เริ่มต้นรักอย่างสดใส แค่หยุดทำลายรักครั้งใหม่ ด้วยแผลใจจากรักครั้งเดิม

เริ่มต้นรักอย่างสดใส แค่หยุดทำลายรักครั้งใหม่ ด้วยแผลใจจากรักครั้งเดิม

เริ่มต้นรักอย่างสดใส แค่หยุดทำลายรักครั้งใหม่ ด้วยแผลใจจากรักครั้งเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอยแผลเป็นในใจที่เกิดขึ้นในอดีต มักสร้างให้เรากลายเป็นคนที่ก่อกำแพงรักขึ้นมาสูง เพื่อปกป้องหัวใจตนเองไม่ให้กลับมาเจ็บซ้ำในแบบเดิม ในแง่หนึ่งอาจเป็นเรื่องที่ดี แต่โดยมากแล้วมักเป็นปัญหาสำหรับรักครั้งใหม่ และเป็นการลงโทษคนใหม่จากรอยแผลของคนเก่าอย่างเจ็บปวดที่สุด เราลองมาดูกันว่ามีแผลใจจากความรักครั้งเก่าอะไรบ้างที่ควรระวัง จะได้ไม่ทำให้กระทบกับความรักครั้งใหม่ ไปดูกันค่ะ

1.คิดถึงแต่แฟนเก่า
การที่เอาแต่คิดถึงแฟนเก่ามักทำให้เราไม่มีตัวตน ความรักแบบนี้ไม่ใช่เรื่องของคนสองคน แต่กลับมีบุคคลที่ 3 เข้ามาอยู่ในใจอย่างแก้ไขได้ยากเย็น เป็นความรักที่สร้างความเจ็บปวดอย่างมากที่สุด จนเราไม่อยากมีรักครั้งใหม่กับใคร เพราะกลัวจะเจ็บปวดใจอย่างเดิม


2.อยู่กับคำโกหกอย่างไม่สิ้นสุด
ความรักจำเป็นต้องมีความซื่อสัตย์อย่างขาดไม่ได้ คู่รักที่เอาแต่โกหกซ้ำๆ ก็จะสร้างความหวาดระแวงขึ้นในใจ จนไม่สามารถมีความสุขได้ เพราะแต่ละวันจะเต็มไปด้วยความร้อนรน และหากพบว่าโดนหลอกด้วยคำโกหกเมื่อไหร่แล้วล่ะก็ ความผิดหวังในตัวคนรักจะท่วมท้น จนต้องผ่านแต่ละวันด้วยความกังวล ท้ายที่สุดก็ต้องจบลงอย่างฝังใจ


3.รำคาญในความใส่ใจ
แรกรักมักต้องการกันและกัน ใส่ใจในทุกเรื่องของชีวิต และคอยเอาอกเอาใจกันเสมอ แต่เมื่อเวลาผ่านไปความรักจืดจาง ความสัมพันธ์จึงไม่เหมือนเดิม รู้สึกรำคาญ หาว่าเรายุ่งวุ่นวายในชีวิต และต้องการห่างกันสักพัก มีเวลาให้กันน้อยลง คิดถึงกันน้อยลง จนสุดท้ายความรักก็จบลงจริงๆ


4.นอกใจไปกับมือที่สาม
ปัญหาระดับชาติที่สร้างแผลเป็นในใจได้บาดลึกที่สุด คือ การนอกใจและมีมือที่สามเข้ามาในชีวิตคู่ หากปัญหานี้ได้เกิดขึ้นแล้ว เราไม่ควรยื้อความรักเอาไว้ สิ่งที่ทำได้คือเดินจากไป และรักษาแผลใจให้กลับมาไหวอย่างเร็วที่สุด


5.ความเฉยชาคือ การบอกลาที่ชัดที่สุด
เมื่อคนขี้ขลาดต้องการบอกเลิก มักเลือกใช้ความเฉยชามาบอกลาอย่างชัดเจนที่สุด บ่อยครั้งที่เราเฝ้าถามถึงความเปลี่ยนไป คำตอบที่ได้คือ “ไม่เป็นไร” แต่ลึกๆ เรารู้อยู่แก่ใจว่ามันไม่เหมือนเดิม คนรักที่ขี้ขลาดมักปล่อยให้เราต้องทนทุกข์กับความเฉยชาจนทนไม่ไหวและเป็นฝ่ายบอกลาไปเอง

หากคุณได้เห็นถึงปัญหารอยแผลเป็นจากรักครั้งเก่าแล้ว ก็ขอให้ปลดปล่อยความทุกข์เหล่านั้นให้จบลงไปกับคนเก่าที่เขาทำ แล้วให้โอกาสตนเอง ให้โอกาสคนรัก ในการสร้างรักครั้งใหม่ โดยมีแผลเก่าเป็นเพียงบทเรียนให้รักอย่างดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook