6 อาหารที่แม่ท้องควรทาน ถ้าอยากให้ผมลูกดกดำสวยงาม

6 อาหารที่แม่ท้องควรทาน ถ้าอยากให้ผมลูกดกดำสวยงาม

6 อาหารที่แม่ท้องควรทาน ถ้าอยากให้ผมลูกดกดำสวยงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่ตั้งครรภ์ทั้งหลาย ย่อมอยากให้ลูกมีผมดกดำใช่ไหมคะ หากใช่ ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงคุณทานอาหาร 6 ชนิดนี้ตั้งแต่กำลังตั้งครรภ์ ก็จะทำให้ลูกน้อยคลอดออกมามีผมหนาดกดำดั่งใจต้องการ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอาหารอะไรบ้าง

1.ไข่
ไข่ จัดว่าเป็นอาหารที่คนท้องควรทานมากที่สุด เพราะในไข่มีทั้งโฟลิค ธาตุเหล็ก และโปรตีน ซึ่งล้วนแต่มีประโยชน์ต่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ทั้งสิ้น แถมยังช่วยให้ลูกน้อยมีผมที่ดกดำสวยอีกด้วย เพราะฉะนั้นห้ามพลาด โดยจะนำมาต้ม ทอด หรือทำเป็นเมนูต่างๆ ก็ได้เหมือนกัน

2.น้ำอัญชัน
น้ำอัญชัน นอกจากจะนำมาใช้ทาคิ้วและผมของลูกเพื่อให้ขนคิ้วและผมดกดำแล้ว การดื่มน้ำอัญชันตั้งแต่ตั้งครรภ์ ก็จะช่วยให้เส้นผมของลูกหนาดกดำตั้งแต่แรกเกิดได้เลยทีเดียว ดังนั้นมาดื่มน้ำอัญชันระหว่างตั้งครรภ์กันเลยดีกว่า

3.งาดำ
งาดำ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วมีประโยชน์ต่อคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์เป็นอย่างมาก เนื่องจากงาดำอุดมไปด้วยสารอาหารจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี ฟอสฟอรัส และสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งจะช่วยในการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมโดยตรง ทำให้ลูกน้อยมีผมที่หนาดกดำ แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

4.ผักใบเขียว
ผักใบเขียว ก็เป็นอาหารอีกชนิดหนึ่งที่จะช่วยให้ลูกมีผมดกดำและสวยเงางามเช่นกัน โดยเฉพาะคะน้า บล็อคโคลี และผักโขม เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้ลูกมีผมดำสวย ก็ต้องหาผักใบเขียวเหล่านี้มาทานกันด่วนเลย

5.หอยนางรม
หอยนางรม อาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารจำนวนมาก  โดยเฉพาะธาตุเหล็กและคอลลาเจน ซึ่งนอกจากจะทำให้เส้นผมของลูกมีความดกดำสวยแล้ว ก็ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับลูกน้อยในครรภ์ได้ดีอีกด้วย  แต่ทั้งนี้ควรทานแบบปรุงสุกเท่านั้น ไม่ควรทานแบบดิบหรือสุกๆ ดิบๆ เด็ดขาด เพราะอาจเป็นอันตรายได้

6.แซลมอน
แซลมอน อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และกรดอะมิโนที่มีประโยชน์เป็นต่อร่างกาย ซึ่งจะช่วยให้ลูกน้อยเติบโตอย่างสมวัย มีพัฒนาการทางสมองที่ดีตั้งแต่อยู่ในครรภ์ และยังมีเส้นผมสวยเงางามอีกด้วย จึงเป็นอาหารอีกหนึ่งชนิดที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม

และนี่ก็คืออาหาร 6 ชนิด ที่คนท้องควรทาน เพื่อให้ลูกน้อยมีเส้นผมที่ดกดำ สวยงามนั่นเอง แถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งต่อตัวคุณแม่เองและลูกน้อยในครรภ์อีกด้วย ดังนั้นไม่ควรพลาดที่จะทานอาหารเหล่านี้บ่อยๆ เลยเชียว แล้วจะได้ผลลัพธ์ตามที่คุณแม่ต้องการอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook