ประโยชน์ของแตงกวา กับ 4 เคล็ดลับความงามที่คุณเองก็ทำได้แสนง่าย

ประโยชน์ของแตงกวา กับ 4 เคล็ดลับความงามที่คุณเองก็ทำได้แสนง่าย

ประโยชน์ของแตงกวา กับ 4 เคล็ดลับความงามที่คุณเองก็ทำได้แสนง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณนั้น แตงกวา เป็นพืชที่มีปริมาณความชุ่มชื้นสูงมาก และโด่งดังในเรื่องของการใช้แตงกวาแปะใต้ตาเพื่อลดความบวมและยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าได้ดีอีกด้วย ในวันนี้เรามาดูกันว่าสรรพคุณของแตงกวาจะช่วยปรนนิบัติความสวยความงามให้สาวๆ เราได้อย่างไรบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ


1. แตงกวาเพิ่มความชุ่มชื้น
แตงกวามีความชุ่มชื้นสูงมาก ใครที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้าแห้ง แตก ลอกเป็นขุย ก็สามารถใช้แตงกวาเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ใบหน้าได้ แตงกวาเป็นพืชธรรมชาติที่มีความอ่อนโยนต่อผิวซึ่งไม่ทำให้เกิดการระเคืองแก่ผิวอย่างแน่นอน ลองนำแตงกวาฝานบางๆ โปะให้ทั่วใบหน้าและดวงตาทิ้งไว้ 20 นาทีก็ช่วยให้ใบหน้าดูฉ่ำวาวและอิ่มน้ำได้


2. แตงกวาลดการบวม
ในแตงกวามีกรดแอสคอบิคที่มีคุณสมบัติช่วยลดอาการบวมได้ ดังนั้นสาว ๆ คนที่ไหนที่มีใต้ตาบวมซึ่งเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอก็สามารถนำแตงกวาฝานบาง ๆ มาโปะที่ใต้ตาหรือบริเวณที่มีการบวมน้ำ อาการก็จะค่อยๆ ดีขึ้น โดยสามารถใช้แตงกวาโปะในช่วงเช้าก่อนแต่งหน้าก็จะช่วยลดความบวมและสามารถแต่งหน้าได้สวยมากยิ่งขึ้น แต่ข้อจำกัดของการบวมไม่สามารถใช้ได้ในกรณีที่เกิดความบวมจากโซเดียม หากเป็นในกรณีดังกล่าว แนะนำให้ดื่มน้ำเยอะ ๆ เพื่อลดโซเดียมออกจากร่างกายและใช้แตงกวาพอกหน้าก็จะช่วยได้ระดับหนึ่ง


3. แตงกวาช่วยลดรอยหมองคล้ำบนใบหน้า
แตงกวาประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารซิลิกาที่มีส่วนช่วยลดรอยหมองคล้ำบนใบหน้าได้ สาว ๆ คนไหนที่มีใบหน้าหมองคล้ำ รวมไปถึงขอบตาที่ดำเหมือนหมีแพนด้าก็สามารถใช้แตงกวาสดฝานบาง ๆ แล้วโปะบริเวณที่มีการหมองคล้ำหรือจะใช้แตงกวาบดละเอียดแล้วนำมาพอกไว้ก็ได้ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดความหมองคล้ำของใต้ตาและใบหน้าได้อย่างชัดเจน


4. แตงกวาลดเรือนริ้วรอยรอบดวงตา
ดวงตาเป็นส่วนที่บอบบางและเกิดริ้วรอยได้ง่ายเช่นกัน ซึ่งต้นเหตุของการเกิดริ้วรอยรอบดวงตามาจากการขาดความชุ่มชื้น แตงกวาจึงตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องขาดความชุ่มชื้นได้ดี เพียงแค่นำแตงกวามาฝานบาง ๆ โปะบริเวณดวงตาที่มีริ้วรอย เนื่องจากแตงกวามีความอ่อนโยนอย่างมากจึงไม่ทำให้เกิดการแสบตาอย่างแน่นอน สามารถรับรู้ได้ทันทีว่าความชุ่มชื้นของแตงกวาได้ซึมซาบเข้าสู่ผิวหนังได้อย่างอ่อนโยนและเป็นธรรมชาติ


แตงกวาถือเป็นมอยซ์เจอไรเซอร์สำหรับผิวที่ดีเยี่ยม สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาในเรื่องของใต้ตาคล้ำ บวม ตลอดจนริ้วรอยต่างๆ แตงกวาจะสามารถช่วยให้ใบหน้าดูสดใสได้ไม่เฉพาะกับดวงตาเท่านั้น แต่ผิวหน้าบริเวณอื่นๆ ก็สามารถช่วยได้เช่นกันค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook