ปิดรูขุมขนและสิวเสี้ยนให้เนียนสนิท ด้วยเทคนิคการแต่งหน้า จาก น้องฉัตร ฉัตรชัย

ปิดรูขุมขนและสิวเสี้ยนให้เนียนสนิท ด้วยเทคนิคการแต่งหน้า จาก น้องฉัตร ฉัตรชัย

ปิดรูขุมขนและสิวเสี้ยนให้เนียนสนิท ด้วยเทคนิคการแต่งหน้า จาก น้องฉัตร ฉัตรชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวหน้าไม่เรียบเนียน รูขุมขนกว้าง สิวเสี้ยน สิวหัวดำ อยู่บนหน้า จะปกปิดอย่างไรให้เนียนสนิทไร้รอยต่างๆ วันนี้ Sanook! Women มีเคล็ดลับการแต่งหน้า 4 ขั้นตอน ปกปิดสิวเสี้ยน ไร้รอยสิว รูขุมขนให้อยู่หมัด แบบไม่หนา จาก น้องฉัตร ฉัตรชัย ช่างแต่งหน้าคนดังระดับประเทศ เจ้าของผลงานสไตล์สวยฉ่ำโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ฝากผลงานไว้บนใบหน้าของคนดังมากมาย อาทิ อั้ม พัชราภา, ปอย ตรีชฎา, หญิง รฐา, เป้ย ปานวาด หรือ ใบเตย อาร์สยาม ครั้งนี้ น้องฉัตร จะมาแนะนำวิธีปิดสิวเสี้ยนให้เนียนสนิทด้วยเทคนิคอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

ขั้นตอนที่ 1 เตรียมผิวลงครีมบำรุงก่อนการแต่งหน้า

การบำรุงผิวก่อนแต่งหน้าสำคัญมาก ไม่ว่าสาวๆ จะผิวมันหรือผิวแห้งก็ควรที่จะบำรุงผิวก่อนเพียงแต่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา ถึงผิวจะมันยังไงผิวก็ต้องการความชุ่มชื่นเหมือนกัน บางทีการที่ผิวมันมากๆ อาจหมายความว่าผิวเราขาดน้ำก็ได้ เนื่องจากเมื่อใต้ชั้นผิวขาดความชุ่มชื่นผิวก็จะเริ่มผลิตความมันออกมามากเยอะมากยิ่งขึ้น รูขุมขนก็จะยิ่งกว้างขึ้นเรื่อยๆ เหมือนกัน เพราะจริงแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดในการแต่งหน้าให้ติดทนนานก็คือ สุขภาพผิวของเรานั้นเองครับ

ขั้นตอนที่ 2 เตรียมผิวให้ดูเนียนด้วย Primer

หลังจากให้ความชุ่มชื่นผิวด้วยการบำรุงของสาวๆ แต่ละคนแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ในขั้นตอนต่อไปเลยคือ Primer ตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยปกปิดรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียนเสมอกันและช่วยทำให้เครื่องสำอางติดทนทั้งวันอีกด้วยครับ หากสาวๆ เป็นคนมีรูขุมขนกว้าง หน้ามัน เครื่องสำอางไม่ติดหน้า ก็อย่าลืมขั้นตอนนี้นะครับ

ขั้นตอนที่ 3 ใช้รองพื้นและคอนซีลเลอร์ ปกปิดสิวเสี้ยน รูขุมขน

หลังจากลง Primer เพื่อให้ผิวดูเรียบเนียนเสร็จ ต่อมาลงรองพื้น สาวๆ จะต้องเลือกรองพื้นให้เหมาะกับผิวและสีผิวด้วยเช่นกัน ถ้าผิวมันก็ไม่ควรใช้รองพื้นที่มีความมันมากจนเกินไป เพราะจะทำให้หน้าเยิ้มระหว่างวันได้ง่าย รองพื้นที่ดีควรให้การปกปิดที่เรียบเนียบ เกลี่ยง่าย ดูเป็นธรรมชาติ เริ่มลงรองพื้นบนใบหน้า จากนั้นใช้แปรงหรือฟองน้ำช่วยเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าให้เรียบเนียน หากสาวๆ ต้องการเน้นปกปิดเฉพาะจุด ไม่ว่าจะเป็นสิวเสี้ยน รอยสิว ให้ใช้คอลซีลเลอร์ชนิดครีมแบบแท่ง ลงที่บริเวณที่จะปกปิดได้เลย

ขั้นตอนที่ 4 เซตผิวด้วยแป้ง

หลังจากลงทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว สาวๆ ต้องเซตผิวในขั้นตอนต่อไปด้วยแป้ง เพื่อช่วยดูดซับความมันส่วนเกินที่อาจเกินขึ้นบนผิวในขณะที่กำลังแต่งหน้า โดยสาวๆ สามารถใช้ได้ทั้งแปรงหรือพัฟค่อยๆ แตะแป้งแล้วนำมาปัดบนใบหน้าให้ทั่วรวมถึงลำคอ โดยแป้งจะทำหน้าที่ซับความมันและเซตผิวของเราให้ปกปิดเรียบเนียนยิ่งขึ้นครับ

รู้เทคนิคขั้นตอนดีๆ ในการปกปิดสิวเสี้ยน ไร้รอยสิวและรูขุมขน เท่านี้สาวๆ ก็มีผิวที่สวยงามตามที่ใจต้องการ เผยผิวสวย สุขภาพดี ได้อย่างมั่นใจ 

 

ซูมเมคอัพงามๆ ผลงานการแต่งหน้า น้องฉัตร ฉัตรชัย ที่เนรมิตความงามให้เหล่าซุปตาร์คนดัง

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ปิดรูขุมขนและสิวเสี้ยนให้เนียนสนิท ด้วยเทคนิคการแต่งหน้า จาก น้องฉัตร ฉัตรชัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook