เสื้อผ้าชนิดไหนจัดเก็บอย่างไร?

เสื้อผ้าชนิดไหนจัดเก็บอย่างไร?

เสื้อผ้าชนิดไหนจัดเก็บอย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความที่เสื้อผ้าแต่ละตัวมีลักษณะที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นเรื่องการแยกประเภทและจัดเก็บเสื้อผ้าว่าตัวไหนควรจะพับ ตัวไหนควรจะแขวน จึงเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญ


 

STEP 1 : ดูที่เนื้อผ้าของเสื้อผ้าแต่ละตัวเป็นหลัก หากเป็นเสื้อผ้าขนสัตว์ควรจะแขวน ส่วนเสื้อถักควรพับเก็บ

STEP 2 : หากเป็นกางเกง ไม่ว่าจะเป็นกางเกงสแลก กางเกงผ้า หรือกางเกงยีนส์ ความแขวนเอาไว้ หรือไม่อาจใช้ไม้หนีบที่เอวกางเกงก็ได้

STEP 3 : สำหรับกางเกงขาสั้นควรพับวางไว้บนชั้นหรือเก็บไว้ในลิ้นชักก็ได้ แต่หากกางเกงขาสั้นที่ว่านั้นเป็นผ้าไหม ผ้าลินิน หรือผ้าใยสังเคราะห์ที่สามารถเกิดรอยยับได้ง่าย ดิฉันแนะนำให้แขวนเอาไว้ดีกว่าค่ะ

STEP 4 : เสื้อสเวตเตอร์หรือเสื้อกันหนาวถักตัวใหญ่ๆ มักจะมีน้ำหนักมาก หากคุณนำมาแขวนจะทำให้น้ำหนักถ่วงตัวเสื้อจนย้วนและเสียทรงเดิม แถมบริเวณไหล่ที่แขวนไม้แขวนเสื้ออาจยืดจนเกิดเป็นรูย้วยอีกด้วย

STEP 5 : ชุดเดรสที่เป็นผ้ายืดควรพับเก็บไว้บนชั้น แต่หากเป็นชุดเดรสที่ไม่ใช่ผ้ายืดควรแขวนไว้เพื่อป้องกันรอยยับ

STEP 6 : เสื้อยืดควรพับเก็บไว้ในลิ้นชักหรือบนชั้น หากชั้นวางไม่มีพื้นที่เพียงพอ หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องแขวน แต่สิ่งที่ควรระมัดระวังคือ เวลาเอาไม้แขวนเสื้อออกจากเสื้อ ไม่ควรเอาออกจากทางด้านคอเสื้อ เพราะจะทำให้คอเสื้อกว้างและย้วยได้

STEP 7 : สำหรับเสื้อสูทหรือเสื้อที่คุณใส่ในโอกาสพิเศษ หรือเป็นทางการ ควรแขวนเอาไว้เสมอ

Tips&Warning

- ควรเลือกใช้ไม้แขวนเสื้อที่แข็งแรงและกว้างพอที่จะแขวนเสื้อสูท เพื่อให้สูทที่ถูกแขวนอยู่ในสภาพที่ดี ไม่เสียทรง แต่หากคุณใช้ไม้แขวนเสื้อที่เบา บาง ไม่แข็งแรง จะไม่มีประโยชน์ในการแขวน เพราะสูทซึ่งมีน้ำหนักมากจะทำเอาไม้แขวนเสื้อคดงอไปด้วย

- ควรนำถุงที่มีรูระบายบรรจุสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมวางไว้ในตู้เสื้อผ้าเพื่อป้องกันกลิ่นอับหรือแมลง

- หากเสื้อผ้าในตู้แขวนไว้จนอัดแน่นไปหมด คุณควรหาตู้เสื้อผ้าใหม่เพื่อกระจายเสื้อผ้าออกมาบ้าง เพราะการที่แขวนเสื้อผ้าอัดกันมากๆ จะทำให้เสื้อยับได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook