เทรนด์พ่อแม่คนบันเทิงยุคใหม่แห่เก็บสเตมเซลล์

เทรนด์พ่อแม่คนบันเทิงยุคใหม่แห่เก็บสเตมเซลล์

เทรนด์พ่อแม่คนบันเทิงยุคใหม่แห่เก็บสเตมเซลล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะพูดถึงคุณพ่อ - แม่ยุคใหม่ก็จะทราบกันดีว่า การดูแลลูกในสมัยนี้ดูจะแตกกต่างจากยุคก่อนๆ ซะเหลือเกิน เนื่องจากสังคมในปัจจุบันค่อนข้างมีปัจจัยเสี่ยงต่อโรคและอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมากมาย ทำให้คุณพ่อ - แม่ยุคนี้มีความกังวลต่างๆ นานา จึงต้องมีการเตรียมความพร้อมให้กับลูกน้อยเป็นอย่างมาก จะสังเกตุได้จากการเตรียมตัวตั้งแต่ลูกอยู่ในครรภ์จนกระทั่งเกิด แม่บางคนยอมทานสิ่งที่ตนเองไม่ชอบเพื่อให้ลูกแข็งแรง หรือบางคนไม่กล้าเสริมสวยเลยแม้แต่นิดเดียวเพราะกลัวว่าจะมีผลต่อลูกในครรภ์ คุณพ่อก็เช่นกันต้องดูแลคุณแม่เป็นอย่างดีเพื่อให้ลูกในท้องแข็งแรง


พอพูดถึงเทรนด์ช่วงนี้ถ้าถามคุณพ่อ -แม่คนบันเทิงตอนนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องสเตมเซลล์ ทุกคนหันมาให้ความสนใจในเรื่องของการเก็บเสต็มเซลล์จากเลือดในรกและสายสะดือของลูกกันค่อนข้างมาก ล่าสุดแก็งคุณแม่มือใหม่ทั้งหลายก็ไม่ตกเทรนด์วางแผนเก็บสเตมเซลล์ให้กับลูกกันตั้งแต่ยังไม่คลอด เพราะทุกคนมองว่าการเก็บสเตมเซลล์ของลูกถือเป็นหลักประกันชีวิตและของขวัญชิ้นแรกให้กับลูก


สเตมเซลล์จากเลือดในรกและสายสะดือ คือ เลือดที่ค้างอยู่ในรกและสายสะดือที่อุดมไปด้วย สเตมเซลล์ที่สามารถเก็บเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการรักษาโรคต่างๆ ในอนาคต เพราะนี่เป็นโอกาสสำคัญเพียงครั้งเดียวที่คุณสามารถมอบของขวัญที่มีค่าที่สุดสำหรับลูกน้อยของคุณที่กำลังจะลืมตาขึ้นมาดูโลก



หนิง ปณิตาหนิง ปณิตา


ครอบครัวธรรมวัฒนะ คุณหนิง ปาณิตา คุณแม่ดารามือใหม่ กล่าวว่า ในปัจจุบันเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ โรคประหลาดต่าง ๆ มีมากขึ้น การใช้ชีวิต เรื่องของอาหารการกิน ธรรมชาติ ได้มีการเปลี่ยนแปลง วิวัฒนาการของมนุษย์เข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้นมันเป็นสิ่งที่ดี ที่พ่อ-แม่ ควรเตรียมความพร้อมไว้ให้ลูกในอนาคต การเก็บสเตมเซลล์ไว้เป็นการสร้างเกราะป้องกันความปลอดภัย ไว้ให้ลูกน้อย เพื่อยามจำเป็นที่ต้องใช้ ตัวของหนิงเองทำงานอยู่กับความงามเห็นประโยชน์ของเรื่องการนำสเตมเซลล์มาใช้ในเรื่องของความสวยความงาม เรายังยอมที่จะทำกันแล้วทำไมเพื่อลูกเราจะไม่ยอมทำละคะ คุณแม่ทุกคนอยากให้ลูกจะมีสุขภาพดีเป็นเรื่องสำคัญ ในอนาคตสเตมเซลล์จะเข้ามาเป็นตัวช่วยในการรักษาโรคต่าง ๆ ได้มากกว่าในปัจจุบัน

เป้ย ปานวาดเป้ย ปานวาด

ทางด้านของครอบครัวบุญยรัตกลิน เป้ย ปานวาด คุณแม่ดารามือใหม่หมาดๆ ที่ล่าสุดได้ยินแว่วๆ มาว่าเก็บสเตมเซลล์ให้คุณลูกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ให้ความเห็นเกี่ยวกับสเตมเซลล์ว่า การที่เป้ยเก็บสเตมเซลล์ให้ลูกเพราะเพื่อประกันความเสี่ยงต่อโรคภัยไข้เจ็บให้กับลูกรัก เพราะเราไม่รู้อนาคต อย่างน้อยก็อุ่นใจที่ได้เก็บของขวัญชิ้นแรกที่มีค่าและหาที่ไหนมาแทนไม่ได้ไว้ให้ลูกรักน่ะค่ะ เพราะสเตมเซลล์ของลูกเราหาที่ไหนมาทดแทนไม่ได้ หรือถ้าได้อาจจะใช้เวลานานกว่าจะหามาเข้ากับลูกเราได้ และอาจจะไม่ทันเวลาก็ได้ค่ะ ไม่ได้อยากใช้ แต่เก็บไว้ก่อนดีกว่าค่ะ

สุดท้ายนี้สองคุณแม่คนสวยยังได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ผู้หญิงตั้งครรภ์ 100% มองหาสิ่งดีๆ ให้กับลูกตั้งแต่อยู่ในครรภ์บำรุงกันทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร การรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เตรียมสิ่งดี ๆ ไว้ให้ นั่นคือสิ่งที่คุณคิด และหันกลับมามองเรื่องในอนาคตของลูก นอกจากเรื่องการศึกษาที่จะให้เป็นความรู้ติดตัวลูกไว้แล้ว เรื่องของสุขภาพก็เป็นสิ่งที่เราวางแผนไว้ให้เขาด้วย การเก็บสเตมเซลล์ของลูกไว้เหมือนเป็นการซื้อหลักประกันสุขภาพไว้ให้เขาในอนาคต เราไม่รู้ว่าโรคประหลาดต่างๆ มันจะมีอะไรบ้างเราควรเตรียมพร้อมไว้ และยังบอกอีกว่าถ้ามีลูกคนที่สองเมื่อไหร่ก็ยังยืนยันว่าจะเก็บสเตมเซลล์แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook