ใครไม่ชอบอาบน้ำระวังให้ดี โรคร้ายอาจรุมเร้าไม่รู้ตัว

ใครไม่ชอบอาบน้ำระวังให้ดี โรคร้ายอาจรุมเร้าไม่รู้ตัว

ใครไม่ชอบอาบน้ำระวังให้ดี โรคร้ายอาจรุมเร้าไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลรักษาความสะอาดของร่างกาย ถือเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆ ที่จะช่วยให้เราห่างไกลจากเชื้อโรคที่อาจลอยปะปนอยู่ในอากาศ ที่อาจเป็นต้นเหตุของโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ซึ่งในแต่ละวันเราควรอาบน้ำทำความสะอาดร่างกาย ชะล้างสิ่งสกปรกทั้งหลายที่ร่างกายของเราไปสัมผัสมาตลอดทั้งวัน แต่ก็อาจมีบางคนที่ไม่ชอบอาบน้ำหรือมั่วแต่ทำงานยุ่งจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ลองมาดูข้อเสียของจากไม่ยอมอาบน้ำที่นอกจากจะทำให้มีกลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์แล้ว ยังมีผลเสียต่อสุขภาพยังไงบ้าง

1.โรคผิวหนังถามหา

แน่นอนว่าเมื่อเราไม่ได้อาบน้ำทำความสะอาดร่างกายเป็นเวลาหลายๆ วันติดต่อกัน บรรดาเชื้อโรคเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ที่เกาะอยู่ตามผิวหนังของเรา ก็จะใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุขแพร่กระจายเติบโตจนไปทำลายเซลล์ผิวของเรา แถมพวกเชื้อแบคทีเรียพวกนี้ก็ทำให้เรารู้สึกคันที่ผิวหนัง ทำให้เราเผลอเกาโดยไม่รู้ตัว ซึ่งก็อาจทำให้ผิวของเราเกิดรอยแผล ผิวเรียบๆ เนียนๆ ของเราก็หมดสวยทันที

2.สิวมาเยือน

เมื่อแบคทีเรียที่หมักหมมจากการไม่อาบน้ำทำลายเซลล์ผิวของเรา ทำให้ผิวหนังอ่อนแอลง เมื่อไปเจอเข้ากับเชื้อโรค และฝุ่นละออง สิ่งแปลกปลอมเหล่านี้ก็จะไม่อุดตันที่รูขุมขน กลายเป็นเม็ดสิวผุดขึ้นที่ผิวหนังของเรา โดยจะพบได้บ่อยที่ใบหน้าและแผ่นหลัง

 

3.สีผิวเปลี่ยนแปลงไป สีดูไม่สม่ำเสมอ

เชื้อแบคทีเรียและสิ่งสกปรกต่างๆ ที่เกาะอยู่บนผิวหนังของเรา จะผลต่อเซลล์สีของผิวหนัง ยิ่งสีผิวมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่เป็นธรรมชาติมากเท่าไหร่ คือมีลักษณะเป็นรอยด่าง เป็นบางจุดของผิว ถือเป็นสัญญาณเตือนของการเกิดโรคผิวหนัง

4.สุขภาพผมมีปัญหา

การไม่ยอมอาบน้ำชำระล้างสิ่งสกปรกต่างๆ ตามร่างกาย จะมีผลโดยตรงกับผิวของเราแล้ว แน่นอนว่า เส้นผม ที่เคยยาวสลวยสวยเก๋ ก็จะกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคเชื่อแบคทีเรียทันที หากเราไม่สระผมหลายๆ วันติดกัน เส้นผมจะดูยุ่งเหยิงจัดทรงยาก หนังศีรษะเกิดรังแค หรืออาจรุนแรงถึงขั้นเกิดแผลที่หนังศีรษะ

5.ป่วยจากการติดเชื้อ

เพราะเชื้อโรคและสิ่งสกปรกทั้งหลายที่ติดตัวเราจากการที่เราสัมผัสสิ่งของต่างๆ ร่วมกับผู้อื่นเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ทั้ง ราวจับบนรถเมล์ ราวจับบันไดเลื่อน ประตูห้องน้ำ หรือแม้แต่ธนบัตร ของเหล่านี้อาจมีเชื่อโรคปะปนอยู่ หากใน 1 วันเราไม่ได้อาบน้ำทำความสะอาดร่างกาย ก็มีโอกาสที่เชื้อโรคทั้งหลายจะเข้าสู่ร่างกายของเราผ่านทาง มือสัมผัส เข้าสู่จมูกและปาก ซึ่งเชื้อโรคเหล่านี้อาจเป็นต้นเหตุของโรคร้ายแรงที่เราคาดไม่ถึงก็เป็นได้

ทีนี้รู้กันแล้วใช่มั้ยว่า ผลเสียของการไม่อาบน้ำมีมากมายหรือเกิน เพราะฉะนั้นเราควรต้องอาบน้ำเป็นประจำทุกวันเพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกต่างๆ ไม่ให้มารบกวนสุขภาพร่างกายของเรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook