วิธีแก้อาการเมาค้าง ที่สายปาร์ตี้ดื่มหนักต้องรู้

วิธีแก้อาการเมาค้าง ที่สายปาร์ตี้ดื่มหนักต้องรู้

วิธีแก้อาการเมาค้าง ที่สายปาร์ตี้ดื่มหนักต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายปาร์ตี้ทั้งหลาย เคยสงสัยหรือไม่ว่า ทำไมเวลาตื่นเช้าขึ้นมาหลังจากที่เมื่อคืนไปปาร์ตี้มาอย่างหนัก ร่างกายถึงรู้สึกไม่สดชื่น เกิดความอ่อนเพลียเอาดื้อๆ ทั้งที่ตอนปาร์ตี้ก็ไม่ได้เมามากเท่าไหร่ นั่นก็เป็นเพราะว่าร่างกายของคนเรามีภูมิต้านทานแตกต่างกัน ทำให้เกิดการปรับสภาพร่างกายได้ต่างกัน บางคนดื่มมากยังไม่แฮงค์ แต่บางคนดื่มนิดเดียวตื่นมาก็ปวดหัวตึ้บๆ แล้ว และใครที่ชอบเมาค้างบ่อยๆ

วันนี้เราก็มีเคล็ดลับแก้อาการเมาค้างมาฝากกัน เพื่อให้สายปาร์ตี้ใช้เป็นตัวช่วยในการรับมือกับการอาการแฮงค์ในเช้าวันถัดไปได้ดียิ่งขึ้น


1.ดื่มน้ำช่วยได้
น้ำเปล่าเป็นตัวช่วยชีวิตสาวๆ ที่มีอาการแฮงค์ได้เป็นอย่างดี หากตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกเมาค้างให้หยิบน้ำมาดื่มเยอะๆ เพราะน้ำจะช่วยขับสารพิษของแอกอฮอล์ที่ตกค้างในร่างกายออกทางปัสสาวะได้ นอกจากนี้เครื่องดื่มประเภทอื่นๆ ที่ช่วยทำให้สร่างเมาได้ดี ยังมีน้ำขิงอุ่น, น้ำผึ้งผสมมะนาว, นมอุ่นๆ , น้ำมะพร้าว จิบสักนิดหลังตื่นนอน รับรองช่วยได้เยอะทีเดียว


2.กินอาหารร้อนๆ
อาหารร้อนๆ ปรุงสุกใหม่ๆ จะช่วยให้อาการเมาค้างทุเลามากขึ้น ลองได้กินโจ๊กอุ่นๆ หรือซุปร้อนๆ สักหน่อย รับรองได้เลยว่าจะช่วยให้สาวปาร์ตี้ที่แฮงค์หนักๆ รู้สึกสร่างเมาขึ้นมาทันที


3.นอนให้เพียงพอ
นอกจากการกินอาหารที่เหมาะสมจะช่วยแก้อาการเมาค้างได้แล้ว การนอนหลับให้เพียงพอก็ถือเป็นตัวช่วยในการปรับสภาพร่างกายให้กลับมาอยู่ในสภาพปกติได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน หากวันนั้นคุณไม่มีธุระที่จะต้องออกไปไหน ก็ลองเพิ่มเวลาในการนอนพักผ่อนให้เต็มที่อีกสักหน่อย รับรองได้ว่าตื่นมาคุณจะรู้สึกดีขึ้นอย่างแน่นอน


4.ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายจะสามารถช่วยแก้อาการเมาค้างได้ เพราะเมื่อไรก็ตามที่ร่างกายขับเหงื่อออกมา สารพิษตกค้างจากแอลกอฮอล์ภายในร่างกายก็จะถูกออกมาด้วยเช่นกัน ทำให้รู้สึกดียิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สาวๆ ก็ไม่ควรออกกำลังกายหนักมากจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้รู้สึกคลื่นไส้ อาเจียน วิธีที่เหมาะสมคือ ลองวิ่งเหยาะๆ หรือคาร์ดิโอเล็กน้อยให้พอเหงื่อออก แค่นี้ก็ช่วยได้แล้ว

รู้แบบนี้แล้ว สาวๆ ที่รักปาร์ตี้ทั้งหลาย ก็อย่าลืมนำเอาเคล็ดลับดีๆ เหล่านี้ไปลองใช้กันนะคะ เชื่อได้ว่าอาการแฮงค์จะทุเลาขึ้นอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าดื่มแอลกอฮอล์กันมากเกินไป ดื่มได้บ้างในปริมาณที่เหมาะสม เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว ผิวสวยๆ ของคุณอาจจะถูกแอลกอฮอล์ทำร้าย จนทำให้ดูหย่อนคล้อยและแก่ก่อนวัยได้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook