รีวิว 5 คูชั่น และ BB ซองสุดฮิต พิชิตหน้ามัน หาซื้อง่ายใน 7-11

รีวิว 5 คูชั่น และ BB ซองสุดฮิต พิชิตหน้ามัน หาซื้อง่ายใน 7-11

รีวิว 5 คูชั่น และ BB ซองสุดฮิต พิชิตหน้ามัน หาซื้อง่ายใน 7-11
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความที่เดี๋ยวนี้มีเครื่องสำอางและครีมบำรุงผิวในท้องตลาดให้เลือกหลากหลายมาก จนถ้าให้สาวๆ เดินเข้าไปใน 7-11 แล้วเลือกจิ้มมาใช้เองสักแบรนด์ คงเลือกไม่ถูก Sanook! เลยขออาสาเผยผิวเพื่อรีวิวคูชั่นและ BB ซองสุดฮิต (แถม CC และ DD เพิ่มให้อีกด้วย!) ว่าแบรนด์ไหนเนื้อบางเบา ปกปิดได้ดีจริง และคุมมันได้แบบไม่ต้องเสียเงินซื้อกระดาษซับมันอีกต่อไป พร้อมแล้วก็มาดูกันเลยว่า 5 ผลิตภัณฑ์ไหนที่ได้ใจเราไปครอง

1. SOLA CUSHION ULTRA MATTE SPF 50 PA+++

คูชั่นคุมมันตัวเดียวจบ ต้องนึกถึง โซลา คูชั่น เป็นคูชั่นเนื้อแมทที่มาพร้อมสารบำรุงผิว และปกป้องผิวจากแสงแดด SPF 50 PA+++ แบบครบจบในซองเดียว ทำให้ไม่ต้องโบกเซรั่มและครีมบนใบหน้ามากจนเกินไป ทาแค่เซรั่มหรือครีมที่ใช้ประจำ แล้วข้ามขั้นตอนการทาครีมกันแดดไปได้เลย แค่แต้ม โซลา คูชั่น อัลตรา แมท เอสพีเอฟ 50 พีเอ +++ 5 จุดบนใบหน้า แล้วเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าและลำคอ เท่านี้ก็จะได้สีผิวที่เนียนเรียบเสมอกัน แถมด้วยความเนื้อแมทที่นอกจากจะกลืนไปกับสีผิวสาวเอเชียอย่างเราแล้ว ยังไม่ทำให้ผิวมัน ไม่ต้องทาแป้งทับอีกชั้นก็ยังได้ เพราะเนื้อแมทบางเบา แห้งไว เนียนสวยเป็นส่วนหนึ่งของผิวทันที

เนื้อสัมผัสและการปกปิด: เนื้อครีมเข้มข้นประมาณนึง จึงไม่ต้องใช้เยอะ แต้มแค่บางๆ ก็เกลี่ยได้ทั่วใบหน้า และปกปิดรอยดำรอยแดงจากสิวได้ดีเชียวล่ะ

ความรู้สึกหลังใช้: บนฉลากเคลมว่า คุมมันยาวนานถึง 18 ชม. ซึ่งเรายังไม่ได้พิสูจน์ประสิทธิภาพยาวนานตลอดวันขนาดนั้น แต่บอกเลยว่า หน้าไม่มันระหว่างวันจริงๆ แทบลืมไปเลยว่าพกกระดาษซับมันติดกระเป๋า เพราะไม่ได้หยิบออกมาใช้เลยจ้า สมแล้วที่มีรางวัล Best of Cushion จาก สุดสัปดาห์ Beauty Awards 2018 การันตี

ราคา: 49 บาท/ 7 มล.

2. SOLA BB Primer SPF 50 PA ++

บีบีที่ผสมไพร์มเมอร์ตัวเดียวใน 7-11 โซลา บีบี ไพร์มเมอร์ ที่ให้คุณสมบัติใกล้เคียงกับ โซลา คูชั่น อัลตรา แมท เอสพีเอฟ 50 พีเอ +++ แต่เนื้อเบากว่า และเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติคล้ายๆ กันคือ  ควบคุมความมัน และปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 50 PA++ เพิ่มเติมคือ ช่วยปกปิดรูขุมขน และปรับผิวให้สว่างใสขึ้นหนึ่งเบอร์

เนื้อสัมผัสและการปกปิด: ประทับใจในความบางเบา ทาแล้วซึมเข้าสู่ผิวได้ดี เกลี่ยง่าย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบความเหนอะหนะบนใบหน้า แต่ก็ล็อคความชุ่มชื้นได้ดีทีเดียว ดีกรีการปกปิดรอยดำรอยแดงทำได้ดี แต่ไม่เท่าโซลา คูชั่น และให้งานผิวมากกว่า ใครชอบแบบไหนก็เลือกใช้แบบที่ชอบเลยจ้า

ความรู้สึกหลังใช้: รู้สึกเบาสบายผิว เกลี่ยง่าย เพราะเนื้อครีมเขาเบาอยู่แล้ว ใครอยากเน้นจุดที่ต้องการปกปิดสามารถบิ้วด์เพิ่ม รู้สึกไม่หนักผิว

ราคา: 49 บาท/ 7 มล.

3. JULA’s Herb DD Cream Watermelon SPF 50 PA+++

ถ้าพูดถึงดีดีครีม ต้องยกให้ จุฬาเฮิร์บ ที่มีตัวเด่นคือ ครีมแตงโมนี่แหละ ตัวนี้ผสมสารป้องกันแสงแดดมาแล้วเสร็จสรรพ พร้อมสารสกัดจากแตงโมและกลูต้าไธโอนเข้มข้น กันแดดและเก็บความชุ่มชื้นในชั้นผิวได้ดี

เนื้อสัมผัสและการปกปิด: เนื้อครีมสีขาว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาแล้วแตกตัวเป็นน้ำแร่ จึงเกลี่ยได้ทั่วผิวยิ่งขึ้น แต่ต้องระวังอย่าใช้เยอะ เพราะผิวจะดูขาวเกินเบอร์

ความรู้สึกหลังใช้: ผิวชุ่มชื้นดี แต่ต้องเติมบีบีหรือรองพื้นเพิ่ม เพื่อการปกปิดที่เนียนยิ่งขึ้น

ราคา: 39 บาท/ 8 มล.

4. Cathy Doll Speed White CC Cream SPF50+ PA +++

ซีซีครีมผิวใส ที่เคลมว่าไม่ทำให้สีผิวดร็อประหว่างวัน เน้น Color Control เป็นพิเศษ มาดูกันว่าจะปรับสภาพสีผิวได้ดีเด่นสมคำร่ำลือหรือไม่

เนื้อสัมผัสและการปกปิด: ด้วยความที่เป็นสี Light Beige จึงขาวเกินไปสำหรับผิวสาวไทยส่วนมาก (เว้นแต่คุณมีผิวขาวอยู่แล้ว) แต่ด้วยเนื้อสัมผัสเข้มข้นกำลังดี เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว

ความรู้สึกหลังใช้: ต้องปรับสีผิวกับอีกรอบด้วยรองพื้นเบอร์ที่ใช่ หรือเติมคอนซีลเลอร์เพื่อกลบรอยดำรอยแดง และด้วยความที่เนื้อครีมเข้มข้นจึงรู้สึกหนักผิวกว่าตัวอื่น

ราคา: 20 บาท/ 6 มล.

5. BK ACNE BB Sunscreen SPF50+ PA++++ Anti Pollution NF

คุณสมบัติเพียบพร้อม ทั้งปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF50+ PA++++ และทางแบรนด์เคลมว่าเป็น BB สำหรับคนเป็นสิว และช่วยให้รอยคล้ำและรอยแดงจากสิวแลดูจางลงเร็วขึ้น ที่สำคัญคือ มี Thermus Thermophillus Ferment ที่มีคุณสมบัติเป็นแอนตี้ออกซิแดนซ์ ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ลงได้อีกด้วย

เนื้อสัมผัสและการปกปิด: เนื้อครีมเข้มข้น สีเหมาะกับผิวสาวเอเชีย แต่ควรใช้น้อยมากๆ เพราะด้วยความเข้มข้น ถ้าทาหนาเกินไปจะเหนื่อยผิวเอาได้ง่ายๆ

ความรู้สึกหลังใช้: ปกปิดรอยดำรอยแดงบนผิวได้เนียนจริง แต่ระหว่างวันมีแอบหน้ามันนิดๆ ต้องซับมันเบาๆ

ราคา: 49 บาท/ 4 กรัม

ทดสอบประสิทธิภาพของคุชชั่น บีบี ซีซี และดีดีที่หาซื้อได้ง่ายให้เห็นกันชัดๆ เป็นที่เรียบร้อย ส่วนใครอยากลองใช้แบรนด์ไหน ก็สามารถเดินเข้า 7-11 แล้วเลือกซื้อมาเติมความสวยเนียนให้ปกปิด คุมมัน กันแดด ยาวนานตลอดวัน ได้ตามชอบใจ อย่าลืมว่ากันแดดสำคัญกับผิวสาวเมืองร้อนอย่างพวกเรามาก ยังไงก็ห้ามขาดรองพื้นที่มีกันแดดเป็นส่วนผสมนะจ้ะ

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook