เอาใจสาวๆ ที่ชอบกินชีส กับ 5 วิธีกินชีสแบบไม่ต้องกลัวอ้วน

เอาใจสาวๆ ที่ชอบกินชีส กับ 5 วิธีกินชีสแบบไม่ต้องกลัวอ้วน

เอาใจสาวๆ ที่ชอบกินชีส กับ 5 วิธีกินชีสแบบไม่ต้องกลัวอ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่ชอบกินชีสจนเป็นชีวิตจิตใจทั้งที่รู้ว่ามีไขมันสูง คุณอาจจะต้องคิดหาวิธีการกินชีสอย่างไรไม่ให้อ้วน เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณ ซึ่งวันนี้เราก็มี 5 วิธีการกินแบบไม่ต้องกลัวอ้วนมาฝากเช่นกัน แต่ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกับชีส และประเภทของชีสกันก่อนดีกว่า

ชีสคืออะไร

ชีสหรือเนยแข็ง คือ ผลิตภัณฑ์จากนม ซึ่งอาจผลิตจากชนิดใดก็ได้ โดยจะนำนมชนิดต่างๆ นี้มาผ่านกระบวนการเพื่อให้โปรตีนตกตะกอน หลังจากนั้นนำมาบ่มด้วยเชื้อรา แบคทีเรียหรือสารอื่นๆ ตามแต่ละประเภทของชีสนั้นๆ โดยประเภทของนมและโปรตีนที่ต่างกันจึงทำให้รสชาติของชีสต่างกันไปด้วยนั่นเอง


ประเภทของชีส

ชีสมีหลายประเภทมาก ขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาและการผ่านกระบวนการบ่มมากกว่า ซึ่งเราก็ขอยกตัวอย่างประเภทของชีสที่นิยมกันมากที่สุดดังนี้

·        มอสซาเรลล่าชีส มีความยืด เหนียวนุ่ม ชีสนี้จะมีกลิ่นไม่แรงมาก เพราะไม่ได้ผ่านกระบวนการบ่ม นิยมนำไปใส่ในเมนูพิซซ่า ลาซานญ่า หรือว่าจะเป็นชีสทอดก็ได้

·        เชสดาชีส จะแข็งและเค็มหน่อยๆ แต่ว่าไม่ยืด มักนำมาใส่ในเมนูแซนวิส แฮมเบอร์เกอร์ก็ได้

·        พาร์มีซานชีส เป็นชีสที่ค่อนข้างแข็ง รสชาติดี มีกลิ่นแรงเพราะผ่านการบ่มมา ยิ่งบ่มนานเท่าไรยิ่งมีราคาแพง โดยนิยมนำไปทำเมนูซีซาร์สลัด สปาเก็ตตี้ เป็นต้น

·        เกาดาชีส จะมีเนื้อแข็ง มีสีเหลืองเข้ม จะเป็นก้อนแบน มีการเคลือบด้วยขี้ผึ้งสีแดงหรือเหลือง สามารถทานเปล่าๆ ได้ หรือว่าจะใช้โรยหน้าก็ได้


5 วิธีกินชีสยังไงไม่ให้อ้วน

สำหรับวิธีการกินชีสไม่ให้อ้วน ก็มี 5 วิธีที่เราอยากแนะนำดังนี้

1.กินชีสไขมันต่ำ อย่างเช่น เฟต้าชีส (ชีสจากประเทศกรีก ทำจากนมแกะ) ที่ให้ไขมัน 6 กรัมต่อออนซ์ นิยมนำมาทำพาสตี้ ขนมอบ เป็นต้น และริคอตต้าชีส (ชีสจากประเทศอิตาลี ทำมาจากหางนมของน้ำนมวัว) ซึ่งมีไขมัน 4 กรัมต่อออนซ์ 

2.เมื่อกินชีสไปแล้ว คุณต้องลดไขมันอย่างอื่นด้วย ไม่ใช้กินเพิ่มเข้าไปอีก เพราะจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

3.ถ้าคุณรักการกินชีสแต่ไม่อยากอ้วน คุณควรเลือกชีสที่ทำจากไขมันจากพืชเพราะจะให้ไขมันต่ำกว่าที่ผลิตจากไขมันสัตว์

4.รู้จักเลือกกิน โดยกินคู่กับขนมปังโฮลวีตหรือว่าธัญพืชต่างๆ ก็จะได้รับประโยชน์จากการกินอาหารอย่างเต็มที่

5.กินให้พอดีไม่ควรกินเยอะเกินไป เพราะอาจสะสมจนมีไขมันสะสมในร่างกายเยอะเกิน

ใครที่ชอบกินชีส ก็ลองทำตาม 5 วิธีที่เราแนะนำกันดูนะคะ แล้วจะช่วยให้คุณกินชีสได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วนอีกต่อไป แต่อย่างไรก็ต้องควบคุมการกินอาหารให้ดีด้วยล่ะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook