จัดงานแต่งงานสุดเก๋ ด้วยงบประหยัด

จัดงานแต่งงานสุดเก๋ ด้วยงบประหยัด

จัดงานแต่งงานสุดเก๋ ด้วยงบประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางเลือกใหม่ ให้คุณมีงานแต่งเก๋ไม่ซ้ำใครแม้จะมีวงเงินจำกัดจำเขี่ยเสียเต็มประดา โจทย์มีอยู่ว่ามีเงินก้อนอยู่ 200,000 บาท ต้องการให้ผู้มีเกียรติ 100 ท่านซึ่งมาร่วมพิธีวิวาห์ของคุณกับสุดที่รักประทับใจจนยากจะลืม เราลองมาดูแล้วพิจารณาว่าจะสามารถนำไปเป็นรูปแบบที่เหมาะสมกับงานแต่งงานของคุณและคู่รักได้หรือไม่

ไอเดียที่ 1 ..Wedding on the Beach
ของคุณบุรณี รัชไชยบุญ เจ้าของบริษัท Ovation Studio Co.,Ltd

Venue : สำหรับคู่แต่งงานที่ฝันอยากจัดงานแสนโรแมนติกริมทะเลคุณอาจไป เช่าตากอากาศเล็ก ๆ หรือบูติกโฮเต็ลเป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งคราวนี้คุณบุรณีเลือก "บ้านลั่นทมขาว" บ้านพักริมหาดหัวหิน เนื่องจากรับรองแขกได้พอดี และบรรยากาศ ค่อนข้างเป็นส่วนตัว

Decoration : เนื่องจากตัวบ้านเป็นปูนเปลือยทาสีส้มอิฐ ตัดกรอบประตูและ หน้าต่าง ด้วยไม้ทาสีน้ำเงินสวย มีต้นลั่นทมปลูกอยู่เป็นจุด ๆ พอตกแต่งด้วย โคมไฟหลากสีสันเพิ่มเข้าไป บ้านตากอากาศหลังนี้ก็จะกลายเป็น แหล่งปาร์ตี้ สุดเก๋ไปโดยปริยาย และที่ขาดไม่ได้ต้องมี เก้าอี้ผ้าใบเรียงรายไว้ริมหาด สำหรับแขกของคุณด้วย

Cataring : ในรูปของเมดิเตอร์เรเนียนค๊อกเทลให้เข้ากับบรรยากาศริมทะเล โดยไม่ลืมเอาใจคนรักผักด้วยสลัดบาร์ มีเมนูเด็ด คือสลัดเท็มปุระดอกไม้ กับก๋วยเตี๋ยวสูตรบ้านลั่นทมขาวสำหรับผู้หลักผู้ใหญ่ที่ต้องการ ของหนักท้องส่วนเครื่องดื่ม เป็นทรอปิคัล ฟรุตพั้นซ์ตั้งโต๊ะไว้บริเวณกลางงาน ที่เก๋เด็ดไปกว่านั้น บริการของงานจะเปลือยท่อนบนคล้องเพียง พวงมาลัยดอกลั่นทม และนุ่งกางเกง ชาวเลเท่านั้น

Cake: อย่างที่ทราบกันดีว่าเค้กกับงานแต่งงานริมทะเลนั้นไม่ถูกกัน เพราะหน้าเค้กสวย ๆ ของคุณจะละลายไหลเยิ้มหมด เพราะแรงลมเป่า คุณบุรณีจึงให้เปลี่ยนจากเค้กมาเป็นเยลลี่ผสมแชมเปญและน้ำผลไม้ลอยหน้าลูกตาล
ผลไม้ประจำท้องถิ่นหัวหินแทน เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี

Music : วงดนตรีของงานนี้จะเป็นสไตล์เร็กเก้ ใช้เครื่องดนตรีสี่ชิ้นบรรเลงเพลงสด ๆ เคล้าลมทะเลริมหาด

Invitation Cardc : โดดเด่นไม่ซ้ำใครด้วยการนำลูกเล่นของ "Message in the Bottle" มาใช้ ข้างในขวดจะบรรจุ การ์ดเชิญเขียนด้วยลายมือบนกระดาษสีน้ำตาลอ่อน มีทรายบรรจุอยู่ที่ก้นขวด

Fovor / Souvenir : ของชำร่วยคือกางเกงเลสีฟ้าน้ำทะเลขาสามส่วน ซี่งเตรียมไว้ให้แขกทุกท่านเปลี่ยนก่อนเข้างาน พองาน เลี้ยงเลิกราก็สามารถนำติดตัวกลับไปได้เลย ถ้าจะให้ดีคุณอาจมีเดรสโค้ด ระบุไปในการ์ดเชิญด้วยว่า คุณสุภาพบุรุษ ขอให้สวมเชิ้ตผ้า ลินินสีขาว ส่วน สุภาพสตรีเป็นเกาะอกสีขาว รับรองภาพออกมาสวยขาดใจ

Bride & Groom : เจ้าบ่าวควรลงทุนสักครั้งในชีวิตตัดผมสกินเฮด นุ่งกางเกงเล ให้เข้ากับเจ้าสาวซึ่งพันผ้าโสร่งสีสวย เกล้าผมหลวมๆ ประดับดอกลั่นทมขาว หรือถ้าใจกล้าจริงๆ ควรทำผมเดรดล็อกไปเลย

Highlight : บรรยากาศแบบนี้คงไม่เหมาะจะทำพรีเซ็นเทชั่นฉายสไลด์กางแปลงกันริมหาด คุณบุรณีเสนอว่าเมื่อถึงกำหนด เวลาเสิร์ฟแชมเปญ ให้เสียงจากวงเร็กเก้ที่ชายหาดดังขึ้นในบทเพลง What a Wonderful Worldสไตล์เร็กเก้ และแขกใน งานทุกท่านร่วมจุดดอกไม้ไฟขึ้นพร้อม ๆ กัน ภาพสำคัญแบบนี้ อย่าลืมจ้างตากล้องมือดีมาบันทึก ความทรงจำไว้ด้วย

Deration : ระยะเวลาเตรียมตัว อย่างน้อย 2 สัปดาห์

Budget :
- Venue                         - 25,000
- Decoration                   - 20,000
- Cataring & Cake            - 50,000
- Reggae Band                - 30,000
- Sound                         - 10,000
- Invitaion Card               - 10,000
- Souvenir                      - 5,000
- Costume Bride&Groom     - 5,000
- VDO Recording              - 3,000
- Etc.                            - 15,000

 

ไอเดียที่ 2 ..Wedding on Hollywood
คุณบงกช จันทโรจวงศ์ Producer & Marketing Communication Manager ของ Fore-Play Media Co.,Ltd. บริษัทผลิตสื่อโทรทัศน์ และเคยจัดอีเว้นท์มาหลากหลายรูปแบบ

Venue : สำหรับบ่าวสาวยุคใหม่ที่ต้องการความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครคุณอ้อย แนะนำ ให้จัดงานแต่งงานในโรงภาพยนตร์ ตัวอย่างเช่น เช่าโรงภาพยนตร์ SF Cinema City เวลา 15.00 - 24.00 ข้อดีของการเลือกสถานที่ แบบนี้คือ แขกทุก คนมีที่นั่งแน่นอน

Decoration : เนื่องจากต้องการให้บรรยากาศภายในงานเหมือนกับแขกมาชมภาพยนตร์จริง ๆ หน้างานก็จะตกแต่งด้วยโปสเตอร์หรือดีสเพลย์หนังซึ่งมีคู่บ่าวสาว เป็นดารานำ

Fovor / Souvenir : แผ่นแม่เหล็กสำหรับติดตู้เย็นหรือบริเวณไหนก็ได้ตามใจชอบ

Bride & Groom : แต่งตัวตามคอนเซ็ปต์ภาพยนตร์ หรือจะชุดเดียวกับที่ใช้ในการถ่ายทำก็ได้เพื่อประหยัดงบ
เชื่อได้ว่า งานนี้ไม่มีใครเดิ้นเกินคุณสองคนแน่

Highlight : เมื่อถึงเวลาที่กำหนด จะมีการทยอยเชิญแขกเข้าในโรงภาพยนตร์ โดยมีตัวอย่างภาพยนตร์ฉายก่อนเป็นการเรียก น้ำย่อยก่อนจะฉายของจริงคือภาพยนตร์สั้นจำลองเรื่องราวความรักของคู่บ่าวสาว จะโรแมนติกหวานแหววบู๊ล้างผลาญ ( ในกรณีที่ พ่อตาหวงลูกสาว ) หรือตลกขบขัน ก็แล้วแต่เส้นทางที่แต่ละคู่ฝ่าฟันด้วยกันมา พอจบแล้วค่อย เชิญคู่บ่าวสาวออกมาโชว์ตัวหน้าจอ

Deration : เนื่องจากต้องใช้เวลาค่อนข้างมากในการถ่ายทำภาพยนตร์พรีเซ็นเทชั่น จึงควรมีการเตรียมงานล่วงหน้า อย่างน้อยสองสามเดือน

Budget :
- Venue                           - 50,000
- Decoration                     - 20,000
- Cataring & Snacks           - 50,000
- Invitaion Card                 - 5,000
- Souvenir                        - 10,000
- Costume Bride&Groom      - 6,000
- VDO & Photo                  - 10,000
- Agency Fee                   - 13,000
- Etc.                              - 20,000

 


ไอเดียที่ 3 ..Wedding Red
คุณภัทธิรา มานิตย์ Marketing Manager จาก Jardin De L'Amour เวดดิ้งสตูดิโอชื่อดังย่านซอยทองหล่อ ซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในวงการมาหลายปี

Venue : สำหรับคู่แต่งงานที่ต้องการความสะดวกสบายเป็นสำคัญ คุณแพท แนะนำว่า ควรจัดงานโรงแรม เพราะนอกจากจะมีความเป็น มืออาชีพสูงแล้ว ยังสะดวกในแง ่ของการเดิน ทาง และการรับรองญาติผู้ใหญ่วัยอาวุโสด้วย

Decoration : ย้อมห้องเป็นสีแดงด้วยผ้าและดอกไม้สีแดงไม่ต้องกลัวว่าจะแดงไล่ไปทั้งงาน เพราะเขาจะมีการไล่เฉดอ่อนแก่ตลอดจนเลือกใบไม้หรือดอกไม้รองมาแซมให้กลมกลืน ( ถ้าคุณไม่ชอบสีแดงก็สามารถเป็นสีอื่นได้ )

Cataring : จะเลือกแบบค็อกเทลหรือโต๊ะจีนก็ได้ เพราะโรงแรมเขาคิดเป็นรายหัวอยู่แล้ว เรตราคาของโรงแรม จะอยู่ที่ประมาณ700 -800 บาท ต่อหัว แต่ถ้าเป็นโรงแรมที่ถูกลงมาก็จะเหลือประมาณ 500 กว่าบาท

Alcohol Drink & Soft Drink : สำหรับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เจ้าภาพต้องนำมาเอง แต่ทางโรงแรมจะมีบริการมิกเซอร์ ให้อยู่แล้ว ส่วนซอฟต์ดริ๊งค์อันได้แก่น้ำเปล่าและน้ำอัดลมนั้นมีให้อยู่แล้ว

Cake : รวมอยู่ในเพ็คเกจของทางโรงแรม คู่บ่าวสาวสามารถเลือกแบบและขนาดได้

Music : คุณแพทบอกว่า สมัยนี้คู่บ่าวสาวนิยมใช้ดีเจมาเปิดแผ่นในงานกันมากขึ้น ในขณะที่การจ้างวงดนตรี แบบคาราโอเกะ นั้นเริ่มน้อยลง เพราะวิธีดังกล่าวช่วยให้คุณเลือกดนตรีสไตล์โปรดได้หลากหลายกว่า ตลอดจน กลมกลืนกับบรรยากาศจ๊อกแจ๊กจอแจ ในงานได้ดีกว่าด้วย

Invitation Cardc : เมื่อคอนเซ็ปต์งานเป็นสีแดง คุณแพทจึงเสนอว่าการ์ดน่าจะเป็นสีแดงด้วย จะทำเป็นรูปหัวใจสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม ก็ตามใจชอบ บางคนอยากเติมดิ้นทองดิ้นเงินเอาใจผู้หลักผู้ใหญ่ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าอยาก ได้การ์ดแบบสามมิติ เปิดออก มาแล้วตั้งได้ อาจต้องเพิ่มงบอีกสักหน่อย ราคาจะอยู่ที่ประมาณใบละ 20 บาท

Fovor / Souvenir : แขกหลายวัยของชำร่วยแบบปลอดภัยและใช้ประโยชน์ได้จริงอย่างเทียนหอมนั้นเป็น ที่นิยมมากถ้า อยากเก๋ ลองเลือกเทียนรูปหัวใจขนาดจิ๋ว เส้นผ่าสศูนย์กลางประมาณ 2 ซม. หลาย ๆ ดวง ในโหลแก้วน่ารัก ราคาตกประมาณ 15-20 นาท/โหล

Bride & Groom : ชุดเจ้าสาวจากสตูดิโอของคุณแพทนำเข้ามาจากฝรั่งเศสเป็นส่วนใหญ่ สไตล์ที่เรคคอมเมนด์ คือ ชุดกลางคืนแบบ เรียบโก้ อาจมีงานฝีมือปักหรือผ้าลูกไม้แซม เน้นความเป็นผู้หญิงในวันพิเศษ ส่วนเจ้าบ่าวนั้นต้องทักซิโดถึงจะสมกัน

Highlight : นอกจากพรีเซ็นเทชั่นสำหรับคู่บ่าวสาวแล้ว คุณแพทยืนยันว่าทีเด็ดของเวดดิ้งสตูดิโอนั้นอยู่ที่ภาพถ่าย ฉะนั้นคู่ บ่าวสาวสามารถเลือกคอนเซ็ปต์และสถานที่ในการถ่ายทำได้ไม่จำกัด ตั้งแต่ในสตูดิโอไปจนถึงนอกสถานที่
ทั้งทะเล ภูเขา สวนดอกไม้ ทุ่งทานตะวัน ฯลฯ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบ่าวสาวที่รักการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ

Deration : ในการเตรียมงานประมาณ 3 - 5 เดือน รวมการจองโรงแรมด้วย ซึ่งถ้าคุณมีฤกษ์เฉพาะเจาะจง อาจต้องจองล่วง หน้ากันอย่างน้อย ครึ่งปีทีเดียว เพราะใครๆ ก็อยากจัดงานในวันดี ( ปีหนึ่งมีน้อย ) ด้วยกันทั้งนั้น

Budget :
- Venue, Decoration ,Catering ,Drink ,Cake     - 87,000
- Music                                                    - 20,000
- Invitaion Card                                         - 3,000
- Souvenir                                                - 5,000
- Costume Bride&Groom                              - 15,000
- VDO & Photo                                          - 10,000
- Etc.                                                     - 10,000
 

 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.photos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook