7 เทคนิคลดความอ้วนแบบไม่โยโย่ใน 2 สัปดาห์ ทำตามนี้ หุ่นดีทันใจ

7 เทคนิคลดความอ้วนแบบไม่โยโย่ใน 2 สัปดาห์ ทำตามนี้ หุ่นดีทันใจ

7 เทคนิคลดความอ้วนแบบไม่โยโย่ใน 2 สัปดาห์ ทำตามนี้ หุ่นดีทันใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งที่สาวๆ ทุกคนล้วนแล้วแต่ปรารถนาก็คือ การมีหุ่นที่ผอมเพรียวในเวลาอันสั้น แต่เมื่อมาค้นหาวิธีในอินเตอร์เน็ตแล้ว แต่ละคนก็เจอแต่ความคิดเห็นสกัดดาวรุ่งว่าการลดน้ำหนักในเวลาอันสั้นทำไม่ได้บ้าง หรือบางคนก็บอกว่าถ้าลดความอ้วนแบบรวดเร็วจะทำให้โยโย่บ้าง วันนี้เราเลยขออาสาพามาดูว่า จะมีวิธีลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วแบบใดที่ไม่ทำให้โยโย่ พร้อมแล้วมาดูกันเลย

1.กินอาหารเช้าอย่างถูกวิธี

สำหรับวิธีลดน้ำหนักอย่างแรกก็คือ การกินอาหารเช้าให้ถูกต้องและเหมาะสม โดยควรเลือกกินอาหารที่มีคุณประโยชน์มาก มีสารอาหารครบ 5 หมู่ และที่สำคัญไม่มีไขมัน โดยอาจจะเลือกเป็นแซนวิชอกไก่ กับไข่ต้ม พร้อมนมถั่วเหลืองไม่ใส่น้ำตาล หรือบางคนจะเลือกเป็นกราโนล่ากับนมอัลมอนด์ก็ให้ประโยชน์ได้ไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าการกินอาหารที่ดี จะทำให้หุ่นของคุณดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน

2.กินอาหารโปรตีนสูง

สาวๆ หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่าการกินโปรตีนเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับคนที่อยากจะลดความอ้วน เพราะว่าในแต่ละวัน ร่างกายของคนเราต้องการโปรตีน 1.5 เท่าของน้ำหนักตัวเพื่อไปสร้างกล้ามเนื้อ ดังนั้นจึงอยากจะขอแนะนำให้ลองกินเป็นอกไก่ ไข่ต้ม พร้อมกับผักชนิดต่างๆ ได้แก่ ผักสลัด แตงกวา อย่าลืมกินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท เป็นต้น

3.อาหารมื้อว่างอย่าได้ขาด

อีกหนึ่งวิธีลดน้ำหนักที่สาวๆ หลายคนไม่รู้กันก็คือ การกินของว่างระหว่างวันก็ทำให้ผอมได้ ของว่างที่ดีและเหมาะสมกับสาวๆ ที่กำลังลดความอ้วนอยู่คืออาหารจำพวกธัญพืช เช่น เมล็ดเชีย ข้าวโอ๊ต รวมไปถึงถั่ว ยกตัวอย่างเช่น อัลมอนด์ ถั่วลิสง ถั่วพิชตาชิโอ ซึ่งอาหารว่างเหล่านี้จะช่วยทำให้คุณไม่เผลอไปกินขนมหวาน ซึ่งทำให้อ้วนได้

4.อาหารเย็นควรมีแคลอรี่ไม่สูงเกินไป

หลายๆ คนกินมื้อเย็นแบบจัดหนัก ทั้งๆ ที่ในช่วงกลางคืนเราไม่ได้ใช้พลังงานทำกิจกรรมอะไรแล้ว ดังนั้นการหามื้อเบาๆ กินตอนเย็นก็นับเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งที่จะทำให้คุณผอมได้ แนะนำเป็นสลัดหรือโยเกิร์ตแบบไม่ใส่น้ำตาล เป็นต้น

5.งดกินเค็ม

รู้หรือไม่ว่า การกินเค็มมากเกินไปก็ทำให้น้ำหนักขึ้นได้ แม้ว่ารสชาติอาหารจะอร่อยแค่ไหน แต่คงไม่มีใครอยากพุงอืด หน้าท้องบวม ดังนั้นควรลดการปรุงเครื่องปรุงรสด้วยน้ำปลา หรือเวลาดูอาหารสำเร็จรูปก็พิจารณาโซเดียมในอาหารด้วย แทนที่จะพิจารณาแค่ไขมันกับแคลอรี่โดยรวม รับรองว่าหากงดกินโซเดียมแค่สัปดาห์เดียว คุณจะผอมลงอย่างเห็นได้ชัดแน่นอน

6.ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอทุกวัน

การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ได้แก่ การวิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน ซึ่งต้องทำต่อเนื่องเป็นเวลา 30 นาที – 40 นาทีขึ้นไป เพื่อให้ร่างกายเผาผลาญไขมันนั่นเอง

7.ออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง

นอกจากจะคาร์ดิโอแล้ว เวทเทรนนิ่งยังทำให้ร่างกายของคุณสร้างกล้ามเนื้อได้มากยิ่งขึ้น เมื่อกล้ามเนื้อมาก ก็เหมือนมีเตาเผาผลาญพลังงานมากขึ้น ส่งผลให้ระบบเผาผลาญดีกว่าเดิม หุ่นสวยกว่าเดิมได้แบบยั่งยืน

และนี่ก็คือวิธีลดน้ำหนักแบบง่ายๆ แต่เห็นผล หากทำครบทั้งหมด 7 ข้ออย่างต่อเนื่องและมีวินัย คุณจะมีหุ่นสวยได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook