14 เรื่องไม่เคยรู้ของ "เกรซ บูชิตา" สาวหมวยเน็ตไอดอลไทยดังไกลถึงจีน

14 เรื่องไม่เคยรู้ของ "เกรซ บูชิตา" สาวหมวยเน็ตไอดอลไทยดังไกลถึงจีน

14 เรื่องไม่เคยรู้ของ "เกรซ บูชิตา" สาวหมวยเน็ตไอดอลไทยดังไกลถึงจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเน็ตไอดอลสาวที่มาแรงและสาวนักช้อปปิ้งออนไลน์คุ้นหน้าคงจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก เกรซ บูชิตา โค้ววิลัยแสง สาวหมวยหน้าใสที่มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรม @gracebuchita มากกว่า 4 แสนฟอลโลเวอร์ เธอมีความเก๋ในการแมตต์เสื้อผ้าออกมาได้น่าช้อป จนกลายเป็นนางแบบเสื้อผ้าให้ร้านค้าออนไลน์ยอดขายดีได้แทบจะทุกร้าน และเธอคนนี้แหละค่ะที่มีคนจีนเสิร์ชหาชื่อ และชอบเธอถึงขนาดตัดผมสั้นตามเลยทีเดียว

สาวหมวยหน้าเก๋คนนี้จะมีเรื่องอะไรน่าสนใจกันบ้าง Sanook! Women ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ เกรซ บูชิตา อยากรู้แล้วใช่มั้ยคะว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

1. สูตรหน้าใสด้วยโยเกิร์ต

เกรซใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติมาสก์หน้า ทิ้งไว้ 15 นาที เกรซเป็นคนชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติ ไม่อยากใช้สารเคมีอะไรเยอะ 

2. ไม่ชอบแต่งตาเข้ม

เคยลองแต่งหน้าบล็อกตาแบบฝรั่ง มันไปไม่ได้จริงๆ วันปกติเกรซจะไม่ทาอายแชโดว์ ไม่กรีดอายไลเนอร์เลยค่ะ  

3. ชอบปัดมาสคาร่าและบรัชออน

พอแต่งตาไม่ได้ เราก็จะต้องดัดขนตา ปัดมาสคาร่า และจะชอบทาแก้มให้ดูสดใสขึ้นมาบ้าง



4. ขาดทินต์ไม่ได้

ที่จริงเป็นคนปากแดงอยู่แล้ว แต่ว่าเป็นคนขาวซีดเลยชอบทาทินต์ที่สีใกล้เคียงสีปาก จะไม่ค่อยชอบทาลิปที่เป็นเนื้อลิปสติกเนื้อแมตต์ เนื้อลิควิด เพราะชอบเลียปาก ถ้าเราไม่มีสีปากมันจะซีดมาก เราก็ต้องเติมปากนิดหนึ่งค่ะ

5. เคยน้ำหนัก 67 ปัจจุบันลดเหลือ 47 กิโล

ด้วยพื้นฐานจากการกินของหวาน แป้ง เบเกอรี่ และเคยผอมมากหนักแค่ 41 ผอมจนประจำเดือนไม่มา เมื่อสมัยเรียนม.ต้น ทำให้คุณหมอให้ยาให้เจริญอาหาร จนทำให้เรากินเก่งขึ้นมาก แล้วเรากินขนมแทนข้าวเลยอ้วน พอรู้ตัวว่าอ้วนเริ่มงดของหวาน งดกินขนมจุกจิก กินเป็นมื้อๆ แต่ไม่ได้ออกกำลังกายมาก การออกกำลังกายช่วงให้เฟิร์ม ใช้เวลาปีลดลง 10 กิโล ในช่วงเรียนมหาวิทยาลัยปี 4 และเป็นช่วงที่เริ่มถ่ายงานและเป็นที่รู้จักในช่วงนั้นพอดี

6. เคยเก็บตัวตอนอ้วนไม่มั่นใจในตัวเอง

เราด้วยความที่เราเคยผอม พอเราอ้วนขึ้นมาก็จะไม่มั่นใจ ไม่ถ่ายรูปเลย จะไปเรียนก็รีบกลับบ้าน เป็น 10 ปีเลยว่าจะผอมเหมือนตอนนี้

7. ไม่เคยศัลยกรรม แต่เคยมีคลินิกติดต่อให้ทำจมูก

เกรซไม่เคยคิดทำศัลยกรรมเลยค่ะ แต่มีคลินิกติดต่อมาให้ไปทำ แต่พอไปปรึกษา หมอเขาก็บอกว่าเราจะเปลี่ยนไม่เยอะก็ไม่ต้องทำ แล้วเราก็โอเคกับหน้าตัวเอง แต่เราไม่ได้มั่นใจว่าหน้าสวยที่สุดนะ แต่เราว่ามันลงกับหน้าตัวเองแล้ว

8. หน้าอกของแท้ แม่ให้มา

หลายคนจะเข้าใจว่าทำหน้าอก เพราะเป็นคนเอวเล็ก มีสะโพก อีกอย่างตอนแรกที่เริ่มทำงาน เราพยายามถ่ายรูปให้ไม่ให้เห็นหน้าอก ไม่มั่นใจ แต่เดี๋ยวนี้ก็แต่งตัว ใส่เสื้อที่เห็นรูปร่างมากขึ้น จนหลายคนคิดว่าไปทำหน้าอกมาค่ะ

9. เคยมีคนจีนค้นหาในเวยป๋อเกือบ 1 ล้านครั้ง

มีคนจีนเอารูปไปแชร์และเสิร์ชชื่อ "สาวไทยผมสั้นชื่อเกรซ" มีอยู่ช่วงหนึ่งเมื่อปีที่แล้วเคยติดอันดับต้นๆ ที่มีคนเสิร์ชประมาณเกือบ 1 ล้านครั้ง 

10. ถึงจะมี ก้นแตกลาย ก็ไม่อาย ทุกคนไม่มีใครเพอร์เฟกต์

มีค่ะ เกรซก็ผิวแตกลายช่วงขาเหมือนกัน เพราะเราอ้วนขึ้นเร็ว แต่ทุกอย่างอยู่ที่ความมั่นใจของเราในการแต่งตัว แทบจะทุกคนก็มีผิวแตกลาย มันไม่ใช่ว่านางแบบระดับโลกเขาจะไม่มี เขาก็ต้องมีผิวแตกลาย เป็นเรื่องปกติ แค่ยอมรับ ทุกคนมันไม่เพอร์เฟกต์อยู่แล้ว



11. แฟชั่นไหนใส่แล้วไม่ใช่ตัวเอง

ชุดผ้าพริ้วๆ เดรสหวานๆ ถ้าเป็นเดรสก็ต้องเป็นเดรสพอดีตัว แซ่บๆ ชอบใส่แบบพอดีตัว ถ้าใส่แบบโครงๆ หลวมๆ มันจะดูธรรมดาไป 

12. แฟชั่นที่ใช้แล้วใช่ 

ชอบกระเป๋าค่ะ ชอบกระเป๋าวินเทจ แบรนด์เนมวินเทจจะชอบมาก ช่วงนี้ที่ใช้มากที่สุดจะเป็น Fendi กับ Dior เกรซชอบใช้กระเป๋าใบเล็กๆ มันดูคูลกว่า 



13. ใช้มือถือก็ได้รูปสวยได้

ใช้ไอโฟนถ่ายรูปตลอดเลย เมื่อก่อนใช้ iPhone 7 แต่ตอนนี้ใช้ iPhone XS มีแค่บางรูปที่สวยๆ หน่อยคือ ตากล้องถ่าย เวลาไปถ่ายงานค่ะ

14. แอปแต่งรูปที่ใช่บ่อยที่สุด

แอป VSCO แต่งสี ส่วนมากจะชอบแต่งให้ภาพดูเก่าๆ นิดหนึ่งค่ะ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ 14 เรื่องไม่เคยรู้ของ "เกรซ บูชิตา" สาวหมวยเน็ตไอดอลไทยดังไกลถึงจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook