เคล็ดลับขจัดคอเลสเตอรอล ด้วย 4 วิธีออกกำลังกายแบบง่ายๆ

เคล็ดลับขจัดคอเลสเตอรอล ด้วย 4 วิธีออกกำลังกายแบบง่ายๆ

เคล็ดลับขจัดคอเลสเตอรอล ด้วย 4 วิธีออกกำลังกายแบบง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเจ็บป่วยไข้เป็นโรคต่างๆ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเพราะสาเหตุหลักๆ มาจากการที่ร่างกายเต็มไปด้วยคลอเรสเตอรอลและไขมันเลวที่นานวันเข้าจะกลายเป็นโรคร้ายๆ ต่างๆ การระมัดระวังควบคุมในการกินอาหารบางครั้งก็คงยังไม่พอ การออกกำลังกายลดคอเรสเตอรอลลดลงได้อย่างเห็นผลแน่นอนนั้น มาดูกันว่ามีวิธีใดบ้าง

1.คาร์ดิโอ

เป็นการออกกำลังกายแบบเน้นช่วยให้ร่างกายนำสารอาหารหรือพลังงานออกมาใช้เช่นดึงน้ำตาลหรือไขมันตามส่วนต่างๆ ขณะที่กำลังออกกำลังกายสิ่งสำคัญคือเป็นการออกกำลังแบบต่อเนื่องที่ช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเต้นเร็วขึ้น เมื่อทำไปสักระยะหนึ่ง ก็จะทำให้ไขมันที่สะสมตามร่างกายลดลงได้นั่นเอง การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอได้แก่ การวิ่ง การว่ายน้ำ เป็นการออกกำลังกายที่ค่อนข้างหนัก หากมีโรคประจำตัวก็ควรปรึกษาแพทย์บ้างก่อนการนำมาใช้ ก็จะดีมาก

2.ใช้ท่าออกกำลังกายพื้นฐาน

 เช่น การวิดพื้น การซิทอัพ การแพลงก์ เป็นการออกกำลังกายที่เพิ่มความอึด อดทน เมื่อทำเป็นประจำ จะช่วยนำไขมันส่วนเกินจากส่วนต่างๆ ออกมาใช้ ช่วยทำให้ไขมันในเลือดลดน้อยลง กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ดีมาก จึงทำให้น้ำหนักคงที่หรือน้ำหนักลงจากเดิมได้ อีกทั้งจะช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ ลดความดันและคุมระดับน้ำตาลได้อีกด้วย นับเป็นวิธีออกกำลังกายลดคอเลสเตอรอลที่ดีอีกวิธีหนึ่ง

3.เล่นเวท

พบว่าการเล่นเวทมีส่วนช่วยในการลดลงของไขมันเลวหรือคอเลสเตอรอลได้ และนอกจากนั้นการเล่นเวทยังช่วยให้มีหุ่นดี เพราะเป็นการเล่นบริการกล้ามเนื้อได้ในทุกส่วนของร่างกายไม่ว่าจะแขน ขา น่อง กล้ามหน้าท้อง กล้ามเนื้อหลัง เรียกว่าหุ่นดี ฟิต พร้อมๆ ไปกับการลดไขมันจากเส้นเลือดอย่างได้ผลจริงๆ

4.โยคะ

เป็นการออกกำลังกายลดคอเลสเตอรอล ที่ช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นได้ทั่วร่างกายได้ดีมาก เป็นการเพิ่มการความแข็งแรงรอบๆ ข้อให้ดีขึ้น ลดอาการของข้ออักเสบ อาการปวดหลัง และที่สำคัญยังสามารถลดไขมันในเส้นเลือดได้ ส่งผลให้ร่างกายโดยรวมให้แข็งแรง เป็นการออกกำลังที่ยังช่วยฝึกลมหายใจ ช่วยให้ผ่อนคลายครบทั้งภายในและภายนอกร่างกายเลยทีเดียว

การออกกำลังกายลดคลอเลสเตอรอล ลดไขมันเลวและเพิ่มไขมันดี เพื่อจะให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีจริงๆ จะต้องทำอย่างสม่ำเสมอ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ พร้อมๆ ไปกับการเน้นรับประทานผัก ผลไม้ หลีกเลี่ยงของทอด หนังสัตว์ ไขมันจากน้ำมันพืช และอาหารทะเล รับรองจะไขมันในเส้นเลือดจะลดลงและรูปร่างจะสมสัดส่วนแข็งแรงปราศจากโรคอย่างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook