มีคนคุยหลายคน ถือเป็นเรื่องที่ผิดไหม? ตามไปดูข้อดี-ข้อเสียกัน

มีคนคุยหลายคน ถือเป็นเรื่องที่ผิดไหม? ตามไปดูข้อดี-ข้อเสียกัน

มีคนคุยหลายคน ถือเป็นเรื่องที่ผิดไหม? ตามไปดูข้อดี-ข้อเสียกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องปกติที่ก่อนจะเริ่มตัดสินใจคบกับใครสักคน ต้องผ่านช่วงพูดคุยดูใจกันสักระยะ ให้คนทั้งคู่สนิทกันมากขึ้น พร้อมกับเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดและความชอบส่วนตัวให้อีกฝ่ายได้รู้ ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาสำคัญอย่างมากทีเดียว ดังนั้น คุณควรที่จะใช้เวลาช่วงนี้ในการศึกษาอีกฝ่ายและทดสอบความรู้สึกของตัวเองว่าคนๆ นี้ใช่คนที่เราต้องการหรือไม่ แต่ปัจจุบันการคุยหลายคนเพื่อศึกษาดูใจถือเป็นเรื่องปกติ แล้วหากทำอย่างนั้นผิดหรือไม่ ตามไปดูข้อดีข้อเสียกันดีกว่าค่ะ


ข้อดี

1.เรามีสิทธิ์เลือก การพูดคุยเพื่อศึกษาดูใจถือว่ายังไม่มีสถานะ โดยคุณมีสิทธิ์ที่จะคุยหลายคนเพื่อเลือกคนที่เข้ากับตัวเองมากที่สุดได้ เพราะขั้นตอนนี้เหมือนขั้นตอนของการคัดกรอง หากคุณมีตัวเลือกมากโอกาสที่จะพบเจอคนดีๆ ก็มีมากขึ้นตามไปด้วย

2.ได้เรียนรู้นิสัยผู้ชาย การพูดคุยกับเพศตรงข้ามที่ไม่ใช่เพื่อนจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไปจากปกติ เพราะจะช่วยให้คุณได้เรียนรู้ลักษณะนิสัยของผู้ชายหลากหลายรูปแบบ เพราะคนแต่ละคนมีบุคลิก ความชื่นชอบและแนวคิดหรือทัศนคติที่แตกต่างกัน และด้วยการพูดคุยกับคนหลายคนแบบนี้นี่แหละ ที่จะช่วยให้คุณรู้ว่าตัวเองชอบผู้ชายประเภทไหนมากที่สุด

3.ได้บริหารเสน่ห์ของตัวเอง การพูดคุย ถือเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยฝึกบริหารเสน่ห์ การเอาอกเอาใจฝ่ายชาย เมื่อถึงเวลาที่เจอคนที่ถูกใจจริง สกิลพวกนี้แหละที่จะช่วยให้คุณสามารถพิชิตใจชายในฝันได้

4.ได้เพื่อนเพิ่ม หลายคู่เมื่อความสัมพันธ์ไม่สามารถเดินหน้าข้ามไปเป็นแฟนได้ ก็จะหยุดสถานะไว้แค่คนคุย แต่หากคุณเป็นคนพูดคุยสนุก นิสัยดี รับรองได้เลยว่าสถานะใหม่ที่จะได้เพิ่มเข้ามาคงหนีไม่พ้น เพื่อน พี่หรือน้องที่ดีและจริงใจกับคุณมากๆ คนหนึ่ง แถมยังไม่จำเป็นต้องเลิกกันแบบแฟนด้วย



ข้อเสีย

1.ทำให้ดูเป็นสาวหลายใจ ด้วยเพราะคุณเป็นคนที่อยู่ในความสัมพันธ์ ทำให้มองว่าการคุยหลายคนไม่ใช่เรื่องแย่ แต่สำหรับสายตาคนภายนอก การคุยหลายคนอาจทำให้คุณดูเป็นผู้หญิงนิสัยไม่ดี หลายใจ หรือไม่จริงใจได้

2.คนที่เราชอบจริงๆ อาจจะไม่โอเคและถอยห่าง ในขณะที่คุยมีสิทธิ์เลือกคุยกับคนหลายคน แต่หนึ่งในคนเหล่านั้นคือคนที่จริงจังพร้อมพัฒนาความสัมพันธ์ หากเขารู้ว่าคุณคุยกับผู้ชายคนอื่นอยู่ อาจทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่โอเคและถอยห่างจากคุณได้ แต่เรื่องนี้สามารถแก้ไขได้ โดยการบอกอีกฝ่ายไปตั้งแต่แรก โดยอธิบายเหตุผลและทัศนคติของคุณให้อีกฝ่ายได้รู้

3.อาจจะมีปัญหากับผู้หญิงคนอื่นๆ ได้ การอยู่ในสถานะคนคุย ฝั่งฝ่ายชายเองก็อาจจะไม่ได้คุยกับคุณแค่คนเดียวก็ได้ และด้วยสถานะที่ยุ่งยากนี้อาจก่อให้เกิดปัญหาเข้ามา คือเมื่อผู้หญิงอีกคนเริ่มรู้สึกจริงจังและเข้ามาระรานคุณ หรืออาจเข้ามาก่อปัญหาให้คุณ รวมไปถึงผู้ชายบางคนอาจจะมีแฟนอยู่แล้ว ก็ยิ่งทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นรุนแรงมากขึ้นไปอีก

4.คนคุยบางคนอาจนำปัญหามาให้ คนคุยบางคนเมื่อได้ลองพูดคุยแล้วคุณคิดว่าไม่ใช่ เข้ากันไม่ได้ แต่อีกฝ่ายกลับยังอยากเดินหน้าต่อ ปัญหาเรื่องชวนปวดหัวต่างๆ ก็จะเกิดขึ้นตามมาแน่นอนค่ะ

จะเห็นได้ว่าการพูดคุยเพื่อศึกษาดูใจกับใครหลายคนไม่ถือเป็นเรื่องที่ผิด แต่คุณควรพิจารณาความเหมาะสม และยอมรับทั้งผลดีผลเสียที่จะตามมาในอนาคตให้ได้ด้วยก็ดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook