7 ประโยชน์จากน้ำอ้อยที่ให้มากกว่าแค่ความหวาน ดื่มแล้ว ดีต่อสุขภาพเต็มๆ

7 ประโยชน์จากน้ำอ้อยที่ให้มากกว่าแค่ความหวาน ดื่มแล้ว ดีต่อสุขภาพเต็มๆ

7 ประโยชน์จากน้ำอ้อยที่ให้มากกว่าแค่ความหวาน ดื่มแล้ว ดีต่อสุขภาพเต็มๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ รู้ไหมว่า น้ำอ้อยนอกจากจะใช้เป็นเครื่องดื่มเพื่อคลายร้อนได้ดีแล้ว ยังมากไปด้วยประโยชน์จนน่าทึ่งอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมประโยชน์ดีๆ จากน้ำอ้อยมาบอกกัน โดยจะมีประโยชน์อย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

1.ลดการอักเสบ ให้ความรู้สึกชุ่มคอ
ความหวานจากน้ำตาลในต้นอ้อย เป็นความหวานจากธรรมชาติที่มากล้นด้วยสารอาหาร ทั้งแคลเซียม โปแตสเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง โพลิฟินอล ซึ่งเป็นสารที่ช่วยต้านการอักเสบได้ดี จึงลดอาการอักเสบในคอ และทำให้รู้สึกชุ่มคอมากขึ้น แถมยังช่วยบรรเทาอาการไอ และขับเสมหะได้ดีอีกด้วย


2.เติมพลังให้ร่างกายได้ทันที
น้ำอ้อย เป็นตัวช่วยในการเติมพลังให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้หากได้ดื่มน้ำอ้อยเย็นๆ สักแก้ว จะรู้สึกได้เลยว่า ร่างกายมีความสดชื่น กระปรี้กระเปร่ามากขึ้น และยังทำให้สมองโล่งโปร่ง จิตใจแจ่มใส เบิกบานขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะฉะนั้นห้ามพลาดที่จะดื่มน้ำอ้อยกันเลยเชียว


3.ขับปัสสาวะ
น้ำอ้อยมีสรรพคุณในการช่วยขับปัสสาวะ และสามารถป้องกันการติดเชื้อในกระพาะปัสสาวะได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับการปัสสาวะบ่อยๆ ก็ต้องดื่มน้ำอ้อยเพื่อสุขภาพกันเลย


4.บำรุงหัวใจและร่างกาย
ตามตำรับยาโบราณ มักจะใช้อ้อยเป็นส่วนผสมในตัวยา เพื่อช่วยให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น นั่นก็เพราะน้ำอ้อยมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย ซึ่งจะช่วยบำรุงหัวใจและร่างกายให้มีความแข็งแรงได้ดีนั่นเอง

5.ลดอาการแพ้ท้อง
สำหรับหญิงตั้งครรภ์ ก็สามารถดื่มน้ำอ้อมเพื่อบรรเทาอาการแพ้ท้องได้อีกด้วย โดยน้ำอ้อยจะช่วยลดอาการคลื่นไส้ อาเจียน และบรรเทาอาการเวียนหัวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนที่มีอาการแพ้ท้องจนแทบกินอะไรไม่ได้ ต้องลองดื่มน้ำอ้อยกันดู


6.บำรุงธาตุ
น้ำอ้อยมีสรรพคุณช่วยกระตุ้นให้เจริญอาหาร พร้อมทั้งมีสารอาหารอีกหลายอย่างที่ช่วยในการบำรุงธาตุในร่างกาย โดยเฉพาะสารที่จะช่วยควบคุมระดับของบิลิรูบิน ซึ่งเกิดจากการแตกตัวของเซลล์เม็ดเลือดแดงให้อยู่ในเกณฑ์สมดุล จึงไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายนั่นเอง


7.แก้ท้องผูก
ในคนที่มีอาการท้องผูก ก็สามารถดื่มน้ำอ้อยเพื่อแก้อาการท้องผูกได้ เพราะน้ำอ้อยมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ เพียงดื่มครั้งละ 1 แก้ว ก่อนรับประทานอาหารเช้า ก็จะช่วยแก้อาการท้องผูกได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว แถมยังทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างเป็นปกติมากขึ้นอีกด้วย

เมื่อได้ทราบประโยชน์จากน้ำอ้อยกันแล้ว ก็อย่าลืมหาน้ำอ้อยมาดื่มบ่อยๆ เพื่อสุขภาพที่ดีกันด้วย โดยแนะนำให้คั้นเองสดๆ เลยจะดีที่สุด หรือหากใครที่ไม่ชอบดื่มน้ำอ้อย จะทานอ้อยแบบสดๆ แทนก็ได้เหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook