ความเชื่อผิดๆ ที่คุณคิดว่าช่วยลดน้ำหนักได้ แต่ความจริงกลับไม่ใช่

ความเชื่อผิดๆ ที่คุณคิดว่าช่วยลดน้ำหนักได้ แต่ความจริงกลับไม่ใช่

ความเชื่อผิดๆ ที่คุณคิดว่าช่วยลดน้ำหนักได้ แต่ความจริงกลับไม่ใช่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายครั้งเพื่อการพยายามลดน้ำหนักให้สำเร็จเร็วไวดั่งใจต้องการ ก็ทำให้สาวๆ หลายคนลองผิดลองถูก และหนึ่งในนั้นก็มีวิธีลดน้ำหนักแบบผิดๆ ดังต่อไปนี้ ที่หลายคนเผลอทำตามกันอย่างมากทีเดียว มีความเชื่อผิดๆ แบบไหนบ้าง รีบตามไปดู จะได้ปรับวิธีการลดน้ำหนักใหม่ไม่ให้พังอีกครั้งนั่นเอง

1. ออกกำลังกายให้เท่ากับที่กิน

มีสาวๆ หลายคนที่มักจะพูดว่าวันนี้กินไปเยอะ เดี๋ยวจะไปวิ่งเอาไขมันออกสักหน่อย ความเชื่อนี้ไม่สามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้จริง เพราะการที่คุณจะสามารถออกกำลังกายลดน้ำหนักได้นั้น จำเป็นที่จะต้องหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอติดต่อกันหลายสัปดาห์ โดยควรมีความหนักเบาในการเล่นกีฬาอย่างเหมาะสมเพื่อช่วยให้ร่างกายสามารถเบิร์นแคลอรี่ได้อย่างแท้จริง ซึ่งไม่ใช่ว่าเช้านี้คุณกินเข้าไปเยอะแล้วจะสามารถเอาออกได้ในเย็นวันนั้นเลยทันทีนั่นเอง

2. แอลกอฮอล์คือ สิ่งต้องห้าม

สำหรับคนที่ลดน้ำหนักและกังวลว่าหากเพื่อนๆ ต้องการนัดสังสรรค์จะทำอย่างไร ฉันต้องนั่งกินแต่น้ำเปล่าเพียวๆ หรือไม่ ความเป็นจริงแล้ว คุณสามารถดื่มแอลกอฮอล์ในระหว่างการลดความอ้วนได้ เพียงแต่ให้งดอาหารประเภทแป้งและกินโปรตีนให้มากก่อนไปงานปาร์ตี้ นอกจากนี้ ก็ควรดื่มแอลกอฮอล์อย่างพอดี เพียงเท่านี้ก็สามารถสนุกสนานกับเพื่อนๆ ได้แบบไม่ต้องงดดื่มไปเสียทีเดียวแล้วค่ะ

3. ผลไม้ทุกชนิดช่วยลดน้ำหนักได้

เชื่อว่ามีหลายคนที่เคยเลือกทานผลไม้แทนการกินอาหารทั่วไป เพราะเชื่อว่าสามารถช่วยให้ลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว แต่ความจริงแล้วมีผลไม้ไม่กี่ชนิดเท่านั้นที่สามารถกินได้อย่างปลอดภัยเมื่อคุณต้องการลดน้ำหนัก เนื่องจากในผลไม้นั้นมักจะประกอบไปด้วยน้ำตาลฟรุตโตสจำนวนมาก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคอ้วน ทางที่ดีควรเลือกผลไม่ที่มีเปลือกแข็งอย่าง แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง หรือเปลี่ยนไปทานผักให้มากขึ้น เนื่องจากมีวิตามินจำนวนมาก น้ำตาลน้อย และยังช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นด้วย

4. มัวกังวลกับตัวเลขบนตาชั่ง

ในช่วงที่สาวๆ กำลังต้องการลดน้ำหนักนั้น มักจะห่วงกับการช่างน้ำหนักบนตาช่างทั้งเช้าและเย็น เพื่อหวังว่าตัวเองจะสามารถลดลงได้สัก 1 กิโล หรือ 1 กรัมก็ยังดี แต่การช่างน้ำหนักไม่ได้ผลเป็นชี้วัดการลดความอ้วนแต่อย่างใด เพราะบางครั้งน้ำหนักของเราก็ยังคงเท่าเดิม แต่ร่างกายอาจจะดูมีสัดส่วน หรือกระชับขึ้น ไขมันสะสมเริ่มหายไปจนกลายเป็นกล้ามเนื้อที่ดูสวยงามเข้ารูป โดยสิ่งเหล่านี้เป็นตัวชี้วัดได้ดีกว่าน้ำหนักบนตาชั่งเสียอีก

5. อดอาหารเมื่อต้องการลดน้ำหนัก

ใครที่คิดว่าการอดอาหารจะทำให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว ถือว่าเป็นความเชื่อที่ผิดอย่างมากเพราะนอกจะทำให้น้ำหนักไม่ลดแล้ว ยังทำให้สุขภาพเสียได้อีกด้วย ทางที่ดีควรเลือกกินอาหารให้ครบทุกมื้อจะดีกว่า โดยควรเน้นไปที่โปรตีน ผัก พร้อมลดปริมาณคาร์โบไฮเดรต น้ำตาล หรือของมันของทอดลงจะดีกว่า นอกจากนี้ ควรออกกำลังกายลดน้ำหนักควบคู่กันไปด้วยจะดีที่สุด

สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนักและเคยได้ยินความเชื่อผิดๆ เหล่านี้ก็อย่าทำตามเด็ดขาด แต่ควรหันมาทำความเข้าใจวิธีลดน้ำหนักที่ถูกต้องใหม่อีกครั้ง โดยเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถมีหุ่นสวยๆ ได้อย่างใจต้องการแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook