5 วิธีลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน สำหรับคนที่ต้องการเห็นผลเร็ว

5 วิธีลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน สำหรับคนที่ต้องการเห็นผลเร็ว

5 วิธีลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน สำหรับคนที่ต้องการเห็นผลเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักเป็นอะไรที่น่าเบื่อหน่ายสำหรับบางคน เพราะต้องใช้เวลานานกว่าจะลดได้ จึงทำให้บางคนขี้เกียจทำ สำหรับใครที่มีอาการลักษณะนี้เวลาที่จะลดน้ำหนัก ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะมีวิธีลดน้ำหนักอีกหนึ่งวิธีแบบเร่งด่วน ที่หากทำแล้วจะได้ผลเหมือนกับการลดน้ำหนักแบบทั่วไป ซึ่งวิธีเหล่านั้นก็มีดังนี้

1.กินโปรตีนให้เยอะขึ้น
จากที่แต่ก่อนไม่เคยคำนวณเรื่องการกินเลย แต่ถ้าหากต้องการลดน้ำหนักก็ต้องเปลี่ยนเหมือนกัน โดยการกินโปรตีนให้เยอะกว่าเดิม แนะนำประมาณ 300 กรัมจะเหมาะที่สุด จะเป็นโปรตีนจากอกไก่ หรือโปรตีนจากไข่ก็ได้ทั้งนั้น เมื่อร่างกายมีโปรตีนมากพอ ก็จะช่วยให้สามารถลดอาหารอย่างอื่นลงได้ โดยเฉพาะอาหารที่ทำให้อ้วนง่ายอย่างคาร์โบไฮเดรตลง


2.ยืดเวลาการกิน
ปกติคนส่วนใหญ่มักจะกินอาหารเช้ากันที่ 8 โมง แต่ลองเปลี่ยนเวลากินอาหารใหม่ดู อาจจะเป็น 9 โมงก็ได้ เพื่อช่วยลดเวลาการหิว และจะทำให้ร่างกายอิ่มนานขึ้นกว่าเดิม ซึ่งการกินอาหารในมื้อถัดไปก็จะกินได้น้อยลง เพราะท้องยังอิ่มอยู่นั่นเอง วิธีนี้จะช่วยให้ร่างกายไม่ต้องรับพลังงานเกินไปกว่าที่กำหนด


3.ลดแป้งและน้ำตาล
สองอย่างนี้เป็นตัวการหลักในการเพิ่มน้ำหนักเลยก็ว่าได้ โดยเป็นอุปสรรคของการลดน้ำหนักมากที่สุด ดังนั้น ให้พยายามลดการกินอาหารสองอย่างนี้ให้น้อยลง อย่างเช่น ถ้าเคยกินข้าวอิ่มที่ 3 ทัพพี ก็ลองเปลี่ยนมาเป็นการกินที่ 1 ทัพพีก็เพียงพอแล้ว เพื่อที่ให้ร่างกายจะได้รับคาร์โบไฮเดรตน้อยที่สุด และเพื่อไม่ให้ร่างกายมีน้ำตาลมากจนเกินไป โดยให้ค่อยๆ พยายามลดลงทีละนิด ร่างกายจะปรับตัวได้ทัน


4.ออกกำลังกายอยู่เสมอ
วิธีออกกำลังกายสำหรับคนลดน้ำหนักที่ดีที่สุดก็คือ การทำคาร์ดิโอ เพราะจะช่วยให้ร่างกายทุกส่วนได้รับการออกกำลังกายทั้งหมด โดยอาจจะเพิ่มการเวทเทรนนิ่งด้วยก็ได้ หากต้องการอยากจะให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น เพราะการคาร์ดิโออย่างเดียวก็ไม่ได้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับเท่าการเวทนั่นเอง


5.พักผ่อนให้เพียงพอ
การพักผ่อนให้เพียงพอจะช่วยให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และระบบในร่างกายก็จะเป็นปกติ ทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพกว่าเดิม นอกจากนี้ ควรที่จะหลีกเลี่ยงอาการเครียดต่างๆ เพราะร่างกายเมื่อเครียดมากๆ จะหลั่งสารบางชนิดออกมา ที่จะทำให้ระบบการทำงานของร่างกายแปรปรวน

เห็นไหมว่าการออกกำลังกายไม่ได้ยากอย่างที่คิด สำหรับใครที่ไม่มีเวลาว่างมากพอที่จะลดน้ำหนักแบบปกติได้ ลองเอาวิธีลดน้ำหนักแบบเร่งด่วนไปลองใช้ดูนะคะ เพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์ ก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงของร่างกายที่ชัดเจนแล้ว ช่วงแรกๆ ก็อาจจะต้องฝืนใจหน่อย แต่ทำอีกสักระยะก็จะชินไปเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook