3 สิ่งที่คนเป็นแฟนกันควรคุยกันให้รู้เรื่อง ไร้ปัญหา! อยากมีรักยืนยาวต้องอ่าน

3 สิ่งที่คนเป็นแฟนกันควรคุยกันให้รู้เรื่อง ไร้ปัญหา! อยากมีรักยืนยาวต้องอ่าน

3 สิ่งที่คนเป็นแฟนกันควรคุยกันให้รู้เรื่อง ไร้ปัญหา! อยากมีรักยืนยาวต้องอ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮาโหลสาวๆเรื่องความรักนั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก ด้วยความเกรงใจบางคนจึงเลือกที่จะเงียบ และไม่พูดเพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหา แต่ในความเป็นจริงวิธีแก้ไขปัญหาแบบนั้นไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องเสมอไปหรอกนะคะ เพราะปัญหานั้นกลับไม่ได้ถูกแก้ไข แต่มันอาจจะยิ่งสะสมอยู่ในใจของเรา ซึ่งเมื่อไหร่ที่เราทนไม่ไหวทุกอย่างก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่และอาจจะพังทลายความรักของเราได้ในทันที ว๊าย...ตายแล้ว ม่ายยนะดังนั้นสำหรับคนที่อยากมีความรักที่ยืนยาว

วันนี้เราจึงมี 3 สิ่งที่คนเป็นแฟนควรจะคุยกันมาฝาก รับรองว่าเธอจะมีความสุขกับแฟนมากขึ้นแน่นอน เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1541312946

#1 ความรู้สึกที่ติดอยู่ในใจ เรื่องนี่เป็นสิ่งแรกที่คู่รักทุกคนควรทำ บางครั้งต่างคนต่างมีปัญหาและเรื่องราวมากมายในชีวิต โดยเฉพาะคนที่อยู่ในวัยทำงานนั้นก็มักจะหลงลืมความรู้สึกและปัญหาของอีกคน ดังนั้นสิ่งที่เธอควรทำก็คือต้องเป็นผู้พูดและผู้ฟังที่ดีไปพร้อมๆ กัน ที่สำคัญเมื่อไหร่ที่เขาทำเรื่องที่ไม่ถูกต้อง หรือทำให้เธอโกรธก็ควรพูดความรู้สึกถึงสิ่งที่เขาทำ มันอาจจะไม่ใช่เรื่องดี 100% แต่การเก็บสะสมความโกรธหรือความโมโหไว้ในใจก็ไม่ใช่เรื่องดี คำแนะนำก็คือคุณอาจจะรอให้อารมณ์ของคุณเย็นลงก่อน หลังจากนั้นจึงค่อยกลับมาพูดและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนะคะ โดยให้จำเสมอว่าการพูดไม่ใช่เพื่อหาเรื่องทะเลาะ แต่เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นนะคะ

1541313003
เมื่อคบกันไปนานๆ บางครั้งเขาก็อาจจะไม่ลืมว่าคำขอ หรือคำพูดของของคุณมีความสำคัญเพียงใด ดังนั้นบอกให้เขารู้ว่าสิ่งที่เขาทำนั้นกำลังทำร้ายเธอ ซึ่งเขาจะได้โอกาสในการทำความเข้าใจถึงปัญหา และคุณหวังว่าเขาจะปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อความรักของเรา แต่ทั้งนี้คุณเองก็ต้องยอมรับและเปิดใจเรื่องที่เธอทำเช่นเดียวกันนะคะ

1541313043
#2 เรื่องของอนาคต จริงแล้วมันอาจจะดูยากไปสักหน่อยสำหรับคุณผู้ชายบางคน แต่ถ้าเขารักคุณจริงเขาจะพูดคุยเรื่องนี้กับเธอ ( แต่ต้องระวังว่าความรักนั้นต้องไม่ใช่พึ่งคบกัน หรือพึ่งจีบกันใหม่ๆ นะคะ เพราะไม่แน่เขาอาจจะกลัวและเทเธอไปก็ได้ ) สำหรับบางคนอาจจะคิดว่ามันไม่สำคัญ แต่การอยู่ในสภาพแวดล้อมเดิมๆ ทุกอย่างเหมือนเดิมและไม่มีเป้าหมายที่แท้จริงนั้นอาจจะทำให้เกิดความเบื่อหน่ายและถอดใจในความรักไปในที่สุด ดังนั้นถ้าคุณคบกับแฟนมาเป็นระยะหนึ่งก็ควรเริ่มต้นแพลนเรื่องอนาคตของแต่ละคนได้แล้วนะคะ

1541313080
แต่ทั้งนี้ถ้าคุณอายุยังน้อยก็ไม่ใช่ให้เตรียมแผนสำหรับการแต่งงาน หรือการมีลูกอะไรทำนองนั้นหรอกนะคะ มันอาจจะเป็นเพียงแผนการเรียนของแต่ละคน การปรับการใช้ชีวิตที่อาจจะต้องอยู่ต่างมหาวิทยาลัย หรือหลายสิ่งหลายที่อาจจะเปลี่ยนไปในอนาคต ซึ่งมันสำคัญมากที่เราต่างคนต่างต้องมีความฝันและแผนการในอนาคตของตัวเอง แต่ทั้ง 2 คนอยู่ร่วมกันยังไง นั้นล่ะคือสิ่งสำคัญ

1541313096
#3 ขอบคุณสิ่งดีๆ ที่เขามีให้ เรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะทำให้ความรักของเธอยืนยาวขึ้น ยิ่งเราคบกันนานแค่ไหน ข้อดีและสิ่งดีๆ ที่เขาทำให้ก็อาจจะกลายเป็นเรื่องเคยชินชาและเคยชินจนเกิดความเบื่อหน่าย และเลือกที่จะไม่ให้ความสำคัญกับมัน ดังนั้นลองพูดขอบคุณเขาทุกวันนะคะ อย่าให้สิ่งดีๆ ที่เขาทำให้เป็นเรื่องที่ธรรมดาจนเธอหลงลืมที่จะขอบคุณเขานะคะ 

1541313232
เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเรื่องที่เราเอามาฝากกันวันนี้ หวังว่าสาวๆ คงจะชอบกันนะคะ ใครที่อยากคิดกับแฟนนานๆ ก็อย่าลืมเอาสิ่งพวกนี้ไปใช้นะคะ เอาล่ะ วันนี้ไปก่อนแล้วนะคะ ครั้งหน้าเราจะมีอะไรมาฝากก็อย่าลืมติดตามกันด้วย วันนี้ไปก่อนแล้ว บายค่ะ 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 3 สิ่งที่คนเป็นแฟนกันควรคุยกันให้รู้เรื่อง ไร้ปัญหา! อยากมีรักยืนยาวต้องอ่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook