3 วิธีเลี้ยงลูกตามธรรมชาติสไตล์ "อุ้ม ลักขณา"

3 วิธีเลี้ยงลูกตามธรรมชาติสไตล์ "อุ้ม ลักขณา"

3 วิธีเลี้ยงลูกตามธรรมชาติสไตล์ "อุ้ม ลักขณา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวอกคนเป็นแม่คงไม่มีวันเข้าใจ เมื่อเวลาลูกป่วยแล้วทรมาน สงสารลูกขนาดไหน เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นดราม่าเมื่อ อุ้ม-ลักขณา อมิตรสูญ พา น้องดิสนีย์ ลูกสาววัย 6 เดือน ไปงานแต่งงานของ ใบเตย และ ดีเจแมน แล้วเจอกับเหตุการณ์ที่แขกในงานมารุมจับมือจับแก้มลูกสาว โดยแม่อุ้มได้โพสต์ระบายผ่านโซเชียล 

“เมื่อวานลูกออกงานครั้งแรกเก่งมาก ไม่ร้องเลยดีดมากคนเก่งหนูเก่งที่สุดเลย แต่ด้วยความน่ารักของหนู หนูโดนหอมโดนจับมือจับแก้มตลอดเวลา แล้วหนูก็เอามือเข้าปาก

แม่รู้ว่าหนูน่ารัก ใครๆ ก็เอ็นดูหนู แต่แม่ขอเถอะนะคะมือเราบางทีไปจับอะไรมาละไม่ได้ล้างมือแล้วมาจับมือน้องมาหอมแก้มน้องมันมีแต่เชื้อโรคไง เด็กเค้ายังไม่มีภูมิคุ้มกันแล้วน้องก็เป็นผื่นคันทั้งหน้าดีไม่ดี น้องอาจติดเชื้อในกระแสเลือดได้เลย เดี๋ยวนี้โรคระบาดมันเยอะเหลือเกิน อย่าหาว่าแม่กระแดะหวงลูกมากไปนะคะ คนมีลูกถึงจะเข้าใจเวลาที่เข้าเจ็บป่วยแล้วเค้าเป็นเด็กเค้าบอกไม่ได้

คนบางคนไม่เข้าใจมาจับมือน้องอยู่นั่นแม่เอาออกก็ดึงไปจับอีก จะให้พูดตรงๆ เดี๋ยวก็หาว่าไม่ดีไงคนเค้ารักเค้าเอ็นดูลูกเรา เวลาลูกเราป่วยมาเอ็นดูกับเรามั้ยล่ะ บางคนถามขอจับหน่อยนะคะ แม่ยันไม่ทันตอบมือมาถึงแล้วจ้า แม่ตัองฉีดเสปรย์ฆ่าเชื้อใส่มือดิสจนเปื่อย

ที่พูดไม่ใช่แค่หมายถึงแค่ดิสนีย์ รวมถึงเด็กๆ ทุกคนด้วย เราเอ็นดูเค้าได้แต่อย่าไปจับลูกเค้าเลย แม่ๆ ด้วยกันคงเข้าใจทีสุด เฮ้อ ข่าวก็ออกเยอะแยะเรื่องเชื้อโรคที่มาจากผู้ใหญ่จับหอมเด็กเนี่ย อ่านบ้าง”

นอกจากดราม่าที่กลายเป็นกระแสให้แม่ๆ มาแสดงความคิดเห็นมีทั้งเข้าใจและวิจารณ์การพาลูกออกมานอกบ้านทั้งที่ยังเล็ก วันนี้ Sanook! Women จะพาแม่ๆ ไปดู วิธีเลี้ยงลูกของ อุ้ม ลักขณา งานนี้จะมีวิธีไหนนำมาปรับใช้กับลูกเราได้บ้าง ตามมาดูกันค่ะ 

เลี้ยงลูกนอกบ้าน พาลูกเที่ยวบ้าง
อย่างที่เป็นเรื่องเป็นราวให้ชาวเน็ตวิจารณ์กันเรื่องการพาลูกไปงานแต่ง ใบเตย อาร์สยาม แล้วมีคนมาจับมือ จับแก้ม น้องตลอดเวลา แต่งานนี้จะเห็นได้เลยว่าแม่อุ้มมีได้พกสเปรย์ฆ่าเชื้อแบบไม่ต้องล้างออกไว้ นอกจากจะฉีดที่มือลูกได้แล้ว ยังสามารถฉีดที่ของเล่นต่างๆ ได้อีกด้วย

กินนมแม่จากเต้า
หากใครที่ติดตามอินสตาแกรมแม่อุ้ม จะเห็นเลยว่า แม่อุ้ม ให้ลูกกินนมจากเต้าอยู่บ่อยๆ นอกจากจะในการเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ลูกเเล้ว ยังเป็นความสุขที่หาจากที่ไหนไม่ได้ และยังช่วยให้หุ่นดี ดูจากหุ่นแม่แล้วต้องยอมเลยค่ะ

พัฒนาการกล้ามเนื้อมัดใหญ่ จากการฝึกนั่ง
เมื่อน้องดิสนีย์สามารถประคองคอให้ตั้งอยู่ได้ มีการทรงตัวที่ดี กล้ามเนื้อส่วนลำตัวที่แข็งแรง แม่อุ้มได้ฝึกนั่งให้กับลูกน้อย โดยวิธีที่แม่อุ้มใช้ คือ จับนั่งบนตักเราเอาหลังชนอกแม่ไว้หรือใช้พวกเก้าอี้หัดนั่งให้เค้านั่งบ่อยๆ เค้าก็จะทรงตัวได้ไวขึ้น 


ตามมาชมความน่ารักของครอบครับนี้ พร้อมพัฒนาการของ น้องดิสนีย์ กันค่ะ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ 3 วิธีเลี้ยงลูกตามธรรมชาติสไตล์ "อุ้ม ลักขณา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook