"ชุดแต่งงานผ้าไทย" ผ้าครามเมืองสกลฯ อีกหนึ่งเอกลักษณ์ไทยอันงดงาม

"ชุดแต่งงานผ้าไทย" ผ้าครามเมืองสกลฯ อีกหนึ่งเอกลักษณ์ไทยอันงดงาม

"ชุดแต่งงานผ้าไทย" ผ้าครามเมืองสกลฯ อีกหนึ่งเอกลักษณ์ไทยอันงดงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่ดารา ไม่ใช่คนดัง แต่เป็นเจ้าสาวคนธรรมดาคนหนึ่งที่ถูกพูดถึงมากมายในโลกโซเชียล เพราะมากับ ชุดแต่งงานผ้าไทยสุดงดงาม ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยได้อย่างลงตัว จนถูกแชร์ ถูกชมต่ออย่างมากมาย

เจ้าบ่าวสุดหล่อคือ "นพ.จักรกริช กุลกั้ง" หรือ "คุณบัดดี้" เป็นแพทย์ ส่วนเจ้าสาว "น.ส.นิภาธร ถวิลการ" ชื่อเล่น "แนน" เป็นพยาบาลวิชาชีพ ทำงานที่ โรงพยาบาลสมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ทั้งสองคน และมีธุรกิจร่วมกัน เป็นเจ้าของแบรนด์ เครื่องดื่มสมุนไพรดอกคำฝอย ตราฮักชา


"คุณอนุวัฒน์ นริชชา อินธิสิทธิ์" เผยภาพ "คุณแนน" เจ้าสาวจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ผ่านทางเฟสบุ๊ค ที่มาในชุดแต่งงานผ้าคราม กลีบมะเฟือง สีน้ำเงินประดับลายดอกกุหลาบสีทอง ยิ่งขับให้เจ้าสาวที่สวยอยู่แล้ว ดูเลอค่างดงามเป็นเจ้าหญิงเข้าไปอีก



อีกหนึ่งงานแต่งงานเล็กๆ แต่อบอุ่นงานนี้ จัดขึ้นที่ เฮือนนาดอน มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ วิทยาเขตนามน เป็นงานแต่งงานที่อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านอย่างจริงจัง นอกจากบรรยากาศงานแต่งงานจะน่ารักแล้ว ธีมงาน และชุดเจ้าสาวยังงดงามมากด้วย

กว่าจะมาเป็นชุดแต่งงานผ้าไทยชุดนี้ มีที่มาที่ไป "คุณอนุวัฒน์ นริชชา" ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบชุด จาก "ห้องเสื้อภพรัก" ได้ให้ข้อมูลและพูดถึงที่มาความเลอค่าของชุดแต่งงานกับทาง Sanook! Women ไว้

"ชุดนี้เป็นผ้าครามเมืองสกลฯ กลีบมะเฟืองผ้าครามเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในสกลนคร"

มิสแกรนด์สกลนคร 2016

ย้อนถึงที่มาของชุดแต่งงานผ้าครามไทย
เมื่อปี 2016 เราได้ส่งชุดนี้ให้ "น้องเดียร์ ณิชารีย์ บุญศิริ" มิสแกรนด์สกลนคร 2016 ไปประกวด พอการประกวดจบลงเราก็เก็บชุดนี้ไว้ พอดี "คุณแนน" เจ้าสาวจาก อำเภอสมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ชอบชุดนี้มาก ก็ได้ทำการตามหาจากเพจต่างๆ ไล่ถามมาจนเจอเรา ก็เป็นเรื่องยากพอสมควรกว่าเจ้าสาวจะตามหาชุดนี้เจอ



เปลี่ยนชุด "นางงาม" ให้เป็น "ชุดเจ้าสาว"
ทางเจ้าสาวอยากได้เป็นกระโปรงกลีบมะเฟือง หรือกระโปรงจีบรอบ ทางร้านเลยจมีการปรับแก้ให้จากแบบเดิม จนได้แบบตามที่เจ้าสาวต้องการ ผ้าที่ใช้ตัดชุดเป็นผ้าย้อมครามเมืองสกลฯ ประดับด้วยลูกไม้ลายดอกกุหลาบสีทองและเป็นงานปัก ซึ่งทำให้เกิดการลงตัวของสีผ้าจนเกิดเป็นความงดงาม

ชุดรูปแบบเดิม ตอนมิสแกรนด์สกลนครนำไปใส่จะเป็นกระโปรงหางยาวที่ด้านหลัง แต่ของเจ้าสาวปรับแก้ให้เป็นกระโปรงจีบรอบแบบยาว


ชุดสวย ในราคาที่เข้าถึงได้
การออกแบบของชุดนี้ตอนปี 2016 มีธีมคือ "สีทอง" เลยได้ออกมาเป็นชุดนี้ ตัวชุดประดับด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้ประมาณ 80 เม็ด มูลค่าชุดประมาณ 20,000 บาท

สำหรับว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายที่กำลังมองหาชุดแต่งงานที่งดงาม มีเอกลักษณ์อยู่ นี่คืออีกหนึ่งไอเดียชุดแต่งงานผ้าไทยที่น่าติดตามมาก ลองดูไว้เป็นไอเดียได้ค่ะ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ "ชุดแต่งงานผ้าไทย" ผ้าครามเมืองสกลฯ อีกหนึ่งเอกลักษณ์ไทยอันงดงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook