9 วิธีเลือกชุดแต่งงานสำหรับสาวอวบ อ้วนแค่ไหนก็สวยได้

9 วิธีเลือกชุดแต่งงานสำหรับสาวอวบ อ้วนแค่ไหนก็สวยได้

9 วิธีเลือกชุดแต่งงานสำหรับสาวอวบ อ้วนแค่ไหนก็สวยได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับวันแต่งงานแล้ว ไม่ว่าเจ้าสาวจะมีรูปร่างแบบไหน แต่ก็คือเจ้าสาวที่สวยที่สุดในวันวิวาห์อย่างแน่นอน แต่ถ้าจะเพิ่มความมั่นใจเพื่อให้เจ้าสาวดูดีที่สุดในวันนั้น ก็ต้องเลือกชุดแต่งงานที่สวยเข้ากับรูปร่างด้วย โดยเฉพาะสาวอ้วนหรือสาวอวบอาจจะมีคำถามว่าควรเลือกชุดแต่งงานคนอ้วนอย่างไรดีให้เหมาะกับตัวคุณเอง วันนี้เราก็มีวิธีเลือกชุดแต่งงานสำหรับสาวบิ๊กไซส์มาฝาก พิจารณาจากหลักข้อใดบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1.อย่าเลือกชุดแต่งงานที่รัดทรวดทรงมากเกินไป เพราะในวันงานคุณทั้งยืน-เดินแทบตลอดเวลา ถ้าชุดแต่งงานรัดรูปมากคงอึดอัดเป็นแน่ แถมยังไปเน้นความอวบอั๋นจนเห็นชั้นไขมันต่างๆ เด่นชัดมากขึ้นไปอีกด้วย

2.หากอยากให้คอดูยาวระหงขึ้น ควรเลือกชุดเปิดคอ เปิดไหล่ คอคว้าน คอวี หรือเลือกแบบเกาะอกไปเลย หากเลือกแบบชุดคอปิดจะทำให้ดูตันแล้วก็ดูรวมๆ จะยิ่งอ้วนขึ้น


3.หากกังวลกับต้นแขนใหญ่ ให้เลือกชุดเจ้าสาวแบบมีแขน หรือแขนล้ำเล็กน้อย หรือแบบเย็บต่อด้วยผ้าลูกไม้ระบายโปร่งก็จะช่วยอำพรางต้นแขนได้ดี

4.สาวต้นขาบิ๊กบึ้ม ควรเลือกกระโปรงทรงเอไลน์ทรงแคบหรือกระโปรงทรงตรง หรือทรงสุ่มยาวจรดพื้นเลยก็ได้ จะช่วยพรางต้นขาให้มั่นใจมากขึ้น

5.ผ้าสำหรับตัดชุดแต่งงาน ควรเลือกผ้าชนิดเนื้อนุ่มแต่ทิ้งตัวพลิ้วสวย เช่น ผ้าชีฟองที่บางเบา ไม่ควรเลือกใช้ผ้าเนื้อแข็งหรือมีความแวววาวสะท้อนแสงไฟ เพราะจะยิ่งเน้นรูปร่างให้ดูเด่นและดูใหญ่ขึ้น


6.ควรเลือกชุดแต่งงานสีเดียวกันทั้งชุด ไม่ควรเลือกแบบสลับสี ลูกไม้ที่ประดับบนชุดก็ควรเลือกแบบดอกเล็กขนาดพอดีๆ หากเลือกดอกใหญ่ก็จะยิ่งทำให้ตัวเจ้าสาวดูใหญ่ไปด้วย และพยายามหลีกเลี่ยงการแต่งด้วยระบายฟูฟ่อง เพราะยิ่งดึงดูดสายตาให้ส่วนนั้นๆ ดูใหญ่โต หากอยากใช้ก็ควรนำมาใช้บริเวณชายกระโปรงจะดีกว่า

7.เจ้าสาวเอวตัน หากอยากให้ดูมีเอวเอสมากขึ้นควรเลือกแพทเทิร์นที่มีการตัดต่อบริเวณช่วงเอว อาจปักลายตกแต่งหรือคาดเข็มขัดเส้นเล็กๆ เพื่อเน้นสัดส่วน ช่วยอำพรางหน้าท้องหนาไปด้วยในตัวได้

8.รองเท้าช่วยเพิ่มความเพรียวให้เจ้าสาว ควรเลือกสวมส้นสูง แต่ถ้าอยากให้เดินสบายเลือกเป็นแบบส้นเตารีดก็ได้ และในวันงานจะหารองเท้าส้นเรียบไว้ผลัดเปลี่ยนบ้างก็ดีจะได้ไม่เมื่อยเกินไป เพราะรองเท้าอยู่ใต้ชายกระโปรง รับรองไม่มีใครมองเห็นได้ง่ายแน่นอน


9.การเกล้าผมจะช่วยให้คอดูยาวระหงขึ้น ซึ่งดีกว่าการปล่อยผมสยาย อีกทั้งควรเสริมด้วยการแต่งหน้าที่ลดจุดด้อยต่างๆ และเสริมจุดเด่นบนใบหน้าให้คุณสวยหวานเพอร์เฟ็กต์ที่สุดในวันแต่งงาน

และนี่ก็คือ 9 วิธีเลือกชุดแต่งงานสำหรับสาวอ้วน สำหรับว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่กำลังมองหาชุดแต่งงานคนอ้วนมาใช้ในวันงานที่กำลังใกล้มาถึงนี้ ลองพิจารณาเลือกจากคำแนะนำของเรา รับรองคุณจะกลายเป็นเจ้าสาวที่สวย และมั่นใจที่สุดในงานแน่นอน

> ชุดแต่งงาน เหล่าดาราไทย สวยหรู ดูดี ติดอันดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook