เทคนิคทาสีเล็บ(เท้า)ให้เข้ากันกับรองเท้าคู่โปรด

เทคนิคทาสีเล็บ(เท้า)ให้เข้ากันกับรองเท้าคู่โปรด

เทคนิคทาสีเล็บ(เท้า)ให้เข้ากันกับรองเท้าคู่โปรด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนเคยมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของสีสันบ้างค่ะ?? เช่น สีไหนใส่คู่กับอะไร สีไหนใส่คู่กันแล้วจะสวยที่สุด ปัญหานี้จริงๆ แล้วก็ไม่สามารถจะตอบได้ตายตัวนะคะ เพราะว่าถ้าหากคุณมั่นใจ ใส่สีไหนก็สวยหมดแหละค่ะ (จริงไหมค่ะคุณสาวๆ...)

แต่วันนี้ค่ะ บูรินได้ค้นพบว่าอีกปัญหาหนึ่งที่เราอาจจะคาดไม่ถึง นั้นก็คือเรื่องของ "สีเล็บเท้า" ค่ะ จะทำอย่างไรดีให้มันดูเข้ากับกับรองเท้าคู่โปรดของเรา แหมก็บางทีแต่งตัวสวยหน้าเป๊ะ ชุดเริ่ดแต่ว่าพอมองไปถึงเท้าปุ๊ป...สีเล็บช่างไม่เข้ากันเลยกับรองเท้างามๆ คู่นั้นเอาซะเลยมองแล้วเสียอารมณ์อยู่ไม่ใช่น้อย วันนี้บูรินเลยมีเทคนิคดีๆ ที่ช่วยให้คุณสาวๆ ใส่รองเท้าพร้อมกับการมีสีเล็บที่สวยงามเข้ากันเป็นอย่างดีในเวลาเดียวกันมาฝากค่ะ



รองเท้าสีดำ

เนื่องจากรองเท้าเป็นสีเข้ม ดังนั้นสีที่จะเข้ามากที่สุดก็ต้องเป็นสีที่อ่อน หรือสีที่ตัดกันอย่างชัดเจน เช่น สีขาว สีบรอนซ์ แต่จะให้งามเริ่ดต้องสีแดงค่ะ ควรหลีกเลี่ยงโทนเข้มเหมือนกัน เช่น สีดำ สีน้ำเงิน เพราะจะทำให้ดูกลมกลืนจนเกินไป



รองเท้าสีฟ้า(น้ำเงิน)

สีฟ้านี้นี้จะไม่เข้มไม่อ่อน เป็นสีโทนกลางสามารถใส่ได้ดีกับสีเข้มและสีอ่อน จะชมพู หรือ สีขาวมุก ก็เก๋ไม่เบา แต่ควรหลีกเลี่ยงสีที่ตัดกันชัดเจนอย่างเช่นสีเหลืองค่ะ



รองเท้าสีน้ำตาล

สีนี้หลายคนอาจจะคิดว่าเหมาะกับการทาเล็บสีชมพูอ่อนๆ เป็นที่สุดแต่ขอบอกเลยว่าคุณคิดผิด (บูรินเองก็คิดผิดมาโดยตลอด) เพราะสีที่เหมาะสมมากที่สุดนั้นคือโทนทองๆ เหลือบเขียวนิดหน่อยค่ะ หรือสีเหลืองก็สวยไม่เบานะคะ



รองเท้าสีเขียว(น้ำทะเล)

เนื่องจากสีนี้เป็นสีที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว สีเล็บที่เหมาะมากที่สุดคงหนีไม่พ้นสีที่ไปในโทนเดียวกันแต่อาจจะเข้มกว่าสัก 1 เฉด จะทำให้ดูสวยเด่นมากขึ้น(ยิ่งคุณเป็นที่เท้าขาวๆ ด้วยละก็จะดูสวยมากขึ้นคูณสองเลยค่ะ)แต่อย่าคิดที่จะทาเล็บสีตัดกันเลยนะคะ เพราะมันจะดูไม่สวยเอาซะเลย (ไม่เชื่อลองดูในรูปสิคะ)



รองเท้าสีเขียว(อ่อน)

สีเขียวอ่อนนี้ก็เป็นสีเขียวอีกโทนที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวแนะนำเหมือนเดิมค่ะ ให้ทาเล็บที่ไปในทิศทางโทนเดียวกัน หรือเข้้มกว่าสีรองเท้า 1 เฉด ไม่แนะนำให้ทาสีที่ตัดกันอย่างชัดเจน



รองเท้าสีส้ม

สีสันสดใสแบบนี้ก็ต้องเหมาะกับสีเล็บที่สดใสเหมือนๆ กันอยู่แล้วละคะ เช่น สีเหลือง สีฟ้า ควรหลีกเลี่ยงสีเข้ม เช่นสีดำ สีน้ำตาล สีน้ำเงิน เพราะว่าจะตัดกันชัดเจนมากเกินไปจนดูไม่สวยค่ะ



รองเท้าสีชมพู (หวานๆ)

สีนี้ก็เป็นอีกสีที่หลายคนคิดว่าน่าจะเข้ากันดีกับเล็บสีขาว หรือ สีดำ แต่นั้นก็ยังไม่เวิร์ค ถ้าจะให้ดีต้องสีชมพูอ่อนๆ ชมพูนม ค่ะจะทำให้คุณดูเป็นสาวหวานอย่างเต็มตัว หรือถ้าใครอยากให้ดูเด่นขึ้นมาอีกหน่อยลองเป็นสีม่วงอ่อนๆ ก็ไม่เลวนะคะ



รองเท้าสีชมพู (อมแดง)

ชมพูนี้จะเข้มกว่าชมพูนมด้านบนนะคะ เทคนิคจะตรงกันข้ามกันเลยค่ะ ชมพูนี้สามารถทาเล็บสีขาวหรือดำได้เลยค่ะ จะทำให้เท้าคุณดูโดดเด่นสวยงามมาก แต่ไม่ควรทาสีชมพูเดียวกับสีรองเท้านะคะ เพราะมันจะดูกลมกลืนกันจนเกินไป



รองเท้าสีบรอนซ์(เงิน,เทา)

รองเท้าสีนี้เป็นโทนอ่อน สามารถทาเล็บได้หลากหลายโทนโดยเป็นโทนที่ตัดกันให้เห็นเด่นชัดเลยก็สามารถทำได้ค่ะ เช่น สีดำ สีเขียว และควรหลีเลี่ยงสีเล็บโทนอ่อนๆ เช่นสีขาวหรือสีเดียวกับรองเท้านะคะ จะทำให้ดูจืดจนเกินไป



รองเท้าสีขาว

สีขาวนี้ก็ใช่เทคนิคเดียวกับกับรองเท้าสีบอรนซ์ค่ะ คือ ทาสีเล็บที่ตัดกับสีรองเท้าได้หลายกหลายและควรหลีเลี่ยงสีโทนอ่อน หรือสีเดียวกันกับรองเท้า



รองเท้าสีเหลือง (สดใส)

รองเท้าสีเหลือนี้สามารถเข้ากันได้ดีกับโทนสีเขียวนะคะ จะเป็นเขียวเข้มหรือเขียวอ่อน ก็ดูดีไปหมด(สาวๆ ลองเลือกๆ ดูนะคะว่าถูกใจเขียวไหน) หรือจะทาเล็บสีโทนเหลือเหมือนกันก็ได้ด้วยคะ่ สดใสสบายๆ



รองเท้าสีเหลือง (อ่อน,ครีม)

รองเท้าสีเหลืองอ่อน หรือ เหลืองออกครีม จะใช้เทคนิคใกล้เคียงกับการใส่รองเท้าสีขาวค่ะ สามารถทาเล็บได้หลากหลายเฉดไม่ว่าจะเป็นสีที่ตัดกันอย่าง สีน้ำเงิน เขียวเข้ม หรือ โทนอ่อนๆ อย่างสีชมพูนม ดูหวานแบบพาสเทลเบาๆ สบายๆ ดีค่ะ แต่ควรหลีกเลี่ยงการทาเล็บสีเดียวกับรองเท้าค่ะ มันจะดูกลืมกลมแบบจืดชืด เกินไปคะ่

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ หวังว่าเทคนิคดีๆ แบบนี้สาวๆ คงจะถูกใจและนำไปใช้ได้บ้างไม่มากก็น้อย แต่สำหรับใครที่มีเวลาไม่มากที่จะต้องคอยมาเลือกเปลี่ยนสีเล็บให้เข้ากับรองเท้าทุกวัน บูรินแนะนำง่ายๆ ให้คุณสาวๆ ทาเล็บสีอ่อนๆ หรือสีนู้ดๆ ใกล้เคียงกับเล็บให้พอดูว่าเล็บมีสุขภาพดีก็พอค่ะ  ก็จะทำให้คุณสาวๆ สามารถเลือกรองเท้าง่ายขึ้น และเรื่องที่สำคัญมากๆ สำหรับคุณสาวๆ ที่ทาเล็บจะต้องดูแลสุขภาพเล็บเป็นพิเศษนะคะ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ยาทาเล็บ น้ำยาล้างเล็บที่ได้มาตรฐาน และพักเล็บบ้าง ขอให้คุณสาวๆ มีความสุขกับการใส่รองเท้าคู่โปรดนะคะ

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.mishang.com

เรียบเรียงโดย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook