5 อาชีพหนุ่มๆ ที่สาวญี่ปุ่นบอกไม่อยากจะไปนัดบอดด้วย!

5 อาชีพหนุ่มๆ ที่สาวญี่ปุ่นบอกไม่อยากจะไปนัดบอดด้วย!

5 อาชีพหนุ่มๆ ที่สาวญี่ปุ่นบอกไม่อยากจะไปนัดบอดด้วย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“โกคง”(合コン)หรือการนัดบอด ถือเป็นกิจกรรมสำคัญอย่างหนึ่งที่คนญี่ปุ่นใช้เป็นโอกาสในการได้พบปะเพื่อนใหม่ๆ และพัฒนากลายเป็นคนรักในที่สุด หนุ่มสาวญี่ปุ่นแทบทุกคนเคยผ่านกิจกรรมโกคงกันมาด้วยกันทั้งนั้น จากผลสำรวจพบว่าชายหนุ่มที่สาวๆ ญี่ปุ่นอยากพบเจอในกิจกรรมโกคงมากที่สุดก็คือ “คุณหมอ” เหตุผลก็เพราะเป็นคนหัวดีดูน่าพึ่งพา และดูแลเราได้เมื่อเจ็บป่วย แต่ในทางกลับกันก็มีอาชีพที่สาวๆ เขาร้องยี้ ไม่อยากจะเจอหรือรู้จักในงานโกคง เราไปดูกันดีกว่าว่าหนุ่มๆ อาชีพไหนที่สาวๆ ญี่ปุ่นเขาไม่สนใจกันนะ

จากการสำรวจสาวๆ 100 คน อายุตั้งแต่ 25-39 ปี ด้วยคำถามที่ว่า “อาชีพอะไรที่ไม่อยากไปนัดบอดด้วย” พบว่า 5 อาชีพที่สาวๆ ตอบว่าไม่อยากไปนัดบอดด้วยมากที่สุดมีดังต่อไปนี้

อันดับ 5 นักสื่อสารมวลชน (โทรทัศน์・หนังสือพิมพ์・นิตยสาร) 15%

เหตุผลที่ทำให้หนุ่มๆ ในอาชีพนี้ได้รับความนิยมลดลงก็คือ สื่อในปัจจุบันมักสร้างความดราม่าต่างๆ ในสังคม แถมหนุ่มๆ ยังชอบคุยอวดในแบบต่างๆ เช่น “ผมทำงานเกี่ยวข้องกับเรื่องดังเรื่องนั้นนะ” หรือรีบหยิบยกชื่อคนดังๆ มาพูดโอ้อวด เป็นต้น

อันดับ 4 ช่างเสริมสวย (ช่างทำผม・สไตลิสต์ เป็นต้น) 16%

เหตุผลส่วนใหญ่ที่ทำให้สาวๆ ไม่ชอบก็คือ ติดภาพว่าเป็นผู้ชายลั๊นลา มีบุคลิกส่วนตัว โลกส่วนตัวสูงเกินไป แถมยังน่าจะแต่งตัวจัดเกินหน้าสาวๆ ไปอีกด้วย

อันดับ 3 นักเรียน 25%

สาวๆ ที่ทำงานแล้วส่วนใหญ่ก็จะไม่อยากไปนัดบอดกับนักเรียนสะเท่าไร แน่นอนว่านักเรียนยังอยู่ในวัยที่ไม่มีเงิน และก็ยังไม่รู้ด้วยว่าวันข้างหน้าจะมีอนาคตแบบไหน สาวๆ จะเลือกคบใครก็ต้องนึกถึงอนาคตกันนิดนึงอะเนอะ

อันดับ 2 นักแสดงตลก 20%

นักแสดงตลกที่ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นอาชีพในฝันของใครหลายคนเลยนะคะ เป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูง แต่สาวๆ กลับรู้สึกว่าหนุ่มๆ อาชีพนี้มักไม่จริงจัง จะมาคบกับพวกเธอเล่นๆ หรือเปล่า ทำให้สาวๆ หลายคนรู้สึกหนักใจที่จะคบด้วย

อันดับ 1 นักการเมือง 25%

ถึงจะเป็นอาชีพที่เป็นคนขับเคลื่อนประเทศและสังคมญี่ปุ่น แต่สาวๆ กลับไม่อยากจะรู้จักกับหนุ่มๆ อาชีพนี้เท่าไร โดยให้เหตุผลว่า “ไม่อยากเข้าไปยุ่งกับเรื่องแปลกๆ” หรือไม่ก็ “ไม่อยากถูกมองว่าตัวเองอยู่ในสถานะที่ต่ำกว่า” โดยส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่า โลกของนักการเมืองดูอยู่ห่างจากโลกของคนธรรมดาเกินไป

ฟังเหตุผลของสาวๆ แล้วก็พอจะเข้าไจได้นะคะว่าทำไมพวกเธอถึงไม่อยากจะไปนัดบอดกับหนุ่มๆ ในอาชีพเหล่านี้ แต่พอเอาเข้าจริงเมื่อเกิดความรักขึ้นกับคนสองคน เรื่องของหัวใจไม่ว่าจะเป็นอาชีพไหนก็คงไม่สำคัญใช่ไหมละคะ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook