1 วัน ที่ เลอ กอร์ดอง เบลอ โรงเรียนสอนทำอาหารและขนมระดับโลก

1 วัน ที่ เลอ กอร์ดอง เบลอ โรงเรียนสอนทำอาหารและขนมระดับโลก

1 วัน ที่ เลอ กอร์ดอง เบลอ โรงเรียนสอนทำอาหารและขนมระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความเป็นคนชื่นชอบการทำอาหารและขนมเป็นทุนเดิม แต่ไม่มีประสบการณ์มากนัก จึงได้แต่หาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตว่าสถาบันสอนทำอาหารที่ไหน มีความพร้อมและมีชื่อเสียงที่สุด แน่นอนว่า เลอ กอร์ดอง เบลอ คือหนึ่งในนั้น

และในวันนี้เป็นโอกาสดี ที่ได้เข้าร่วมชมสาธิตการทำขนมอบขั้นสูง กับเชฟชาวฝรั่งเศส ฟาบริส ดาเนียล การเดินทางสะดวกสบาย นั่งรถไฟฟ้ามาลงได้ 2 สถานีคือ สถานีสยาม และ สถานีชิดลม เดินตรงมาที่ อาคาร เซนเวิลด์ ทาวเวอร์ แล้วขึ้นลิฟต์มาที่ชั้น 17

ย่างก้าวแรกมีความหอมอบอวลที่ลอยมาต้อนรับ ความรู้สึกแรกที่เดินเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ราวกับเราได้เข้าไปอีกโลกหนึ่ง ที่เราไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน นักเรียนหลายคนอยู่ในยูนิฟอร์มจัดเต็ม สีหน้ามุ่งมั่น นี่แหละคือกลุ่มคนที่หลงใหลในการทำอาหารและขนมเหมือนเรา

ลงทะเบียนเรียบร้อย เราได้ขึ้นไปที่ชั้น 18 ที่คาดว่าจะเป็นห้อง DEMO ที่มีไว้ให้เชฟสาธิตวิธีการทำอาหาร หรือขนมเบื้องต้นให้ได้ดู ภายในห้องไม่ใหญ่มาก เก้าอี้จัดเป็นระเบียบ กลิ่นยังคงหอมติดจมูกเหมือนเดิม

หากใครกังวลเรื่องภาษา ไม่ต้องห่วงค่ะ คลาส DEMO จะมีล่ามช่วยอำนวยความสะดวกให้เรา อธิบายไปพร้อมๆ กับเชฟเลย ทำให้เราเรียนด้วยความเข้าใจได้ไม่ยาก

เมนูที่เชฟนำมาสาธิตในวันนี้คือ ทาร์ตผลไม้ และ เยลลี่ราสเบอร์รี่ โดยจะทำไปพร้อมๆ กันทั้งสองอย่าง เชฟมีการจัดการเวลาอย่างดี เริ่มต้นด้วยการแนะนำตัว และทำไปทีละขั้นตอน ซึ่งจะสอดแทรกเคล็ดลับมากมายลงไปด้วย และเทคนิคแต่ละอย่างต้องบอกตามตรงว่าเป็นเทคนิคที่ใหม่มากสำหรับเรา เพราะนับเป็นเทคนิคขั้นสูง ตามประสบการณ์เชฟเลยก็ว่าได้

เราใช้เวลาชมเชฟสาธิตทั้งหมดเกือบ 4 ชั่วโมง แต่ไม่น่าเบื่อเลย หลังจากนั้นจะมีการจิบชา นั่งพูดคุยกับเชฟ เพื่อบอกเล่าถึงประสบการณ์ และสิ่งที่เชฟสาธิตในวันนี้ ในบรรยากาศที่ผ่อนคลายมากๆ

และต้องบอกเลยว่า รสชาติของขนมดีงาม ติดปลายลิ้นเลยทีเดียว สมกับเป็น เลอ กอร์ดอง เบลอ โรงเรียนสอนทำอาหารและขนมระดับโลกจริงๆ หากใครที่อยากมีประสบการณ์แบบนี้ ต้องลองมาสัมผัส เพราะที่ เลอ กอร์ดอง เบลอ มีหลายคอร์สให้เราได้ลงเรียน ทั้งแบบระยะยาวและระยะสั้น ติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ https://www.cordonbleu.edu/thailand/home/th

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 1 วัน ที่ เลอ กอร์ดอง เบลอ โรงเรียนสอนทำอาหารและขนมระดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook