ปัญหาหน้าท้องยื่น พุงย้อยจะหมดไปด้วย 5 วิธีลดพุงในแบบง่ายๆ

ปัญหาหน้าท้องยื่น พุงย้อยจะหมดไปด้วย 5 วิธีลดพุงในแบบง่ายๆ

ปัญหาหน้าท้องยื่น พุงย้อยจะหมดไปด้วย 5 วิธีลดพุงในแบบง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาหน้าท้องยื่น หรือที่เรียกกันบ้านๆ “พุงย้อย” เป็นปัญหาที่ไม่ว่าจะคนอ้วนหรือคนผอมก็อาจจะต้องเจอด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งมีสาเหตุมาจากการพฤติกรรมการกินอาหารที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิดไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง และยังเป็นส่วนที่กำจัดออกได้ยากอีกด้วย แต่เพื่อให้คุณไม่ต้องกังวลใจกันอีกต่อไป วันนี้ก็เรามี 5 วิธีลดพุงอย่างได้ผลมาฝาก ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารใหม่ ซึ่งหากหมั่นทำเป็นประจำ รับรองจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

1.เลี่ยงอาหารที่ทำให้เกิดลมในท้อง
อาหารที่ทำให้เกิดลมในท้อง ได้แก่ ถั่ว, ข้าวสาลี และเนื้อสัตว์บางชนิดที่อาศัยระยะเวลานานในการย่อย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดลมในช่องท้อง โดยเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของปัญหาหน้าท้องยื่น ดังนั้น หากต้องการลดพุง คุณจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการกินอาหารจำพวกนี้โดยด่วน แล้วหันไปกินอาหารที่ย่อยง่ายและมีกากใยมากขึ้น อย่างเช่น ผักและผลไม้จะดีที่สุด

2.กินแคลเซียมให้เพียงพอ
ร่างกายที่ขาดแคลเซียม จะเกิดอาการบวมน้ำตามมาซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าท้องยื่น ดังนั้น คุณควรกินแคลเซียมอย่างน้อยวันละ 1,000 มิลลิกรัม เพื่อให้อวัยวะภายในปรับสมดุล เพื่อช่วยลดอาการบวมน้ำบริเวณหน้าท้องและส่วนต่างๆ ของร่างกายได้อย่างเห็นผล

3.กินอาหารที่ช่วยในการขับปัสสาวะ
อาการหน้าท้องยื่น อาจจะเกิดจากร่างกายกักเก็บของเสียไว้โดยไม่ได้ถ่ายออก ทำให้ของเสียบางส่วนถูกสะสมอยู่บริเวณหน้าท้อง วิธีแก้คือให้คุณหมั่นกินอาหารที่ช่วยในการขับปัสสาวะหรือของเสียต่างๆ เช่น หัวหอม, ใบพาร์สลี่ย์และขึ้นฉ่าย ก็จะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานดีขึ้น ของเสียก็จะถูกขับออกมา ปัญหาหน้าท้องยื่นก็จะแฟ่บลงไปได้

4.เคี้ยวอาหารช้าๆ
พฤติกรรมการกินที่จะทำให้อาหารไม่ย่อย และเกิดปัญหาหน้าท้องยื่นตามมาได้ง่าย ก็คือพฤติกรรมการเคี้ยวเร็ว กลืนเร็ว ซึ่งถือว่าไม่ดีต่อระบบการย่อยอาหารทั้งสิ้น ทางที่ดีควรเคี้ยวอาหารช้าๆ ไม่รีบกินมากจนเกินไป โดยอาจจะเคี้ยวให้ได้ 15-20 ครั้งก่อนแล้วจึงกลืนนั่นเอง

5.หลีกเลี่ยงอาหารรสเค็มและลดการดื่มแอลกอฮอล์
อาหารที่มีรสชาติเค็มจะอุดมไปด้วยโซเดียมที่ทำให้ร่างกายเกิดการบวมน้ำ เป็นสาเหตุทำให้หน้าท้องยื่นง่าย ขณะที่แอลกอฮอล์จะทำให้เกิดอาการท้องอืด อาหารไม่ย่อย ดังนั้น จึงควรเลี่ยงหรือลดปริมาณอาหารประเภทนี้ในแต่ละมื้อลงไป แล้วหันมากินอาหารที่มีประโยชน์เป็นหลักแทนจะดีที่สุด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ แค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการกิน ก็สามารถห่างไกลจากปัญหาหน้าท้องยื่น หรือพุงย้อยกันได้แล้ว และเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน อย่าลืมออกกำลังกายกระชับหน้าท้องควบคู่ไปด้วย แล้วหุ่นสวยๆ ก็จะมาเยือนคุณได้อย่างไม่ยาก พร้อมการมีหน้าท้องแบนราบสวยเซ็กซี่ขยี้ใจอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook