ไม่อยากตัวบวมในช่วงวันนั้นของเดือน 5 เคล็ดลับนี้ช่วยคุณได้

ไม่อยากตัวบวมในช่วงวันนั้นของเดือน 5 เคล็ดลับนี้ช่วยคุณได้

ไม่อยากตัวบวมในช่วงวันนั้นของเดือน 5 เคล็ดลับนี้ช่วยคุณได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงของการมีประจำเดือน จะมีปัญหาต่างๆ รุมเร้าสาวๆ จนแทบจะทำอะไรไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดท้อง ปวดหลัง อารมณ์หงุดหงิดง่าย หิวบ่อย รวมทั้งอาการบวมน้ำ แม้ว่าอาการเหล่านี้จะไม่สามารถควบคุมไม่ให้เกิดขึ้น แต่ก็สามารถลดหรือบรรเทาอาการได้ด้วยพฤติกรรมของเราเอง โดยวันนี้เราก็จะมาแชร์เคล็ดลับที่จะช่วยลดอาการบวมน้ำในช่วงมีประจำเดือนมาให้สาวๆ ได้นำไปใช้กัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ


1.กินแต่อาหารที่มีประโยชน์
ในช่วงมาประจำเดือนมักเป็นช่วงที่สาวๆ เลือกกินตามใจปากและตามใจอารมณ์อย่างมาก จนบางครั้งก็ไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะตามมา ดังนั้นเพื่อลดอาการบวมน้ำในช่วงมีประจำเดือน คุณจำเป็นต้องใส่ใจในเรื่องการกินอาหาร โดยเลือกกินแต่ของมีประโยชน์ หมั่นกินผักผลไม้อย่างเช่น ขมิ้นชัน ขิง แตงกวา และหน่อไม้ฝรั่ง เพราะอาหารเหล่านี้ช่วยลดการอักเสบ ขับปัสสาวะ และอาการบวมน้ำได้ ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงฟาสต์ฟู้ด และอาหารไขมันสูงทั้งหลาย


2.พักผ่อนให้เพียงพอ
ถ้าไม่อยากมีอาการบวมน้ำในช่วงมีประจำเดือนก็ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ โดยเฉพาะการนอนหลับในแต่ละวัน ควรทำให้ตัวเองได้นอนอย่างเต็มที่ เพราะมันช่วยในการฟื้นฟูร่างกาย และช่วยลดอาการบวมน้ำได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม ที่สำคัญช่วยให้สมองของสาวๆ ไบรท์สุดๆ กันเลยทีเดียว


3.ดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ
น้ำให้ความสำคัญต่อร่างกายของคนเราอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงมีประจำเดือน สาวๆ ควรหมั่นดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ เพราะหากร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ ก็จะทำให้ของเหลวภายในร่างกายเกิดการไหลเวียนที่ไม่สะดวก จนทำให้เกิดอาการท้องผูกสะสม อีกทั้งยังส่งผลทำให้ระบบเผาผลาญแย่ตามไปด้วย และนั่นก็คือสาเหตุที่ทำให้สาวๆ หลายคนมีปัญหาเกี่ยวกับพุงโตนั่นเอง


4.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
แน่นอนว่าการออกกำลังกายมีส่วนช่วยในการลดพุงและลดไขมันได้ดี และยังช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่สาวๆ โดยเฉพาะในช่วงของการมีประจำเดือน ในช่วงนี้ผู้หญิงเรามักไม่อยากทำอะไรเลยนอกจากนอนนิ่งๆ เฉยๆ เพราะร่างกายจะอ่อนแอกว่าวันปกติเนื่องจากฮอร์โมนไม่คงที่นั่นเอง แต่การออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที จะช่วยลดอาการบวมน้ำและอาการปวดท้องได้


5.เลือกใส่เสื้อผ้าหลวมๆ
ในช่วงที่มีประจำเดือน ร่างกายต้องการความผ่อนคลายอย่างมาก โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่ใส่ควรเป็นเสื้อผ้าแบบหลวมไม่รัดจนทำให้รู้สึกอึดอัด เพราะเสื้อผ้าที่รัดจนเกินไปจะทำให้เลือดไหวเวียนไม่สะดวก และนั่นทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้ง่ายเลยทีเดียว

การใส่ใจในเรื่องเล็กน้อยเพื่อไม่ให้เกิดอาการบวมน้ำคือสิ่งสำคัญที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม อย่ามองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยที่สามารถแก้ไขได้ เพราะการป้องกันที่มีประสิทธิภาพย่อมดีกว่าการต้องมาแก้ไขปัญหาทีหลัง ซึ่งไม่รู้ว่าผลลัพธ์จะออกมาดีหรือไม่นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook