ปั่นจักรยานให้ถูกวิธี ลดต้นขาใหญ่ให้เรียวสวยได้ไม่ยาก

ปั่นจักรยานให้ถูกวิธี ลดต้นขาใหญ่ให้เรียวสวยได้ไม่ยาก

ปั่นจักรยานให้ถูกวิธี ลดต้นขาใหญ่ให้เรียวสวยได้ไม่ยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกกำลังกายด้วยวิธีปั่นจักรยาน เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ได้รับความนิยมไม่น้อยสำหรับสาวๆ ที่สามารถเผาผลาญพลังงานได้อย่างเห็นผล โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาสรีระช่วงต้นขาใหญ่ และรู้หรือไม่คะว่าการปั่นจักรยานเป็นตัวเลือกชั้นเยี่ยมที่จะช่วยเปลี่ยนขาที่อวบใหญ่ให้ดูเรียวเล็กลงได้ในระยะเวลาไม่นาน ใครที่เคยคิดว่าปั่นจักรยานแล้วทำให้น่องหรือขาใหญ่แล้วล่ะก็ อาจต้องเปลี่ยนความคิด แล้วมาพิชิตน่องเรียวสวยด้วยวิธีปั่นจักรยานกันอีกครั้ง รับรองได้เลยว่าสาวๆ จะต้องรักกิจกรรมการออกกำลังกายลดต้นขาแบบนี้กันมากขึ้นเป็นแน่ค่ะ

หลักการปั่นจักรยานลดต้นขาใหญ่ให้เล็กลง ทำได้อย่างไรบ้าง?

เลือกใช้เกียร์เบา ปั่นเร็ว และรอบสม่ำเสมอ หลักการปั่นจักรยานเพื่อลดน้ำหนัก และลดต้นขาเป็นพิเศษ จะต้องไม่ใช่วิธีแบบนักปั่นที่ตะบี้ตะบันความเร็วกันมากเกินไป แต่ให้เลือกวิธีการใช้เกียร์ต่ำ เน้นปั่นเร็วให้รอบปั่นเหมาะสม และต้องอยู่ในความเร็วที่สม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นจักรยานที่ปั่นออกกำลังกายในสวนสาธารณะ หรือจะเป็นจักรยานไฟฟ้าในฟิตเนส ก็ใช้วิธีเดียวกัน ซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณน่องและขาได้รับการกระตุ้น เน้นเผาผลาญพลังงานมากกว่าไปกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อ แถมยังสลายไขมัน ให้ขาดูเล็กลงได้ในระยะเวลาไม่เกิน 4 สัปดาห์

ระดับความเร็วและการออกแรงที่เหมาะสมสำหรับนักปั่นมือใหม่ กรณีที่เป็นนักปั่นมือใหม่ซึ่งหันมาออกกำลังกายด้วยวิธีนี้เป็นครั้งแรก กล้ามเนื้อขาอาจจะยังไม่ชินกับการปั่นแบบเร็วๆ มากเกินไป ดังนั้นคุณจะต้องไม่หักโหมจนทำให้กล้ามเนื้อฉีกขาด จนทำให้เกิดการบาดเจ็บ ควรเริ่มต้นด้วยการปั่นแบบธรรมดาก่อน โดยปั่นที่ความเร็วประมาณ 60 รอบ/นาที และปั่นต่อเนื่องกัน 10 นาที จากนั้นจึงค่อยเพิ่มความเร็วขึ้นไปอีก 10 นาที ก่อนจะลดลงมาเป็นปั่นแบบธรรมดา สลับกันไปมาก่อนเพื่อให้กล้ามเนื้อคุ้นชิน ซึ่งจะช่วยทำให้ต้นขาแข็งแรง ลดอาการบาดเจ็บ พร้อมสำหรับการปั่นจักรยานในรอบต่อๆ ไปได้แบบไม่เหนื่อยง่าย

เพิ่มความเร็วเมื่อชำนาญขึ้น สาวๆ ที่ต้องการลดต้นขา แม้จะปั่นจักรยานมานานแล้วก็ตาม ทว่าสิ่งที่ต้องเน้นย้ำอยู่เสมอคือ ควรใช้วิธีปั่นแบบรอบสูง ไม่เน้นออกแรงที่กล้ามเนื้อมากเกินไป พอเริ่มออกกำลังกายจนกล้ามเนื้อขาคุ้นชินแล้ว ให้เพิ่มระดับความเร็วเป็น 80-90 รอบต่อนาที โดยปั่นต่อเนื่องให้ได้อย่างน้อย 15-20 นาที ก็จะช่วยทำให้ต้นขาเรียวเล็ก ไม่ต้องกังวลว่าขาจะใหญ่บึกบึนแบบผู้ชายอย่างแน่นอน

รับรองได้เลยว่าการปั่นจักรยานจะช่วยลดต้นขาของสาวๆ ให้ดูเรียวสวยได้อย่างที่ต้องการ แถมลดน้ำหนักเพิ่มความกระชับให้ร่างกายในส่วนอื่นร่วมด้วย แต่อย่าลืมตั้งใจออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ควบคู่กับการควบคุมอาหาร ก็จะช่วยให้เห็นผลรวดเร็วขึ้น มีกำลังใจลดน้ำหนักจนถึงเป้าหมายได้อย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook