ระวังกินแอล-คาร์นิทีน อาจถึงตายได้

ระวังกินแอล-คาร์นิทีน อาจถึงตายได้

ระวังกินแอล-คาร์นิทีน อาจถึงตายได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค่านิยมรูปร่างดี หุ่นผอมพรียวดูดีอยู่เสมอ นั้นเป็นสิ่งที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันมากในปัจจุบัน การที่เราจะมีรูปร่างแบบนั้น

 

 

เราจะต้องทำอย่างไร?

เริ่มแรกผมขอเสนอว่าต้องมาพิจารณาเรื่อง พฤติกรรมการทานอาหารของแต่ละคนมีความเหมาะสมหรือไม่ ยกตัวอย่าง เช่น บางคนไม่ทานข้าวเช้าทานมื้อแรกของวันเป็นมื้อกลางวัน แต่ทานมื้อหนักๆเป็นมือเย็น ทานแล้วก็ไม่ได้ทำกิจกรรมอะไรมากมาย แล้วก็เข้านอน บวกกับการเดินทางไปในที่ต่างก็สะดวกสบาย กิจกรรมในวันหนึ่งเรามีการเคลื่อนไหวร่างกายที่น้อยมากไม่สามารถนำพลังงานที่เรารับเข้ามาเผาผลาญได้หมด จึงเกิดการสะสมเป็นพลังงานสำรอง ในรูปแบบไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกายของเรานั้นเอง เรียก ง่ายๆว่า ‘อ้วน' และอย่าลืมว่าพฤติกรรมนี้ทำอยู่เป็นประจำทุกวันๆ มันก็จะสะสมทุกวันเข้าเรื่อยๆ จนกว่าจะรู้ตัวอีกที่ก็ใส่เสื้อผ้าตัวเดิมไม่ได้แล้ว

เราจะแก้ไขอย่างไรกันดี?

บางคนก็มีพฤติกรรมไม่รักการการออกกำลังกายเลย ไม่อยากเหน็ดเหนื่อยกับการออกกำลังกาย ทำงานมาทั้งวันก็อยากพักผ่อนกันแล้ว แต่ก็มีค่านิยมที่อยากผอมหุ่นดีกันอยู่ ดังนั้นจึงพากันไปหาตัวช่วยที่จะทำให้ตัวเองผอมหุ่นดีแบบเป็นทางลัดและรวดเร็ว โดยปัจจุบันที่เห็นวางขายกันในตอนนี้คือ แอล-คาร์นิทีน

แต่ พวกท่านมีความรู้และความเข้าใจของ แอล-คาร์นิทีน มากน้อยแค่ไหน หรือแค่หลงเชื่อคำโฆษนาตามร้านขายอาหารเสริม หรือซื้อตามปากต่อปาก ว่ากินแล้วผอมลง คนนั้นใช้คนนี้ใช้แล้วผอมลง ให้ควรระวังไว้ด้วยนะครับอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้เลยนะครับ

ดังนั้นเพื่อเป็นการทบทวนความรู้กันหน่อยว่าแอล-คาร์เนทีน นี้ในแง่การลดน้ำหนัก มันมีหน้าที่อย่างไรกันนะครับ หน้าที่ ของแอล-คาร์เนทีน จะช่วยดึงไขมันเข้าไปในโรงงานผลิตพลังงานระดับเซลล์ของเรา (คือไมโตคอนเดีย) จะช่วยดึงไขมันเข้ามาเผาผลาญ ออกมาเป็นพลังมากขึ้น จะเห็นผลได้ดีที่สุดเฉพาะคนที่รักการออกกำลังกายหนักๆ ไปออกกำลังกาย ตามฟิตเนส ยกเวตหนักๆ ใช้อุปกรณ์เครื่อง cadio ลู่วิ่งเพิ่มความเร็วเพิ่มความชัน การออกกำลังกายแบบหนักๆ เหล่านี้แล้วเรากินแอล-คาร์เนทีน เข้าไป มันก็จะช่วยดึงไขมัน ไปสร้างเป็นพลังงานได้มากขึ้น กล้ามเนื้อของคุณก็จะดูคมขึ้น หน้าท้องคุณจะดูเล็กลงและดู Fraim ขึ้นนั้นเอง

แต่ถ้าคุณเป็นคนไม่ออกกำลังกายเลยแล้วคุณกินแอล-คาร์เนทีน และก็กินข้าวเหมือนเดิมตามปกติ กินขนม น้ำอัดลมตามปกติก็ไม่ได้ช่วยให้ร่างกายของคุณดึงไขมันมาใช้นะครับ เพราะคุณไม่ได้ออกกำลังกายแบบหนักหน่วง คุณจะไม่ผอมลง (นี้คือแอล-คาร์เนทีน แท้)

 

 

ข้อควรระวัง!!

สำหรับคนที่กิน แอล-คาร์เนทีน ไปแล้วไม่ได้ออกกำลังกายแบบหนักหน่วงเลย และมีพฤติกรรมการกินเหมือน ปกติ พฤติกรรมต่างๆไม่เปลี่ยนแปลงเลยแต่ผอมลงๆ ให้สงสัยได้เลยว่ามันไม่ใช่แอล-คาร์เนทีน แท้ มันอาจมีส่วนผสมยาลดน้ำหนักเข้าไปด้วย เพราะแอล-คาร์เนทีน แท้ไม่ได้ทำให้ลดน้ำหนักแบบอยู่เฉยๆ แล้วน้ำหนักจะลด มันต้องออกกำลังกายแบบหนักๆ และแอล-คาร์เนทีน ไม่ได้ มีหน้าที่ดักจับไขมันอีกด้วย

คุณสามรถตรวจสอบแอล-คาร์เนทีน ที่คุณซื้อไปแล้วได้คือ

เมื่อทานแล้วถ้าคุณมีลักษณะอาการ หลังการทานไปแล้วประมาณ 30 นาที(รอให้แอล-คาร์เนทีน ออกฤทธิ์) ถ้าคุณมีอาการ ใจสั่น ชีพจรเต้นรัวและเร็ว (โดยคนปกติชีพจรจะเต้น 80 ครั้งต่อนาที) ความดันสูง รู้สึกมีอาการร้อนตามส่วนต่างๆ ในร่างกาย อาการเหล่านี้เป็นอาการของการใช้ยาลดน้ำหนัก และเป็นอันตรายอย่างมากกับหัวใจของท่านนะครับ

ดังนั้น แอล-คาร์เนทีน (ของจริง) นั้นจะใช้ให้ลดน้ำหนักได้ดีจริงต้องออกกำลังกายแบบหนักๆ เพราะในตอนนี้ก็จะมี แอล-คาร์เนทีน ขายกันทั่วบ้านทั่วเมืองนี้ หลายยี่ห้อมากมาย คุณควรนำความรู้ความเข้าใจในข้างต้นไปลองพิจารณากันดูในการตัดสินใจใช้ แอล-คาร์เนทีน ในการลดน้ำหนักครับ

 

ที่มา : นพ. อภิวัฒน์ เจ็งเจริญ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook