แม่ท้องต้องกินอะไรดี? ให้เจ้าตัวเล็กผิวใส ดูมีออร่าตั้งแต่เกิด

แม่ท้องต้องกินอะไรดี? ให้เจ้าตัวเล็กผิวใส ดูมีออร่าตั้งแต่เกิด

แม่ท้องต้องกินอะไรดี? ให้เจ้าตัวเล็กผิวใส ดูมีออร่าตั้งแต่เกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องธรรมดาของคนท้องที่จะต้องสรรหาอาหารและยาบำรุงเพื่อให้เจ้าตัวเล็กในท้องมีสุขภาพที่แข็งแรง รวมไปถึงการช่วยผิวพรรณของเด็กด้วย ไม่จำเป็นต้องรอให้คลอดก่อนแล้วค่อยบำรุงผิวทีเดียว เพราะเราสามารถบำรุงได้ตั้งแต่ตอนอยู่ในท้องได้เลย ซึ่งเราก็จะมาแนะนำแหล่งอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณของเด็กทารกให้ออกมาดูผิวดีมีออร่า 6 อย่างดังต่อไปนี้


1.อาหารจำพวกถั่วเหลือง
เป็นแหล่งโปรตีนสำคัญที่นอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายคุณแม่แล้ว ยังช่วยให้เด็กในท้องได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนและเจริญเติบโตได้เต็มที่ โดยในถั่วเหลืองมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยกระตุ้นให้ผิวดูมีสุขภาพดี เนียนนุ่มชุ่มชื้นและสว่างใสได้มากขึ้น


2.มะพร้าว
เป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณมากมายทั้งภายในและภายนอก การทานมะพร้าวนั้นจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงทั้งแม่และเด็กในท้องได้ นอกจากนี้ยังมีฮอร์โมนเอสโตรเจนที่จะช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนได้มากขึ้น ทำให้ผิวดูกระจ่างใสไร้รอยแผลเป็น ดื่มน้ำมะพร้าวบ่อย ๆ ก็ช่วยให้ผิวเด็กปราศจากไข ผิวขาวผุดผ่องและผิวของคุณแม่ก็จะแข็งแรงผุดผ่องด้วยเช่นกัน


3.ไข่ไก่
ไข่เป็นแหล่งโปรตีนสำคัญที่จะช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวและเนื้อเยื่อต่าง ๆ ให้แข็งแรง การรับประทานไข่ไก่จะช่วยให้ระบบเซลล์ผิวหนังของเด็กทารกนั้นแข็งแรงมากขึ้นและยังช่วยป้องกันเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ ที่เข้ามาทำร้ายผิวได้เช่นกัน


4.องุ่น
การรับประทานองุ่นจะช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตและการพัฒนาการของเด็กในครรภ์ได้อย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงระบบเซลล์ประสาทและสมอง กระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ในเรื่องของผิวพรรณองุ่นก็ทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นในการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง ทำให้ผิวเด็กดูขาวใสและเนียนนุ่มอยู่ตลอด แถมยังช่วยให้ผิวแข็งแรงสามารถเผชิญต่อมลภาวะภายนอกได้


5.เนื้อปลา
อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูเปล่งปลั่งมากขึ้น นอกจากนี้เนื้อปลายังมีปริมาณแคลอรี่ที่น้อย แต่ก็เป็นแหล่งโปรตีนสำคัญอย่างหนึ่ง สำหรับคุณแม่คนไหนที่กลัวหุ่นจะอ้วนเผละก็สามารถเลือกทานเนื้อปลาจำพวกปลาแซลมอน ก็จะช่วยบำรุงผิวทารกในครรภ์ได้เป็นอย่างดี


6.ผลไม้รสเปรี้ยว
ผลไม้จำพวก เลม่อน ส้ม สับปะรด เหล่านี้มีกรดวิตามินซีที่ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระอีกชนิดหนึ่งที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูสดใส และยังมีกรด AHA เป็นสารผลัดเซลล์ผิวอ่อน ๆ ทำให้ทั้งแม่และเด็กได้ผิวที่ดูขาวใสอย่างแน่นอน


อาหารบำรุงผิวทารกในครรภ์เหล่านี้ นอกจากจะช่วยบำรุงผิวพรรณของทารกในครรภ์ให้ออกมาขาวใสแล้วยังช่วยในเรื่องของการพัฒนาการและเสริมสร้างภูมิคุ้มได้อีกด้วย บำรุงในครรภ์ไว้แต่เนิ่น ๆ คลอดออกมาจะได้ขาวใสแถมแข็งแรงอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook