป็น แต่ยังไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาทำในเชิงของเทคนิคเขาทำอะไร เขายังไม่รู้ว่าเทคนิคต่างๆ เรียกว่าอะไรบ้าง เกดคิดว่า ถ้าเราจะทำอาชีพๆ หนึ่ง เราควรจะรู้ทุกอย่าง ไม่ใช่แค่ทำเป็นอย่างเดียว เพราะสมัยนี้เด็กๆ อยากอยู่ในวงการ เราโชคดีที่ในเมืองไทย สามารถทำได้หลายอย่าง ไม่จำเป็นต้องเป็นนางแบบอย่างเดียว การที่เราจะรู้เทคนิคจากหลายๆ ทางมันก็ดี



เปิดรับเด็กตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เริ่มจากเรียนอะไรบ้าง ไม่คิดว่าเด็กไปหรือเปล่า 
เกดคิดว่าไม่เด็กเกินไป เด็กอายุ 4-10 ขวบ ไม่ใช่เรียนการเดินแบบอย่างเดียว แต่สอนให้เรามีบุคลิกที่ดี ที่นี่ไม่ได้สอนเป็นนางแบบอย่างเดียว สมัยนี้วัยรุ่น เดินหลังค่อม นั่งหลังค่อม เพราะเขาไม่ได้ถูกฝึกมาตั้งแต่เด็ก เราต้องปลูกฝังเขา สิ่งที่น้องๆ ได้จาก Muse by Metinee คือมายเซ็ตที่ดี คือการตรงต่อเวลา มีวินัย มันสำคัญ เราฝึกตั้งแต่เด็กๆ จะดีที่สุด สมัยนี้คู่แข่งเยอะมาก สิ่งที่สำคัญคือคุณมีวินัยไหม คุณมีความมั่นใจไหม สิ่งเหล่านี้เอาไปสู้กับคนอื่นได้


คนที่มาเรียน จำเป็นไหมที่จะต้องสวย หล่อ สูง หุ่นดี 
ไม่เลย จุดประสงค์ของคนที่มาก็แตกต่างกันไป มีนักเรียนหนึ่ง อายุ 13 ปี ใฝ่ฝันอยากเป็นนางแบบ ที่มาเพราะเขาอยากมีความมั่นใจ อยากมีบุคลิกที่ดี มีน้องคนหนึ่งเรียนหมอ แต่ไม่มีความมั่นใจในตัวเองเวลาพรีเซ้นท์งานต่างๆ เลยอยากมาเรียน มีน้องอยากไปประกวด ก็เตรียมมาเรียนรู้ที่นี่ ไม่จำเป็นที่จะหล่อ สวย รูปร่างดี มีน้องคนหนึ่งท้วมๆ อายุ 13 ปี เราจะแนะนำน้องว่า ไม่จำเป็นนะที่น้องต้องผอม เกดบอกเขาว่า ถ้าหนูอยากผอม ต้องลด ต้องลดวิธีไหน วิธีไหนถึงจะปลอดภัย เราก็แนะนำเขา น้องกลับบ้านไปบอกแม่ว่าอยากผอมแล้วทำตามที่เราแนะนำ



สำหรับการเรียนของที่นี่สอนอะไรมากกว่าการเดินแบบไหม
สอนการมีวินัย มีมายเซ็ตที่ดี เกี่ยวกับการร่วมงานกับคนอื่น มนุษย์สัมพันธ์ สร้างความมั่นใจในตัวเอง เตรียมให้เขาไปเจอโลกภายนอก นอกเหนือจากนั้นทุกคนจะได้มาเป็นลูกแม่เกดด้วย ข้างนอกชีวิตจริงยิ่งกว่านี้ สอนให้น้องๆ สตรอง ไม่ใช่ทุกอย่างจะง่ายเสมอไป


ลูกเกดมาสอนเองไหม มีทีมงานจากไหนบ้าง
เกดสอนเองด้วยค่ะ ที่นี่รวมครูที่มีประสบการณ์ในวงการไว้ ปั้นเด็กมาหลายคนมาก โค้ชทุกท่านอยู่ในทีม Experts ผ่านการฝึกฝนผู้เข้าประกวดนางงามมิสยูนิเวิร์สไทยมาแล้วทั้งสิ้น




คนที่มาเรียนมีโอกาสเป็นนางแบบ ทำงานวงการนางแบบมากน้อยแค่ไหน
อยู่ที่ศักยภาพของน้องๆ วันหนึ่งเราจะก้าวเข้าสู่โมเดลลิ่งเช่นเดียวกัน เกดตั้งใจเปิดโมเดลลิ่งเพื่อส่งน้องๆ ไม่ว่าจะเดินแบบ หรือการแสดง ตอนนี้อยากปั้นเด็กไปประกวดเวทีนางงามต่างประเทศ ระดับอินเตอร์ 


ในมุมมองของลูกเกด อาชีพนางแบบยังจะไปได้ต่ออีกไกลไหม 
 กดคิดว่าคำว่าซุปเปอร์โมเดลที่อยู่ในยุค 90 กับสมัยนี้ มีความแตดต่างกัน จริงๆ มันดีอย่างในเมืองไทย ไม่ว่าคุณเป็นนางแบบ คุณจะเดินสายไหนก็ได้ มันอยู่ในความสามารถของบุคคล ถ้าคิดจะเป็นนางแบบอย่างเดียว จบ ไม่มีกิน คุณต้องทำได้หลายอย่าง สมัยนี้นางแบบไม่ได้เป็นแค่นางแบบอย่างเดียวด้วย มีน้องๆ หลายคนที่เป็นนักแสดง อยู่ดีๆ มีห้องเสื้อดังจากเมืองนอก จ้างให้มาเดินแบบก็มี คือต้องเรียนไว้เยอะๆ หาความสามารถติดตัวไว้เยอะๆ ค่ะ


เป้าหมายสูงสุดที่เปิดโรงเรียนสอนเดินแบบ
เปิดโมเดลลิ่งเอเจนซี่ ส่งนางงามไปประกวดหลายๆ เวที แล้วได้ตำแหน่งกลับมา



อะไรคือสิ่งที่พี่ลูกเกดคิดว่าคนมาเรียนที่นี่จะต้องขนลุกถ้าได้มาเรียนกับเรา
เอาเป็นว่า เกดขอตอบอบ่างนี้ดีกว่า วันแรกที่เกดสอนมีน้องๆ หลายคนที่ไม่เคยเดินแบบมาก่อน แล้วทำให้ครูเกดขนลุก จังหวะการวางเท้า การทิ้งสะโพก เหมือนเขาเคยเรียนมาก่อน ซึ่งจริงๆ น้องไม่เคยเรียน อันนั้นทำให้เกดขนลุก คือเขามีของดี แต่เขายังไม่รู้  


สำหรับคนที่จะเป็นนางแบบที่ดี ควรจะมีอะไรในตัวเองบ้าง

  • "มีวินัย" จริงๆ มันสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะอาชีพอะไรก็ตาม เพราะทำให้เรามีความรับผิดชอบ ไม่มีข้อจำกัด เหตุผลที่เกดอยู่วงการมายาวนานขนาดนี้ คือ เกดเป็นคนมีวินัยมาก เกดแทบจะไม่เคยเลทเลย จะไม่ไปทำงาน คือจะตายอยู่แล้ว นอนอยู่โรงพยาบาลคือไม่ไหวจริงๆ
      
  • "มั่นใจ" สำคัญมากในอาชีพของนางแบบ คุณมีหน้าที่พรีเซ้นเสื้อผ้าให้สวย ถ้าคุณมัวแต่อาย อย่ามาเป็นนางแบบเลย นางแบบต้องใส่ชุดว่ายน้ำได้ วันพีช ทูพีช ใส่กระโปรงสั้น เป็นนางแบบต้องไม่มีข้อกำจัด ต้องมีความมั่นใจในตัวเอง

  • "ดูดีทั้งรูปร่างหน้าตา" เพราะนางแบบเป็นไม้แขวนเสื้อ เรามีหน้ามีพรีเซ้นท์เสื้อผ้าให้ดีที่สุด ให้สวยที่สุด ถึงแม้ว่าชุดจะอุบาวท์มาก หรือใส่แล้วมันไม่ใช่ตัวเรา แต่เราไม่มีสิทธิ์กำหนด เราเป็นไม้แขวนเสื้อ ผิวต้องสวย ห้ามเป็นสิว รูปร่างสำคัญ



เล่าเรื่องที่ประทับใจที่สุดของการเป็นนางแบบหน่อย
เกดมีโอกาสได้ทำงานกับคนที่เก่งจริงๆ ในวงการแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นช่างแต่งหน้า ช่างผม ดีไซเนอร์ ช่างภาพ หรืออีกมากมายเลยค่ะ ตอนที่เกดเข้าวงการใหม่ๆ ปี 1992 ตอนนั้นมันไม่ได้ง่ายเลยนะ แต่พอเกดได้เข้ามาเกดว้าวมาก เกดว้าวกับสิ่งที่อยากเป็นตั้งแต่เด็ก เกดโชคดีจริงๆ ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองใฝ่ฝัน ทำงานกับคนเก่งๆ ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ทุกวันนี้ที่เกดมายืนจุดนี้ได้เกดไม่ได้ทำเพราะตัวเกดเอง แต่เกดมีทีมที่ดี


เป็นนางแบบมานาน คิดว่าสิ่งที่ยากที่สุด เป็นอุปสรรคของการเป็นนางแบบที่ดีคืออะไร
สิ่งที่ทรมานใจที่สุด เวลาเป็นนางแบบต้องดูแลตัวเองมากๆ ช่วงที่เราสาวๆ เราไม่ต้องดูแลอะไรมากมาย ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่สนุกสนานมาก อยากอดอาหาร ลดแค่ 1 มื้อก็หน้าท้องก็แบนแล้ว แต่ตอนนี้มันยาก อดเป็นอาทิตย์คือยากมาก วงการแฟชั่น มันสนุก เรามีโอกาสได้ใส่เสื้อผ้า ได้เดินทางไปในที่สวยๆ แต่มันไม่ได้หรูหราอย่างที่คิด ทำงานหนักมาก บางทีเดินแบบ ถ่ายแบบ 12-13 ชั่วโมง 



ตอนพี่ลูกเกดมีธุรกิจอะไรอยู่บ้าง
มีร้านทำผม เปิดปีที่ 15 ร้าน The Lounge Hair Salon มีสินค้าของตัวเอง คือ THE EYES BY METINEE'S SECRET อายแชโดว์สำเร็จรูป และล่าสุด "Muse By Metinee"


แบ่งเวลาอย่างไรในการทำงาน และชีวิตครอบครัว
เหนื่อยมาก บางช่วงลืมเลยว่าลูกหน้าตาเป็นยังไง เพราะไม่ได้เจอลูกนาน เราเล่นละครด้วย มันต้องแบ่งเวลา ถ้าจะออกกำลังกาย ต้องเช้าตรู่ การบริหารธุรกิจจะแบ่ง 2-3 วัน มีถ่ายรายการ 2-3 วัน แบ่งเวลาให้ลูก 2-3 วัน บางทีเดินทางไปเที่ยวกับครอบครัว กลับมาก็ต้องรีบเคลียร์งาน และไม่ได้เจอลูกเลย


"ก่อนที่คุณจะคิดไปไกลถึงเป้าหมายสู่การเป็นนางแบบ นักแสดงหรือตำแหน่งอาชีพทั้งหลาย คุณต้องเริ่มจากการเชื่อมั่นในตัวเองก่อน และพัฒนาความมั่นใจที่เกิดจากภายในนี้เพื่อนำมาต่อสู้กับความกลัวที่มีและผลักดันตัวเองให้ก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆ ทุกสิ่งที่เราสอนที่นี่ไม่ใช่เพียงแค่วิธีที่จะช่วยให้คุณดึงตัวตนที่ดีที่สุดของคุณออกมา แต่คือการสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นจากตัวของคุณเอง การให้เกียรติผู้อื่น การเรียนรู้ที่จะนำพลังจากภายในที่ลึกที่สุดออกมาใช้ รวมถึงความมุ่งมั่นสู่สิ่งที่คุณเฝ้าฝันอยากจะเป็น สำหรับใครที่สนใจ อยากมีบุคลิกภาพที่ดี อยากเป็นนางแบบ เป็นนางงาม อยากได้มายเซ็ตที่สตรอง "Muse By Metinee" เป็นที่สำหรับคุณค่ะ"

Muse By Metinee เปิดที่ มินิไซส์ แดนซ์ สตูดิโอ (Minizize Dance Studio) ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท ถนนรัชดาภิเษก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook