7 เคล็ดลับเปิดใจตัวเองให้พร้อมเริ่มต้นกับรักครั้งใหม่

7 เคล็ดลับเปิดใจตัวเองให้พร้อมเริ่มต้นกับรักครั้งใหม่

7 เคล็ดลับเปิดใจตัวเองให้พร้อมเริ่มต้นกับรักครั้งใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงเข็ดขยาดกับความรักที่ไม่สมหวัง และเป็นเรื่องยากที่จะเปิดใจให้ใครบางคนได้เดินเข้ามาในชีวิตอีกครั้ง แต่การทำแบบนั้นเท่ากับเราปิดกั้นโอกาสที่เราจะได้เจอคนดี ๆ ไปด้วยเช่นกัน วันนี้เรามี 7 เคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนความคิดและเตรียมคุณให้พร้อมกับการมีความรักครั้งใหม่อีกครั้ง ตามอ่านไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1.อย่ากลัวการโดนทิ้ง
เรื่องอกหัก ไม่สมหวัง โดนทิ้งเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ใช่เราเพียงคนเดียวที่เจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ใคร ๆ ก็เคยเจอเรื่องนี้มาเหมือนกัน แต่อย่าให้เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้คุณกลัวว่าครั้งหน้าก็จะโดนทิ้งอีก เพราะผู้ชายแต่ละคนไม่เหมือนกัน กับความรักครั้งเก่าคุณอาจจะจะโดนผู้ชายบอกเลิกอย่างไม่ไยดี แต่ผู้ชายคนใหม่เค้าอาจจะไม่ได้เป็นแบบนั้นก็ได้ การที่คุณกลัวไปเองก่อนล่วงหน้าเท่ากับว่าเป็นการปิดกั้นตัวเองไม่ให้เจอผู้ชายดี ๆ และยังปิดกั้นโอกาสที่จะให้ผู้ชายดี ๆ ได้เข้ามาในชีวิตของคุณด้วย


2.สิ่งที่ดีกว่ากำลังรออยู่ข้างหน้า
การที่ใครบางคนเดินออกไปจากชีวิตเราอาจจะเป็นการบอกใบ้กลาย ๆ ก็ได้ว่ามีคนที่ดีกว่ารอเราอยู่ข้างหน้า แต่เค้าคนนั้นจะเข้ามาในชีวิตเราได้ยังไง ถ้าตอนนี้เรายังมีใครอีกคนอยู่ในชีวิต


3.เราคู่ควรกับการมีความรักที่ดี
เมื่อเราเจอความรักที่ไม่ดีก็ควรปล่อยมันทิ้งไป เพราะถ้าขืนยังกอดความรักที่ไม่ดีเอาไว้อยู่กับตัว แล้วความรักดี ๆ ที่ไหนจะเข้ามา จำให้ขึ้นใจไว้ว่าเราทุกคนคู่ควรกับการมีความรักที่ดีทั้งนั้นค่ะ


4.อย่าเปรียบเทียบความรักครั้งใหม่กับความรักครั้งเก่า
อดีตก็คืออดีต อย่าเอามาเปรียบเทียบกับปัจจุบัน อย่าจมอยู่กับอดีตจนปัจจุบันไม่เดินหน้า ให้อดีตเป็นเพียงแค่บทเรียนสอนใจก็พอ อย่าให้มันมามีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตของคุณในปัจจุบันเลย


5.ใจเย็นๆ อย่าใจร้อน
ปล่อยให้เวลาได้เป็นตัวพิสูจน์ความจริงใจ อย่าไปตั้งความหวังไว้ว่ารักครั้งใหม่จะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ปล่อยให้เวลาได้ทำหน้าที่ในส่วนนี้ของมันจะดีกว่า


6.รักและเห็นคุณค่าในตัวเอง
ข้อนี้สำคัญมาก ๆ เพราะถ้าเรายังไม่รักตัวเอง ไม่เห็นค่าในตัวเอง แล้วใครที่ไหนจะมารักและเห็นค่าในตัวเรา เมื่อเรารักตัวเองเป็น เราก็จะรักคนอื่นเป็นได้เช่นกัน


7.เป็นตัวของตัวเอง 
เริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่ด้วยการแสดงให้อีกฝ่ายเห็นตัวตนจริง ๆ ของเรา ให้เค้าเห็นไปเลยจะได้รู้ว่าไปด้วยกันได้มั้ย เข้ากันได้หรือเปล่า เพราะถ้าเข้ากันไม่ได้จะได้รีบจบความสัมพันธ์นี้ลง ต่างฝ่ายจะได้ไม่ต้องมัวเสียเวลา แต่ถ้าเข้ากันได้จะได้เดินหน้าสานความสัมพันธ์นี้ต่อ


หวังว่า 7 ทริคเปิดใจตัวเองให้พร้อมกับการมีความรักครั้งใหม่ที่เอามาฝากกันในครั้งนี้จะช่วยให้ความรักครั้งใหม่ของใครบางคนดีขึ้นกว่าที่เคยผ่านมานะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook