Don't Cry Baby ! 5 วิธี รับมือกับอาการอกหัก ในวันคริสต์มาส ฮีลตัวเองง่ายๆ ไม่มีซึมเศร้า

Don't Cry Baby ! 5 วิธี รับมือกับอาการอกหัก ในวันคริสต์มาส ฮีลตัวเองง่ายๆ ไม่มีซึมเศร้า

Don't Cry Baby ! 5 วิธี รับมือกับอาการอกหัก ในวันคริสต์มาส ฮีลตัวเองง่ายๆ ไม่มีซึมเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำยังไงดีคะซิส หนูโดนบอกเลิกในวันคริสต์มาส ฮือๆๆๆๆ แหม! คนบอกเลิกก็ช่างเลือกวันจริงๆ นะ วันดีๆ แท้ๆ แต่ทำไมถึงทำกันได้ ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ร้องนะคะซิสๆ ถ้าหากเขาอยากจะเทเรา แล้วให้เรามาจมปลักอยู่กับความเสียใจ ตะโกนออกไปเลย โพสต์ในเฟซบุ๊กก็ได้ว่า "เรื่องแค่นี้ทำอะไรฉันไม่ได้หรอก เพราะฉันสตรองมาก"

แล้วแปะบทความนี้ลงไปโล้ดๆ กับ Don't Cry Baby ! 5 วิธี รับมือกับอาการอกหัก ในวันคริสต์มาส ' ฮีลตัวเองง่ายๆ ไม่ซึมเศร้า Goodbye My EX!

กิน กิน กิน และก็กิน

1545290957 agedassuredafricanbushviper max 1mb

ใช่เลยค่ะ ! เพราะการกินคือการระบายความเครียดอย่างหนึ่ง เราอาจจะเห็นพฤติกรรมนี้บ่อยๆ จากซีรีส์หรือภาพยนตร์ต่างประเทศ ที่เวลานางเอกเสียใจหนักมาก ก็มักจะนั่งน้ำตาซึมอยู่ที่โซฟา เปิดหนังดู แล้วก็ตักไอติมกินเอา กินเอา อย่างน้อยของหวานๆ หรือการกินก็ช่วยให้ลืมความเจ็บปวดได้บ้างแหละ ส่วนเรื่องน้ำหนัก เอาไว้ค่อยว่ากันทีหลัง แต่วันนี้ขอวันนึงเนอะ ~

ออกไปเดินเล่น ให้สมองโล่ง

1545291187 giphy

บางครั้งเรื่องราวแย่ๆ ก็ไม่สมควรถูกเก็บ หรือปิดตาย ไปพร้อมๆ กับตัวเอง ในพื้นที่ห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ แสนเศร้า เพราะนั่นจะยิ่งทำให้เราร้องไห้ เครียด และซึมหนักไปกว่าเดิม ลองออกไปเดินเล่นนอกบ้านดูซิ ! ในที่ที่มีผู้คนสัญจรไปมา ปล่อยให้สมองโล่ง ฟังเพลงข้างทาง ลืมเรื่องราวต่างๆ ของตัวเองไปสักครู่ ในระหว่างนั้นถ้าหากเราเจอคนที่รู้จักมักคุ้น ก็อาจจะชวนคุย พอให้ได้หายรู้สึกโดดเดี่ยวได้บ้าง

Let's Go Party

1545291440 giphy

อะไรกันเธอ? วันนี้สมควรจะเป็นวันแห่งความสุขซิ! แสดงว่าผู้ชายคนนั้นใจร้ายกับเธอมาก อย่างน้อยถ้าไม่อยากแห้งเหี่ยวไปกับคำบอกลา ก็รีบกระเด้งตัวขึ้นมา เปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วออกไปปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนๆ เต้นให้สุด ตะโกนแหกปากออกมาดังๆ สนุกสนานได้อย่างเต็มที่ เอาให้เหนื่อย แล้วลืมเรื่องราวเครียดๆ ล้างความผิดหวังไปให้หมด พอเริ่มเข้าโหมดเพลงเศร้า ก็แค่ชิ่งหนีกลับบ้าน แค่นั้นเอง

ดูหนังโหดๆ เกี่ยวกับวันคริสต์มาส

1545291628 krampus killer gingerbread man attack

ตอนแรกก็มีแพลนจะดูหนังรัก/โรแมนติกด้วยกัน แบบสองต่อสองกับคุณแฟน หลังจากนั้นพอเรารู้สึกอินมากๆ ก็จะบอกรัก และกอดกันอย่างแนบแน่น แต่ตอนนี้... มันคงเป็นได้เพียงแค่ภาพฝัน ดังนั้น ถ้าเธออยากจะเลิกกับฉันดีนัก! ก็ไปเลย หยิบหนังโหดๆ โหมดแอคชั่น มาสักเรื่องสองเรื่อง เกี่ยวกับเทศกาลวันคริสต์มาส ดูกันให้หายแค้นไปเลย จะได้สาสมกับอารมณ์ที่รู้สึกอยู่ตอนนี้ ย้ากกกก ~

นอนหลับไปเลย ! Don't Care Anything

1545291788 woman taking off eye mask

อะไรนะ เธอขอเลิกฉันเหรอ? I'm Okay! สาวๆ บางคนอาจจะเลือกวิธีที่ง่ายที่สุด ไม่ต้องคิดอะไรให้มาก เพราะรู้อยู่แล้วว่าวันนี้จะต้องมาถึง เสียใจแหละ แต่จะให้ทำไงได้ นอนหลับทับสิทธิ์ความเศร้าโศกนั้นไปเลย เพราะจะได้ไม่ต้องนึกถึงมันอีก หรือมาคอยสงสัยหาเหตุผลสารพัดอย่าง ว่าฉันไม่ดีตรงไหน เธอทิ้งฉันไปทำไม ไร้สาระสิ้นดี! เอาเวลาไปนอนดีกว่า พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว ชีวิตจะได้สดใสๆ ขึ้น

เพราะอาการอกหัก ในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส คงเป็นสิ่งร้ายๆ สุดท้ายในชีวิต ที่สาวๆ อยากให้เกิดขึ้น แต่ถ้าเราสตรองซะอย่าง มีวิธีจัดการกับอารมณ์ของตัวเอง เรื่องแค่นี้ก็ทำอะไรเราไม่ได้หรอก และอย่าได้โทษว่าเธอทิ้งฉันไปวันนี้ แล้ววันนี้ของทุกๆ ปี ฉันจะแอนตี้มัน แบบนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเลยคนดี เพราะสิ่งที่เกิดขึ้น มันอยู่ที่บุคคล และโชคชะตา เรากำหนดอะไรไม่ได้ แต่เราเลือกวิธีที่จะลืมได้ ยังไงก็อย่าลืมลองทำตามวิธีที่ซิสแนะนำดูนะ !สำหรับวันนี้เวลาของซิสหมดลงแล้ว กลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้า รักนะคะ XOXO!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook