"เขียวมรกต" เฉดสีเด่นสำหรับปี 2013

"เขียวมรกต" เฉดสีเด่นสำหรับปี 2013

"เขียวมรกต" เฉดสีเด่นสำหรับปี 2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประจำทุกปีที่บริษัท แพนโทน ผู้นำด้านสีที่มีชื่อเสียงระดับโลก จะออกมาคาดการณ์เทรนด์สีสำหรับปีถัดไป โดยในปี 2013 นี้ "สีเขียวมรกต" หรือ Emerald Green ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นเฉดสีแห่งปี 2013 แทนที่สีส้ม Tangerine ในปี 2012 โดยจะถูกนำมาใช้ในวงการต่างๆ ทั้งการตกแต่งบ้าน ไปจนถึงวงการแฟชั่นและความสวยความงาม 



เฉดสีอื่นๆ ที่น่าสนใจสำหรับแฟชั่นปี 2013 ในภาพหลักของฤดูใบไม้ผลิและซัมเมอร์ในปีนี้ จะเปลี่ยนจากสีนีออนสะท้อนแสง มาเป็นสีธรรมชาติแบบโทนสีพาสเทลมากขึ้น รวมถึงสีสันที่ถูกปรับให้ดูอ่อนและเบาลง




ตอกย้ำด้วยภาพ "ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์" สวมใส่เดรสแขนยาวสีเขียวมรกต โดยไม่รู้ว่างานนี้เธอได้กลายเป็นผู้นำเทรนด์สีนี้ไปซะแล้ว

Leatrice Eiseman กรรมการบริหารของสถาบันสีแพนโทน กล่าวว่า สีเขียวเป็นสีที่พบเห็นได้มากที่สุดในธรรมชาติ และดวงตาของมนุษย์นั้นเห็นสีเขียวได้ชัดเจนกว่าสีอื่นๆ ในประวัติศาสตร์สีเขียวมรกต เป็นสีที่เปล่งประกาย และสร้างความตราตรึงใจ อีกทั้งมรกตยังเป็นสัญลักษณ์ของสุขภาพและอายุที่ยืนยาว สามารถปรับให้เข้าได้กับโทนสีอื่นๆ ได้ง่าย โดยเฉพาะสีน้ำเงินและน้ำตาล 

สีเขียวมรกต" หรือ Emerald Green กระตุ้นให้รุ้สึกถึงความกระจ่าง กระปรี้กระเปร่า มีชีวิตชีวา ถูกนำมาใช้ในคอลเลกชั่นสำหรับ Spring/Summer 2013 ของหลายแบรนด์ เช่น Zac Posen, Vera Wang 


อีกหนึ่งความสนุกสนานของสาวๆ ที่รักแฟชั่น คือการได้นำเฉดสีใหม่ๆ อย่างสีเขียวมาใช้กับเสื้อผ้าและการแต่งตัว ยุคนี้กระแสรักษ์โลกมาแรง อะไรๆ ดูจะเป็น green ไปซะหมด อัพเดตเทรนด์กันไปแล้วอย่าลืมเตรียมพร้อมเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่ไว้สวมใส่กันในปีนี้ด้วยนะจ๊ะ


Tokyo Fashion กางเกงขาสั้นผ้าสเปนเด็กสีเขียว จากร้าน jfashionidol


แมกชี่สไตล์สาวหวาน ผ้านิ่มทิ้งตัว สม็อครอบอก ช่วงแขนจะเป็นระบายลูกไม้น่ารัก สีเขียว จากร้าน ChiliPinkshop


กระเป๋าแฟชั่น Axixi เขียว แบบถือและสะพาย แนวสปอร์ตเกิร์ล เท่สุด ๆ The Must จากร้าน shoebagcloth


นาฬิกาแนว Cool Art สวยเรียบ น่ารักมากๆ ค่ะ สีเขียว จากร้าน TheBestShop 



ที่มาและภาพประกอบ : http://www.dailymail.co.uk, www.pantone.com, ภาพสินค้าจากร้านค้า sabuy.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook