วันสตรีสากล กับ 4 ผู้หญิงพลังบวกขับเคลื่อนสิทธิสตรี

"วันสตรีสากล" กับ 4 ผู้หญิงพลังบวกขับเคลื่อนสิทธิสตรี

"วันสตรีสากล" กับ 4 ผู้หญิงพลังบวกขับเคลื่อนสิทธิสตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

8 มีนาคมของทุกปี ถูกกำหนดความสำคัญให้เป็น วันสตรีสากล (International Women's Day) วันที่สตรีทุกเชื้อชาติ ศาสนา อาชีพจากทั่วโลกร่วมเฉลิมฉลองความเสมอภาค และแสดงให้เห็นถึงความเท่าเทียมกันของคนในสังคม นั่นเป็นเพราะหากย้อนกลับไปในวันเดียวกันนี้เมื่อประมาณกว่า 160 ปีก่อน กลุ่มสตรีในโรงงานทอผ้าทนไม่ได้ต่อการเอาเปรียบ กดขี่ ทารุณของนายจ้างที่ใช้งานพวกเธอเยี่ยงทาส ความกดดันนั้นทำให้กลุ่มสตรีโรงงานทอผ้าลุกฮือขึ้นมาประท้วง ก่อนจะลงท้ายด้วยโศกนาฏกรรมคร่าชีวิตผู้หญิงที่มาร่วมชุมนุมรวม 119 คน และนั่นคือจุดเริ่มต้นให้สตรีในหลายๆ องค์กรเรียกร้องสิทธิของตนเอง และกำหนดให้วันนี้เป็นวันสตรีสากล

สำหรับในบ้านเรายังคงมีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยถูกกระทำทั้งทางร่างกาย จิตใจหรือแม้แต่คำพูด จนทำให้บางครั้งพวกเธอลด หรือคิดว่าตัวเองไร้คุณค่า Sanook! Women กับบทสัมภาษณ์ 4 ผู้หญิง 4 บทบาท ต่างแนวคิด ที่คำตอบของพวกเธอพร้อมจะเติมพลังให้กับผู้หญิงทุกคน เพราะเราเชื่อเหลือเกินว่าผู้หญิงทุกคนมีความสามารถ และคุณค่าในตัวเองมากกว่าที่หลายคนตัดสิน

พอลลีน งามพริ้ง ผู้ก่อตั้งชมรมเชียร์ไทยเพาเวอร์ เป็นที่รู้จักกันดีในวงการฟุตบอลของเมืองไทย จากอดีตที่ต้องปิดบังตัวตนอันแท้จริงเอาไว้ภายใต้ร่างกายของ นายพินิจ งามพริ้ง นานถึง 40 ปี แต่ในใจลึกๆ แล้วเธอรู้ดีว่าเธอต้องการอะไร เมื่อถึงจุดหนึ่งที่เธอพิสูจน์ความสามารถจนได้รับการยอมรับ ก็เป็นเวลาเดียวกับที่เธอดึงผู้หญิงนามพอลลีน งามพริ้งออกมาสู่โลกภายนอก ปัจจุบันคุณพอลลีนมีความสุขกับชีวิตตามปรารถนา และยังให้คำปรึกษากับอีกหลายๆ คนที่ขลาดกลัวจะก้าวออกมาเช่นเธอ

 

4 ผู้หญิงพลังบวกขับเคลื่อนสิทธิสตรี: "พอลลีน งามพริ้ง" คุณค่าของผู้หญิงข้ามเพศ

แพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย หรือ แพท วง KLEAR นักร้องเสียงคุณภาพ หลายคนคงรู้จักและเคยฟังเพลงของเธอ ด้วยเนื้อหาเพลงบาดลึก และมักพูดถึงความรัก ทำให้เพลงของวง KLEAR ได้รับการยอมรับ นอกจากเธอจะเป็นผู้ถ่ายทอดน้ำเสียงในแต่ละบทเพลงแล้ว แพทยังเป็นผู้แต่งเพลงให้กับวง โดยอาศัยทั้งประสบการณ์ตรงของตนเอง และคนรอบข้าง หลายคนเคยเสียน้ำตาให้กับบทเพลงของเธอ หลายคนกลับมามีกำลังใจอีกครั้งเพราะเพลงของเธอ เราเชื่อเหลือเกินว่านอกจากเรื่องราวที่ผู้หญิงคนนี้หยิบขึ้นมาเขียนจะทำให้ทุกคนอินไปกับเพลงแล้ว ในเนื้อเพลงและน้ำเสียงของผู้หญิงคนนี้ยังเป็นแหล่งพลังอันแข็งแรงพอจะช่วยเยียวยาผู้ฟัง อะไรคือพลังที่เธอต้องการส่งผ่านบทเพลงให้ทุกคนสามารถกลับมาก้าวเดินได้อีกครั้ง

4 ผู้หญิงพลังบวกขับเคลื่อนสิทธิสตรี: "แพท วง KLEAR" เยียวยาความรักด้วยหัวใจผ่านบทเพลง

หม่อมป้อม-ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล หรือ เชฟป้อม หนึ่งในกรรมการรายการมาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ ที่หลายคนพูดถึงบุคลิกที่ดูดุดัน แต่ก็แฝงไปด้วยความอ่อนโยน หรือมีอารมณ์ขันในบางครั้ง รวมทั้งเธอยังมีความรู้ ทักษะเชี่ยวชาญเรื่องอาหาร และฝีมือการทำอาหารในระดับชั้นครู นั่นเป็นเพราะเธอคลุกคลี ฝึกฝนเรื่องการทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก ผู้หญิงทำอาหารไม่ใช่เรื่องแปลก หลายคนคุ้นเคยกับหน้าที่นี้ แต่ก็มีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยรับบทแม่บ้านเต็มตัว ทั้งดูแลบ้าน ทำอาหารจนถูกเรียกว่าเป็นนางก้นครัว ฉายาที่ทำให้รู้สึกไม่ค่อยดีนัก สำหรับเชฟป้อม เธอทำอาหารให้คนที่เธอรักและใกล้ชิดทุกคนทาน อะไรคือคุณค่าของการทำอาหารผ่านขั้นตอนการปรุงอันพิถีพิถันก่อนยกเสิร์ฟในทุกเมนู

 4 ผู้หญิงพลังบวกขับเคลื่อนสิทธิสตรี "เชฟป้อม" ปรุงพลังของผู้หญิงผ่านรสชาติความเป็นไทย


อร-สิริอร เฑียรฆประสิทธิ์ ดีไซเนอร์สาวผู้ก่อตั้งแบรนด์ PAINKILLER เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายที่มีความโดดเด่น และสไตล์ชัดเจน แม้ PAINKILLER จะเป็นเสื้อผ้าผู้ชาย แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเป็นยูนิเซ็กซ์สามารถสวมใส่ได้ทุกเพศ ด้วยเอกลักษณ์ในการออกแบบและความเป็นมืออาชีพมากว่า 10 ปี ทำให้แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายที่ดีไซน์โดยผู้หญิงแบรนด์นี้โด่งดังจนเป็นที่รู้จักกันดีทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ ในฐานะดีไซเนอร์หญิงผู้ส่งต่อไอเดีย และแนวคิดผ่านแฟชั่นผู้ชาย เธอจึงมีมุมมองน่าสนใจในการเติมพลังให้ผู้หญิงทุกคนได้เป็นอย่างดี

  

4 ผู้หญิงพลังบวกขับเคลื่อนสิทธิสตรี: "อร PAINKILLER" ดีไซเนอร์ผู้ส่งพลังผ่านงานแฟชั่น


>> วันสตรีสากล (International Women's Day)


>> ต้อนรับวันสตรีสากล! พนักงานหญิงแต่งกี่เพ้าเดินชมวังต้องห้าม

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook