เปิดใจ สร้างรอยยิ้มจากข้างในไปกับ จอย-รินลณี

เปิดใจ สร้างรอยยิ้มจากข้างในไปกับ จอย-รินลณี

เปิดใจ สร้างรอยยิ้มจากข้างในไปกับ จอย-รินลณี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอยยิ้มสร้างได้จากข้างใน

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสาวที่มากความสามารถไม่เบา เพราะเธอเหมาทั้งตำแหน่งนางเอก นางร้าย พิธีกรรายการ พิธีกรงานอีเว้นท์ ถ่ายแบบลงนิตยสาร หรือแม้แต่เดินแฟชั่น และที่ล่าสุดเราก็ได้เห็นเธอในบทบาทใหม่ที่ต้องบอกว่าน่ายกนิ้วให้กับความสามารถของเธอคนนี้จริงๆ กับ จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ


จอย รินลณีจอย รินลณี


นั่งเก้าอี้คนเล่าข่าวบันเทิง ใน เรื่องเล่าเช้านี้

"กับรายการเรื่องเล่าเช้านี้ทำมาประมาณปีกว่าแล้วค่ะ มีโอกาสได้ทำเรื่องเล่าเช้านี้ในช่วงบันเทิง ต้องบอกว่าครั้งแรกที่รู้ว่าจะได้ทำดีใจมากเพราะเราเป็นแฟนเรื่องเล่าอยู่แล้ว พอได้มาทำก็แอบเกรงนะเพราะมันจะเหมือนเป็นนักข่าว แล้วเราต้องอ่านข่าวยังไง จะยากมั้ย แต่คุณสรยุทธเค้าก็จะบอกว่าให้เป็นตัวของตัวเอง จอยก็จะพยายามทำความเข้าใจกับข่าวก่อนแล้วค่อยเอามาเล่า เหมือนเล่าให้เพื่อนฟัง ซึ่งรายการนี้เค้าจะเป็นบันเทิงแบบค่อนข้างสร้างสรรค์ คือเราจะไม่เคยเม้าท์ใคร จะเล่าเฉพาะที่เป็นข้อเท็จจริง เป็นเรื่องที่เค้าตอบจริงๆ?"

แตกต่างกันมั้ยกับการที่วันนึงเราเป็นคนในข่าว แต่วันนึงเราต้องมานั่งเล่าข่าว

"ด้วยความที่เราเองก็เป็นนักแสดงด้วยเราก็จะพยายามเคารพในสิทธิส่วนบุคคลของคนๆนั้น ค่อนข้างระมัดระวังในการพูดถึงบุคคลอื่น ซึ่งต่อให้จอยไม่ได้เล่าข่าวจอยก็จะพยายามระมัดระวังอยู่แล้ว เราเข้าใจเพราะเราเองก็อยู่ในสื่อ เวลามีใครมาพูดถึงเราในทางไม่ดีเราก็จะรู้สึกแย่เพราะฉนั้นเราก็จะระมัดระวังและให้เกียรติเค้ามากๆ ในการที่จะพูดถึงเค้า?"


จอบ รินลณีจอบ รินลณี


ประทับใจอะไรกับการทำงานในบทบาทใหม่นี้

"ประทับใจหมดค่ะ แต่สำหรับคุณสรยุทธจอยว่าเค้าเป็นฮีโร่ แล้วก็เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงจะมองว่าเค้าเป็นฮีโร่อยู่แล้ว พอได้ร่วมงานกันจริงๆ เราก็จะได้เห็นแง่มุมที่น่ารักๆ ของเค้า อย่างก่อนที่จะมีช่วงบันเทิงเราก็จะเห็นเค้าซีเรียสเนอะ แต่พอเป็นช่วงบันเทิงเราก็จะได้เห็นเค้าในอีกแง่มุมหนึ่งของความเป็นคุณสรยุทธซึ่งแบบเค้ามีความน่ารักขี้เล่น สนุกสนาน ก็จะรู้สึกประทับใจที่ได้ร่วมงานกับคุณสรยุทธค่ะ?"

ความรักใบแบบของจอย

"ความรักของจอยค่อนข้างที่จะเรื่อยๆ ไม่ได้เร่งรีบอะไร ไม่ได้คิดว่าจะต้องคบกัน สวีตหรือว่าเป็นแฟน คนที่จะมาเป็นคนพิเศษจริงๆ จอยไม่เคยมีสเป็กเลยค่ะ ตั้งแต่เด็กๆ ก็ไม่เคยมีว่าเราต้องชอบตี๋ ต้องชอบลูกครึ่ง หรือว่าหน้าไทย ถ้าเกิดเราจะมีแฟนสักคนก็คือเราต้องศึกษา ถ้ารู้สึกว่าใช่มันก็ใช่ ไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ จอยค่อนข้างใช้เวลานานที่จะดูใครสักคน เพราะรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาว่าเราอยู่แล้วเราคลิกมั้ย เรารับในสิ่งที่เค้าเป็นได้มั้ย และเค้ารับในสิ่งที่เราเป็นได้มั้ย ในทุกแง่มุมที่ดีเราทุกคนชอบอยู่แล้ว แล้วแง่มุมที่ไม่ดีล่ะ เรารับตรงนั้นได้มากน้อยแค่ไหน จอยเป็นคนที่กล้าพูดได้เลยว่าเราเป็นคนไม่ค่อยเปลี่ยน วันแรกที่รู้จักจอยว่าเป็นคนยังไง จอยก็จะเป็นอย่างนั้นไปตลอด ขึ้นอยู่กับว่าเค้าจะรับตรงนั้นได้รึเปล่า แค่นั้นเองค่ะ?"

สร้างรอยยิ้มให้ตัวเองเวลาที่เจอเรื่องหนักๆ

"จอยอยากให้มองว่ามันเป็นหลักธรรมะเนอะ ทุกสิ่งทุกอย่างมันมีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป อันนั้นมันคือเรื่องจริง เรื่องธรรมดาของโลก อย่างเรื่องความรักมันเกิดขึ้นได้ มันมีอยู่ แล้วมันก็อาจจะดับไปได้เหมือนกัน อยากให้มองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา จอยจะชอบบอกตัวเองว่า เดี๋ยววันพรุ่งนี้มันก็จะดีขึ้น วันหนึ่งเราเคยผ่านเรื่องที่เรามีความรู้สึกว่าเสียใจกับเรื่องนี้มากจังเลย แต่พอเวลาผ่านไป เรากลับไปมองว่า เฮ้ย! จริงๆ มันเป็นเรื่องเล็กนิดเดียวเองอ่ะ ทำไมเราถึงเลือกที่จะร้องไห้กับเรื่องๆ นี้อยู่ตั้งนาน พอผ่านตรงนั้นมา จอยก็จะคิดว่า แล้วมันก็จะเป็นอีกเรื่องนึงที่ผ่านไป ทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามามันเป็นบทเรียนสำหรับชีวิตให้เราเรียนรู้และยอมรับ ถ้าเรายอมรับเราก็จะรับได้ อยู่กับมันได้ ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจเรา ถ้าใจเรายิ้มเราก็จะยิ้มได้ค่ะ อย่าจมอยู่กับความเศร้า คนเราเลือกได้เสมอที่จะลุกขึ้นยืน เพียงแค่เราลุกเราก็จะผ่านมันไปแล้วยิ้มได้ค่ะ?" 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เปิดใจ สร้างรอยยิ้มจากข้างในไปกับ จอย-รินลณี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook