เซ็กซ์ก็มีประโยชน์...

เซ็กซ์ก็มีประโยชน์...

เซ็กซ์ก็มีประโยชน์...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อ่านข่าวต่างๆ นานามีแต่ว่าเซ็กซ์ไม่ดีแบบโน้นเซ็กซ์ไม่ดีแบบนี้ เดี๋ยวนี้วัยรุ่นมั่วเซ็กซ์ติดเอดส์ ผู้ใหญ่เป็นโรคจิตทรามมีเซ็กซ์แบบประหลาดผิดมนุษย์มนา หรือคนเราเป็นโรคติดเซ็กซ์ ฯลฯ ล้วนแล้วแต่มีข่าวเกี่ยวกับเซ็กซ์ไปในทางที่ไม่ดี!!!



บางคนก็ว่าเป็นเพราะคนเราในยุคนี้มักจะสื่อสารกันในทางลบ ชอบออกข่าวแต่เรื่องร้ายๆ ชอบโต้เถียงดุด่ากัน ชอบมองว่าตนเองถูกและคนอื่นผิด ชอบมองโลกในแง่ร้าย จนกลายเป็นคนขี้ระแวงและไม่ไว้ใจใคร...แม้แต่ตัวเองบางคนบางครั้งยังไม่ไว้ใจตัวเองเลยและก็น่าแปลกเช่นกัน ข่าวร้ายข่าวเดียวสามารถกลบข่าวดีๆ ได้เป็นร้อยๆ ข่าวหรือคุณว่าไม่จริงลองมาสอบถามความเห็นดูกันไหมว่า

...คุณคิดว่าเซ็กซ์มีประโยชน์บ้างไหม “ผมว่ามีนะคุณ ไม่อย่างนั้นคนเราจะมีเซ็กซ์กันมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์แล้วหรือถ้าไม่มีประโยชน์ก็น่าจะเลิกมีกันไปแล้วนะ แต่ผมก็คิดว่าเซ็กซ์ที่มีประโยชน์นั้นมันจะต้องมีถูกคน ถูกที่ และถูกเวลา รวมทั้งต้องมีความรับผิดชอบด้วยนะไม่ใช่สักแต่ว่ามีไปเรื่อยๆ เหมือนสัตว์โดยไม่คิดหน้าคิดหลัง แค่ทำตามสัญชาตญาณการสืบพันธุ์เท่านั้น ใครทำแบบนั้นก็คงจะไม่ต่างจาก...เท่าใดนะคุณนะ”

“ดิฉันว่ามีนะคะประโยชน์ของเซ็กซ์น่ะ เคยอ่านที่ไหนก็ไม่รู้เขาเขียนเป็นข้อๆ ไว้เป็นสิบๆ ข้อเลย จำไม่ได้แล้ว แต่ที่แน่ๆ ก็คือแฟนกลับบ้านตรงเวลาเลยนะคะ เพราะอยากมีเซ็กซ์กับดิฉัน เขาว่ามีความสุขกับดิฉันมากเลยทั้งๆ ที่เราเป็นคนแรกของกันและกัน เราเรียนรู้ที่จะให้ความสุขแก่กันและกันแทนที่จะตักตวงความสุขแบบของใครของมัน เหมือนเราแบ่งปันความสุขให้แก่กันนั่นแหละค่ะ พอมีความสุขร่วมกันแล้วก็นอนหลับสนิทไปในอ้อมกอดของกันและกัน นี่อยู่ด้วยกันมาห้าปีแล้วนะ ยังไม่เคยเบื่อกันเลย มีเซ็กซ์กันทุกครั้งที่มีโอกาสในแบบที่เรียกว่าใจตรงกันโดยไม่มีใครบังคับใจใครเลย เพราะเราสองคนใจตรงกันและก็น่าแปลกนะคะที่เราสองคนไม่ค่อยจะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งอะไรกันมากเหมือนคู่อื่นเขา อาจเป็นเพราะเราไม่มีเวลาทะเลาะกันกระมังคะ ก็มัวแต่เอาเวลาไปมีความสุขด้วยกันแล้ว บางทีก็มีเหมือนกันนะคะที่เคืองอะไรบางอย่างของเขาอยู่ พอเขาทำท่าทางน่ารักมาชวนเราร่วมรักด้วยพอมีความสุขสมร่วมกันแล้วก็ลืมหมดเลยค่ะว่าเคืองเรื่องอะไรอยู่”

“ถ้าเป็นเซ็กซ์ประเภทรักชั่วค่ำคืน หรือเซ็กซ์ประเภทไปซื้อบริการมาก็ไม่น่าจะมีประโยชน์นะ แถมยังอาจจะติดโรคร้ายแรงที่ติดต่อทางการมีเพศสัมพันธ์ติดมาด้วย แบบนั้นอาจจะเกิดโทษมากกว่าและไม่ควรจะทำ แต่ถ้าเรามีสามีภรรยาเป็นตัวเป็นตนแล้วละก็ เซ็กซ์นอกจากจะทำให้รู้ว่าเรายังรักกันอยู่แล้ว ยังเป็นการออกเซ็กซ์เซอร์ไซส์ที่ดีด้วยนะหรือคุณว่าอย่างไร การมีเซ็กซ์ในท่าทางต่างๆ ก็เป็นการออกกายบริหารกระดูก ข้อ กล้ามเนื้อ ด้วยจริงไหมคุณ แถมการเคลื่อนไหวร่างกายเป็นจังหวะจะโคนนั้นมันทำให้ระบบต่างๆ ทำงานดีนะ ใครๆ เขาก็พูดกันว่าของอะไรที่ไม่ได้ใช้ย่อมจะเสื่อมสลายไปเป็นธรรมดา”
“สำหรับผู้หญิงน่ะผมไม่รู้หรอกแต่ถ้าผู้หญิงยอมมีเซ็กซ์กับผมแล้วล่ะก็เธอคงจะรักผมนะ เป็นสัญญาณอย่างหนึ่งที่น่าจะบ่งบอกว่าเธอพอใจตัวเรามากกว่าความเป็นเพื่อน ส่วนสัมพันธภาพจะเจริญงอกงามมากขนาดไหนและจะยืนยาวขนาดไหนนั้นคงจะไม่ใช่เพราะเรื่องของเซ็กซ์อย่างเดียวหรอก มันมีเรื่องราวมากกว่านั้นเยอะ เพราะฉะนั้นถ้าจะบอกว่าคนเราเลิกกันเพราะเซ็กซ์ไม่มีความสุขแล้วล่ะก็คงจะไม่ใช่ และเซ็กซ์ที่สุขสมอย่างเดียวก็คงจะไม่ทำให้ชีวิตคู่ยืนยาวเช่นกัน แต่การมีเซ็กซ์ที่สุขสมนั้นทำให้ยังคงมีความรู้สึกที่ดีต่อกันอยู่เสมอ”

“เพื่อนๆ ทักว่าหลังจากแต่งงานแล้วดูเปลี่ยนไป ดูมีน้ำมีนวลมากขึ้นจนเพื่อนๆ พากันล้อว่าสงสัยสามีใส่ปุ๋ยรดน้ำพรวนดินดี ก็สังเกตตัวเองเหมือนกันว่าเดี๋ยวนี้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และหน้าตาดูมีประกายใสขึ้น ตอนแรกก็นึกว่าอุปาทานแต่เดี๋ยวนี้ก็เชื่อแล้วที่เขาบอกว่า การมีอะไรกับสามีอย่างมีความสุขทำให้นอนหลับฝันดีจนมีฮอร์โมนเพศหลั่งออกมาดีแล้วทำให้ดูหน้าตาผ่องใสมีความสุข ที่จริงก็มีความสุขมากๆ นะที่ได้ร่วมกับเขาเพราะเขาน่ารักเอาอกเอาใจเราดีในทุกเรื่องราว แค่คิดถึงเขาที่แสนจะน่ารักก็เกิดอารมณ์แล้วพอเจอกันทุกอย่างก็เป็นไปตามครรลองของมัน แล้วเราก็มีความสุขกัน”

ตามหลักการทางวิทยาศาสตร์แล้ว การมีเซ็กซ์ที่สุขสมจะก่อให้เกิดการหลั่งสารที่เรียกว่า “เอนดอร์ฟิน” ออกมา บางคนเรียกว่าเป็นสารแห่งความสุขออกมา แม้ว่าเอนดอร์ฟินจะสามารถหลั่งออกมาจากวิธีการอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายที่ชื่นชอบ การร้องเพลงคาราโอเกะอย่างมีความสุข การไปรับการนวดสัมผัสจากสปาทางการแพทย์ที่เรียกว่า เมดิคัลสปา การทำบุญกุศลแกผู้ยากไร้หรือการบริจาคทาน การรับประทานอาหารบางชนิดอย่างมีความสุข รวมทั้งการแต่งเพลง กลอน หรือบทกวีที่สร้างความสุข แต่เชื่อไหมว่าการหลั่งเอนดอร์ฟินจากการมีเซ็กซ์ที่สุขสมดูจะเป็นทางเลือกแรกๆ ที่คนทั่วๆ ไปเลือก
...และเมื่อเกิดการหลั่งสารเอนดอร์ฟินออกมาแล้ว ก็จะเกิดความสุขสมผ่อนคลาย หายเครียด นอนหลับ ฝันดี

• การผลิตฮอร์โมนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นหนุ่มสาว ฮอร์โมนเพศ และฮอร์โมนต่อต้านอนุมูลอิสระที่ป้องกันความเสื่อมชราก็จะมีการผลิตอีเป็นปกติ จึงเกิดความเป็นหนุ่มสาวกว่าวัย เขาจึงว่ากันว่าเซ็กซ์สุขสมช่วยชะลอแก่

• ทำให้การไหลเวียนของโลหิตในร่างกายดี กล้ามเนื้อแข็งแรง จำนวนไขมันที่พอกพูนตามที่ต่างๆ ลดลง รูปร่างทรวดทรงองค์เอวได้รูปทรงดี เกิดความเชื่อมั่นในรูปร่างของตัวเอง

• ระบบภูมิคุ้มกันทำงานเป็นปกติ พบว่าคนที่มีเซ็กซ์สุขสมไม่ค่อยป่วยเป็นหวัด ปวดหัวตัวร้อนง่ายเหมือนคนที่ไม่มีความสุข โอกาสที่จะเกิดภูมิแพ้ลดลง

• การเผาผลาญอาหารต่างๆ ในร่างกายดีขึ้น

• เมื่อมีการหลั่งสารเอนดอร์ฟินออก จะทำให้ลดอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ลดอาการปวดศีรษะไมเกรน ลดอาการปวดประจำเดือน เพราะเอนดอร์ฟินมีโครงสร้างทางเคมีคล้ายมอร์ฟีนที่เป็นยาแก้ปวดอย่างแรง ขณะเดียวกันก็มีโครงสร้างคล้าย “โดปามีน” ที่เป็นสารซึ่งหลั่งออกมาจากสมองเวลาคนเรามีความสุข
แต่เซ็กซ์ที่สุขสม...ต้องถูกคน ถูกที่ และถูกเวลา!!!

และต้องเป็นเซ็กซ์ที่เกิดจากความรัก เกิดความผูกพันรับผิดชอบร่วมกันด้วย จึงจะมีความสุขและเป็นประโยชน์อย่างแท้จริง
รวมทั้งต้องเป็นเซ็กซ์ที่เป็นที่ยอมรับของสังคมและเป็นไปตามขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมที่ดีงามซึ่งมีมานานแล้วด้วย แถมต้องเป็นเซ็กซ์ที่เกิดจากการยินยอมพร้อมใจกันทั้งสองฝ่ายที่จะกระทำกิจกรรมแต่งความรักใคร่รวมกัน
...เพื่อที่จะมีชีวิตคู่ที่สุขสมและยืนยาว

เมื่อเป็นแบบนี้แล้วการดูแลรักษาของรักของหวงให้มีสมรรถนะที่สมบูรณ์ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียนจึงเป็นสิ่งที่ผู้ชายทุกคนควรรู้ ต้องรู้ และยึดถือปฏิบัติเป็นประจำสม่ำเสมอในการมีกิจวัตรประจำวัน

มีคนเปรียบเปรยกันว่าความแข็งของอวัยวะเพศชายนั้นเป็นดัชนีที่ชี้บ่งการมีสุขภาพดี และเป็นเครื่องการันตีว่าสามารถที่จะมีเซ็กซ์ได้โดยตลอดรอดฝั่งจนกระทั่งเกิดความสุขสมร่วมกันกับคู่ร่วมรักของเขา เพราะการไปถึงดวงดาวร่วมกันนั้นย่อมเป็นปรารถนาอันสูงสุดในการร่วมรักร่วมบรรเลงบทเพลงแห่งความพิศวาส

บัญญัติ 6 ประการต่อไปนี้จึงต้องยึดถือปฏิบัติ
• ดูแลรักษาความสะอาดเป็นประจำ อย่าให้เกิดการหมักหมมภายใต้หนังหุ้มปลาย เวลาอาบน้ำทุกครั้งจะต้องปอกเปลือกออกมาทำความสะอาดให้ดี และถ้ามีโอกาสได้ใช้น้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นด้วยแล้วจะทำให้รู้สึกถึงความสะอาดที่เพิ่มขึ้น และเป็นปฐมบทก่อนจะให้ใครใช้ปากทำรักให้

• การบริหารความแข็งของอวัยวะเพศเป็นประจำเป็นเรื่องที่มีความจำเป็น เพราะในยามปกติแล้วอวัยวะเพศจะแข็งตัวตอนเช้าเพื่อยืดขยายเส้นเลือดและเนื้อเยื่อ ถ้าไม่มีการขยายตัวเป็นประจำจะมีโอกาสที่เกิดพังผืดภายในอวัยวะเพศจนทำให้ขนาดของอวัยวะเพศหดลงได้ในอนาคต ถ้าตอนเช้าไม่มีการแข็งตัว ตอนเย็นยามอาบน้ำควรจะนวดให้แข็งตัวขึ้นมาอย่างน้อย 5 นาทีเป็นประจำ

• ถ้าอวัยวะเพศอ่อนตัวเป็นประจำอาจเกิดจากการมีไขมันไปแทรกซึมบริเวณเนื้อเยื่อที่คล้ายฟองน้ำและบริเวณผนังที่รัดอยู่ทำให้เลือดไม่สามารถมาคั่งได้ดี หรือรั่วออกจากเส้นเลือดได้ง่ายอวัยวะจึงอ่อนตัว ควรจะไปตรวจเช็คระดับฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรน ถ้าพบว่าพร่องคือ ระดับน้อยกว่า 3.5 นาโนกรัมต่อมิลลิลิตรแล้วสมควรจะต้องเสริมฮอร์โมนเพศชายธรรมชาติ

• ต้องมีเซ็กซ์ที่อาศัยจังหวะจะโคนมากกว่าการทะลุทะลวงเพราะการมีเซ็กซ์ที่หักโหมและรุนแรงจะทำให้เกิดการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อบริเวณอวัยวะเพศ ทำให้เกิดพังผืดที่จะเหนี่ยวรั้งจนอวัยวะเพศงอตัวเมื่อเกิดการแข็งตัว

• ถ้าพบว่าหนังหุ้มปลายไม่เปิดหรือเปิดไม่เต็มที่จะต้องไปขลิบเอาหนังหุ้มปลายออก เพื่อให้อวัยวะเพศขยายขนาดได้เต็มที่และทำให้การไหลเวียนของโลหิตไปหล่อเลี้ยงอวัยวะเพศส่วนปลายดีขึ้น

• จำไว้เสมอว่า การหลั่งน้ำอสุจิเป็นประจำสม่ำเสมอนั้นจะช่วยกระตุ้นการผลิตฮอร์โมนเพศชายและลดการคั่งค้างของน้ำอสุจิในต่อมเก็บ ดังนั้นถ้าไม่ได้มีโอกาสร่วมรักจะต้องกระทำการสุขสมด้วยตนเอง หรือโลกสดใสด้วยมือเราเป็นประจำ

นั่นเป็นบัญญัติของการเริ่มต้นการมีเซ็กซ์ที่เกิดประโยชน์...

มีผู้รู้บอกว่า กามารมณ์เป็นพื้นฐานของชีวิตคู่ เพศสัมพันธ์เป็นการบอกรักที่เรียบง่ายและได้ผลแน่นอนกว่าการบอกรักด้วยการกระทำแบบอื่น คู่ครองที่มีเพศสัมพันธ์ที่สุขสมนั้น เรื่องใหญ่ก็กลายเป็นเรื่องเล็ก และเรื่องเล็กก็กลายเป็นไม่มีเรื่อง ในขณะที่ชีวิตคู่ที่เพศสัมพันธ์ไม่ได้เรื่องนั้นเรื่องเล็กก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ และทำให้สัมพันธภาพจืดจางจนหลายต่อหลายคู่ต้องแยกทางจากกัน ไปด้วยประโยคที่ว่า...เราไปด้วยกันไม่ได้

นอกจากนี้แล้ว เพศสัมพันธ์ที่สุขสมย่อมจะทำให้เกิดการหลั่งสารแห่งความสุขออกมาจนผ่อนคลายหายเครียด นอนหลับ ฝันดี ผลที่ตามมาก็คือฮอร์โมนต่างๆ ผลิตออกมาดี หน้าตาแจ่มใส ระบบภูมิคุ้มกันทำงานดี ผิวพรรณเปล่งปลั่ง กล้ามเนื้อกระฉับกระเฉง รวมทั้งเกิดความสุขสมหวังที่จะมีชีวิตคู่ที่สุขสมร่วมกัน ชีวิตคู่จะสดใสเพราะจะเป็นกำลังใจให้กันและกันไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่

กาลเวลาผ่านไป อายุที่มากขึ้นบางครั้งอาจทำให้ชายหนุ่มที่คึกคักกลายเป็นชายวัยหนุ่มใหญ่ที่อ่อนเปลี้ยไปได้ ไม่ว่าจะเป็นเพราะการทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ไม่มีเวลาออกกำลังกาย รวมทั้งโรคภัยไข้เจ็บหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นโรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุของโรค....หรือการที่อวัยวะเพศชายอ่อนตัวจนไม่สามารถจะมีเซ็กซ์ที่สุขสมได้ทั้งสิ้น

การดูแลสุขภาพรวมทั้งการไปปรึกษาแพทย์เมื่อเกิดปัญหาจึงเป็นหนทางที่ถูกต้องในการเรียกความมั่นใจที่จะปฏิบัติการอย่างสุขสมเพื่อที่จะได้มีชีวิตคู่ที่สดใสและมีเซ็กซ์ที่สุขสม

...นั่นเป็น ประโยชน์ที่แท้จริงของ “เซ็กซ์”!!!

The Sexfile / นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook